"Hi! i'm Katherine Dela cruz from caloocan city. I'm a student athlete and a hardworking daughter of my father. Sana maging kaclose ko kayong lahat di naman ako maarte." i introduce myself sa mga bago kong classmate kakalipat ko lang dito sa Lee International school na puro iba't ibang lahi ang mga estudyante dito.
Merong Chinese, Korean ,Pilipino at marami pa ewan ko ba kung bakit dito ako napadpad. Nagsimula na ang klase at napakaboring at dahil napakaboring naisipan kong matulog muna ng 5 minutes.
"Girl ano na gising na." Sabi sakin ni Bleu, si Bleu Kratzelson ang aking matalik na kaibigan. Nagising naman ako dahil sa pag gising sakin ni bleu.
"Anong oras na lunch na kain na tayo." Dagdag nya. Sabi ko 5 minutes lang, 50 minutes na pala. Tumayo na ako sa kinauupuan ko at pumunta na kami ni bleu sa canteen. "Ano kakainin mo?" tanong sakin ni bleu.
"Siguro rice saka chicken na lang wala namang masarap." sagot ko kay bleu. Nakabili na kami ng pagkain at umupo na kami at habang kumakain kami dumating na ang iba pa naming kaibigan.
Unang umupo si Nicholas Babilon, isa syang basketball player at sya ang president ng Supreme Student Government o SSG, sumunod naman si Calixto Allergro o kaya cali katulad namin ni bleu normal lang walang maiiambang sa school kung di puro sakit sa ulo.
"Hoy nich kamusta ka naman balita ko napakabusy nyo daw ngayon ah." tanong ni Cali kay Nich, "Ayon nakakaasar tinatamad nako ayoko ngang gumawa ng kahit ano tsk." sagot naman ni Nich kay Cali.
"Hay nako kumain na nga lang kayo ingay nyo eh" Sabi ko sa kanila dahil ang daldal nila habang kumakain.
Nang matapos na kaming kumain ay bumalik na kami sa kanya kanyang classrooms. Pag balik namin ni bleu sa classroom ay may napansin ako. "Bleu mukhang may bago ata ah" Sabi ko kay bleu "hala oo nga ngayon kolang nakita yan ah" sagot ni bleu.
Bumalik na kami sa aming kinauupuan at dumating ang aming teacher. "Good afternoon class, meron pala kayong bagong classmate ngayon. Excuse me mister kindly introduce yourself first." Sinabi ng teacher. Tumayo ang bagong estudyante at pumunta sa harapan.
Isang normal na estudyante, matangkad, Maputi, Singkit at sige na pogi na sya. "Hello ako nga pala ni Lee Sicheng, Isa akong Half chinese at half pilipino. Ayun lang salamat."
"Lee?! isa syang lee? baka anak sya ng may ari ng school?" bulong ko sa sarili ko. "Anak kaba ng may ari ng school? Lee ka kasi e" Tanong ng isa kong classmate. "Ay hindi po mag ka apilyedo lang talaga kami" Sagot ni Sicheng.
I looked at him, tinitignan ko lang kung anong physical features ang meron sya until his eyes meet my eyes. Our eyes meet, why do i see glitters in his eyes?
BINABASA MO ANG
Why do birds disappear?
RomanceKatherine Dela cruz is the type of girl na normal lang but she is very competitive in everything, she's a hardworking and a woman. She doesn't need a man who can truly love her until she meet Lee Sicheng a man who made Kath weak. After she meet him...