Chapter 5 (Jimin and Hayoung day!)

747 23 1
                                    

Bomi's POV

Simula nung naging kami ni V lagi na kami sabay kumain minsan lng kami sabay umuwi pag uwian kase kasama ko ung girls eh malamang iisa lng kami ng bahay.!

"Girls, get ready for tomorrow." Sabi ni Chorong.

"Ay oo nga pala noh? Bukas na ung araw na un!" Sabi nman ni Namjoo.

wala kasi dto si Hayoung kaya eto naguusal kame tungkol sa plano. At ano nga ba ung plano namen?

Malalaman nyo ren mamaya! ^_~

Eunji's POV

Magre-ready na ako bukas, bukas kasi ang gagawin namin pag supresa kay Hayoung :) Im happy for her... kasi sya lagi ang kasama ko :) at bigfan ko pa ang daddy nya :) kaya mas naging close kame:) sana success ang plano namen bukas....

--------------

Pagkagising ko mga gising na ang mga girls, nagluluto na si Namjoo.. yung iba naman may kanya kanyang gawa... sguro nagre-ready na sila... walang kaalam alam si Hayoung dto... surprise nga diba? umupo ako sa upuan dito sa salas, alangan sa lamesa ako umupo? aish~ tama na nga ang pilosopo ko na ahe~ ;)

maya maya nagtext na si Jimin, "Noona, be ready na ;)". sabi nya... "Ok! kami na bahala dto kay Hayoungie" reply ko.

Habang nasa banyo si Hayoung kinausap ko na ung girls snabi ko na ngayon na .

Pinag bhis namin si Hayoung,tnatanong nya kung bakt daw. pero sabi lng nmin wala nang bakit bakit blisan nya na lng :3 So aun masunurin na bata sya eh edi sumunod sya :3

Hayoung's POV

Nandito ako ngaun sa may restaurant, eh sabi kase ng mga unnies ko sumunod nalng daw ako dito sa restaurant nato... pero d ko sila makita dto wala ngang tao eh -.- tskk nasan na kaya sila... kukunin ko sana ang phone ko nang biglang may tumugtog ng gitara at may umupo sa harap ko....

"Jimin?" nagulat kong pasabi. "H-hayoung...." sabi nya....

"Ahh... bakt ka nandito?" tanong ko... "Hmmm may tatanong ako sayo...." sagot nya...

"Ano yun?" tanong ko... "Hmm....pwede ba kitang maging g-girlfriend?" sabi nya na kinagulat ko. eto na ba un? totoo ba to? sinampal ko ang sarili ko at nagsalita sya "wag mong sampalin sarili mo... totoo 'to hindi ka nananaginip..." sabi nya. ohhhmayyyggg totoo nga ...

"Ahmm.. anu ulit ung sinabi mo?" tanong ko para makasure ako kung tama ba narinig ko. "I said, can I be your boyfriend?"sabi nya. "Ahmmm... sorry jimin" sagot ko at nag walk out.

Alam kong gusto ko rin si Jimin but d ko pa kaya kasi, marami pa akong hnagawa sa buhay ko. Pero i hope na iintindihan nya ako..pagdating ng panahon sasagutin ko na sya.. d muna ngaun,sorry Jimin,sorry:(

Jimin's POV

Ng tanungin ko sya bgla syang tumakbo paalis ng restaurant na to... grabe d ko inaasahan to... ang skt! Akala ko eto na ung araw na pinakamasaya sa buong buhay ko pero hndi pala ....

"JIMINNN!!!" Napalingon ako ng twagin ako ng taong iniwan lng ako kanina... bumalik sya...... bumalik sya sakin.......

"Tteka....Bbakit ka bumalik?"

"Mali ako... d ko kayang umayaw sayo..." sagot nya..

"A-anong ibig mong sbhn?"

"Snasagot na kita Jimin..." pagkasabi nya neto namula sya...cute pa rin...

"Tlaga?"

"Oo!"

Bgla akong napatayo sa kinauupuan ko ay napasigaw

"KAMI NA NI HAYOUNG! ANG SAYA SAYA KO! SARANGHAEYO HAYOUNG!" Pagkasigaw ko nun niyakap ko sya d naman sya nagpumigil.... ang srap sa pakiramdam....

Hayoung POV

"KAMI NA NI HAYOUNG! ANG SAYA SAYA KO! SARANGHAEYO HAYOUNG!" Sgaw nya at niyakap ako... niyakap ko na rn sya... oo aaminin ko gusto ko rin .....

After a few seconds umalis nakami sa pagkayakap...

"Congrats Hayoung and Jimin!" Sgaw nilang lahat habang pumapalakpak pa psshhh... planado nanaman to -.-

Lumapit smin si Eunji unnie...

"Ingatan mo yan ah? Mahal na mahal ko yan!"

"Yes naman noona! Ako pa ba?"

Ayt..kinilig ako dun ah...

"Sno na kaya susunod na aamin?!" Patanong na cgaw ni Taehyung.... with smile pa... ung ngiti nya parang may ibig sabhin eh... alam ko na yata to. Aha!....

Kumain muna kami bago umuwi, celebrate lng daw nandto nmn kami sa restaurant eh.,. Ayun pagtapos namin kumain nagsiuwian na kami...

sa dorm ng apink....

"Uy si maknae inunahan pa ako!"

"Etong si Naeun unnie tlga oh! Sumbong kita dyan kay Taemin oppa eh na may gusto ka kay Jhope hahhahaa!"

"Sorry na maknae! Wag mo lng ako sumbong kay fafa Taemin ko." Sabi nya with puppy eyes hahha...

"Pero seryoso maknae... kelan mompa nagustuhan si Jimin?" Tanog ni Namjoo unnie

"Hmmm matgal na dn nung d pa tau mag kaklase...."

"So, bago sila mag transfer aa school may gusto ka na sakanya?"tnong ni rongmama

"Nae.."

"Guys? Alam nyo bang nakakaistorbo kau ? May natutulog oh!"

"Sorry na Eunji! Ang aga aga mo kasi magcngexcited ka pa sa liligwan hahhaa charot!"

"Hoy ikaw Bomi unnie! Isusumbong kita kay Taehyung na pinagtataksilan mo sya!"

"Hindi na! Sorry hahaha wag m lg ako isumbong kahit d totoo yan! Mahal na mahal ko un eh! Teka text ko nga.."

habang nagtetext c Bomi kay V hndi nya alam na nakikitigin na kaming lahat hahaha...

"Good evening babe! Tulog kana ba? I love you!"

"Kyaaahhh! Ang sweet" sabay sabay na sabi nmin ahaha...

"Matutulog palang po.. tulog kana may pupuntahan pa tau bukas... gudnght babe... i love you too." Reply ni Taehyung ang bilis noh?

Kinilig nmn c unnie hahaha...

"Guys alis dyan matulog nko may date pa kami ni Taehyung ko!" Pagpapaalis nya at natulog na...

Eto na lang masasabi ko.... ang saya saya ko ngaung araw! D ko to ine expect! Ang srap sa pakiramdam!

Zzzzzzzzz

--------------*--------------

A/N: Hi guys! Sorry sobrang tgal ko mag update! Bisy kase eh... sorry dn kung sabaw ung chapter na to... basta hintayn nyo mga bandang gtna maganda na tlga to pramis! O sya leave VOTES.COMMENTS po! Kamsahamnida~

Vacation with BTS [Apink and BTS FanFic]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon