Warning:
⚠️MAY TYPO
⚠️WRONG GRAMMAR (maybe? kayo na humusga!)
⚠️MAY BAD WORDSPLEASE FOLLOW ME AND VOTE MY STORIES!❤️
Alexander's POV
"Subscribe to my Channel, Hit the Notification bell, Like and Share my Videos mga Bes! Good Bye mga Bes! See you sa next Videos! Mhwua!". Napa-irap nalang ako dahil sa ginawa ni Ivy. Ang hirap pala ng may kaibigang Social Media Influencer no? Yung feeling na magugulat ka nalang bigla na may susulpot sa harap mo para mag-papic at ginawa ka pang photographer. Yung feeling na ganun? Masakit po sa damdamin. Pero alam mo yung masakit? Yung pinost sa Social Media pero ni Credits wala! Mga walang utang na loob! Patapon ko kayo sa USA eh! Tsee! *irap*
"Tapos ka na?". Tanong ko kay Ivy ng pinatay nya na yung Camera.
"Oo! Ok lang ba yung Vlog ko?". Tanong nito saken habang inaayos yung sarili nya. Vlog yung tinanong pero sarili yung inayos. Ano to g*guhan?
"Oo Ma'am!". At nag-salute pa sa kanya. Tiningnan nya naman ako ng masama dahil sa ginawa ko.
"Tss... Oh? Nasaan na yung pinsan ko?". Tanong ni Ivy saken habang tumitingin sa paligid hinahanap ata yung pinsan nyang napaka-hype! Ansarap isali sa Eat Bulaga! Hype kang Bata ka! *irap*
"Bumili lang ng Ice Cream". Nababagot kung sagot sa kanya. Kanina pa kasi kami naglalaakad ni Ivy sa loob ng Mall. Bili ng kung anong anek anek dahil sa bagong Challenge na binigay sa kanya. Ano nga ulit tawag dun? Buy everything in Alphabetical Challenge ata yun? Ah! Basta yun na yun! Wala ako sa mood mag-explain. Search nyo nalang sa YouTube.
Pero ang dapat naman gawin ni Ivy ay pumunta sa Grocery para mamili ng ihahanda sa Christmas Party namin sa Byernes. Opo! Malapit na yung Christmas Party namin sa School at pagkatapos nun ay Christmas Vacation na kaya mawawala na ang stress! Goodbye Stress! See you in January 2020.
"Akala ko ba pupunta dito si Sheena?". Tanong saken ni Ivy habang may tinitingnan pa sa cellphone nya.
"Oo nga eh, kanina ko pa sya tinetext pero di pa sya nag-reply". At kinuha ko rin yung phone ko at tiningnan. Nagbabakasakaling baka may text si Sheena.
Nag-text sya kasi kanina saken. Boring daw sya sa bahay kaya gusto nyang lumabas kaya pinapunta ko nalang sya dito sa mall. Nagulat nga ako eh. Minsan lang kasing lumabas sa bahay.
"Ate Ivy!"
"Ay! Kabayong pinagsukluban ng langit!". Ako
"Ay! Baklang mukhang kabayo!". Ivy
Muntik ko ng mabitawan yung hawak kung cellphone ng biglang sumigaw si Ice sa likuran namin. Humarap naman kami ni Ivy sa kanya at tiningnan sya ng masama. Nakita ko naman syang tumatawa. Napa-irap nalang ako dahil sa ginawa nya. Pwedeng manampal? Isa lang!
"Ano ba Ice?! Nangugulat ka!". Sigaw sa kanya ni Ivy.
"Non è colpa mia se sei molto sorpreso. Bevi più caffè". Ano daw? Eh? Anong language yun?
"Wag mo kung ma-Italian Italian Ice! Baka pabalakin kita sa Italy! Tumigil ka! Nasa Pilipinas ka! Wala ka sa Italy! Umayos ka!". Sigaw ni Ivy kay Alexander. Ano? Italian language?
Wow! Ang galing! Taga-Italy pala tong kutong lupang to? Wala lang. Nakakabilib lang kasi yung accent nya. Mukhang sanay na sanay.
"Psshh! Masyado kang mainipin Ate Ivy! May meron ka ba ngayon?". Nalaglag naman ang panga ko dahil sa tanong ni Ice kay Ivy. Grabe! Ang straight to the point naman ng batang to. Binatukan sya ni Ivy pero imbes na magalit si Ice at tumawa lang ito. Aba't! Loko!
BINABASA MO ANG
My Boyfriend Is A Gay
Teen FictionWhat if your friend is starting to fall in love with you? What if? But there's a problem, he is a GAY. What are you going to do? Are you going to stop your feelings? or tell him that you love him? I'm Ivy Perez and he is Alexander Ford Monteriño...