DIANNE'S POV
Hindi man lang kami kumain. May pera naman akong pambili kaso kailangan lahat sa meeting masasabon kami kung hindi kami sumipot."Nasan na yung pinagusapan natin kanina?" tanong ni Aj kasabayan ko sya sa paglalakad pero mga tatlong hakbang ang space sa gitna namin. Napatingin naman ako rito. Kaagad naman akong lumapit rito. Tssk! Nakokornnihan na lang ako sa ginagawa namin. "Tssskk!"
"Ano na naman?" inis kong sabi rito ng mapansin ang kasupladuhan nya. Bigla na lang nyang pinatong ang kamay nya sa balikat ko. "oo nga pala manyak ka"
"Saya mo na nyan naakbayan ka ng gwapo?"
"Mga baliw lang ang sasaya nun" bulong ko rito.
Habang naglalakad kapansin pansin ang pagtitinginan ng mga tao. Marami sa mga ito masamang nakatingin sa akin. Sino ba naman ako? dati iniiwas iwasan lang ako na parang tae, ngayon kinaiinisan na. Sana talaga hindi ako magsisisi sa mga kalokohang pinag gagagawa ko ngayon.
Parang basa ang tubig ganun ang mapifeel mo. Kung alam nyo lang talaga? hindi ko deserve yung mga irap nyo.
"Sya, sya yung kasama ni Aj sa photoshoot"
"Sila na nga"
"Tingnan mo naman kung makadikit kay Aj!?"
Mga boses nila sakit sa tenga. Ayun, mukhang ako pa ang masama sa mga salita nila. Itong artista na to, daing gulong ginagawa.
AJ'S POV
Sige lang ipakalat nyo lang yung chismiss nyo, hanggang sa umabot kay Tiriel para matapos na. Habang naglalakad, hindi matigil ang pagtitinginan ng mga tao sa amin. Maasar nga ng kaunti tong si Dianne."Pssst~" sitsit ko rito. Nakakatawa kasi ang mukha nya, palaban. Kung titingnan mo sya ng masama, titingnan ka rin nya ng sobrang sama ganun. Inilapit ko ang bibig ko sa tenga nya. "Notice me Boss"
"AHH!" gulat nitong sigaw at napatakip ng tenga. Galit itong humarap sa akin at bumulong. "Ano yun? bakit may paganun? kailangan ba nun?"
"Daing mong tanong boss" sabi ko rito. Inilabas ko ang phone at tumingin sa website ng school. Yeah tulad nga ng inaasahan ko kami na nga ang topic. Ipinakita ko ito sa kanya. "Lambingin mo ko lagi tingnan mo wala pang ilang seconds dami ng post about sa atin"
"Enjoy ka naman?"
"Yes, boss" sagot ko rito and I wrapped my arms. Ngumiti lang ito but I know na hindi totoong ngiti iyon. "psst hwag pahalatang galit"
"Oo nga tingnan mo ngiti ko ang cute di ba ^__^" sarcastic na sagot nito. Itinuro pa ang mukha nya. Napatingin ito sa mukha ko at itinuro ang mga mata ko. "Oh? eyebag mo nahahalata. Kakaisip mo ba sa akin yan?"
"Gosh sila na nga!"
"Ang sweet nila oh!"
"Pffft~" pagpigil ko ng tawa. Mahahalata mo naman na naasar na ito dahil kaagad tong bumitaw ng tingin sa akin. Maski yung mga taong nakakakita sa amin ay gulat. Waw! ginagalingan ah "Parang concern talaga sya ah. Good job, Should I give you a reward?"
"galing ko di ba? pero seryoso. Masyado mong pinupush yung sarili mo ngayon. Pahinga pahinga ka rin hoy"
"Marami lang talaga akong ginagawa senpai but don't worry I will always make sure na may time tayo together"
"Seryoso ako. Tigilan mo na nga katatawag sa akin ng boss!"
"Ako rin seryoso, Boss haha"
Hanggang sa makapunta kami sa room. Doon lang kami naghiwalay. Mahahalata mo sa mga tao ang tinginan nila sa aming dalawa pagpasok pa lang namin. It's a good thing, magkakaclue na sila sa susunod na magiging announcement. Tahimik kaming naupo para hintayin si Ma'am Bea. Mamaya maya ay dumating naman ito at may ipinaskil sa board ng mga list of players.
BINABASA MO ANG
Kiss me and I'll be yours (COMPLETED)
Storie d'amoreSi Ash Jan Evans na kilala sa screen name na AJ Evans ang dumating sa buhay ni Dianne na isang pangkaraniwan lang na tao. Nang dahil sa ka pilyohan ni AJ hindi lang career ang nagulo nya kundi pati na rin ang buhay ni Dianne. Ano kaya ang nagpa spec...