Cậu cùng với Reju bước xuống nhà. Đi dọc hành lang thì nhìn thấy quốc vương. Thấy cô cúi đầu Sanji cũng theo đó mà nhẹ nhàng cúi đầu. Ánh mắt ông ta nhìn lướt qua cậu rồi quay sang hướng khác.
-"Đến rồi".
Cậu đứng trước căn phòng được trang trí khác so với những căn khá kể cả cửa kéo cũng được in hình vài nhánh hoa đào nhưng trong rất lộng lẫy và tinh xảo. Phía bàn là nam nhân có mái tóc xanh như tảo, ngắn,tay cầm một thanh kiếm và hai thanh còn lại được đặt sát bên. Diện trên người một bộ yukata trắng có họa tiết đám mây và khoác chiếc jittoku haori màu xanh đậm có họa tiết mặt trời màu đen. Đôi đồng tử nhìn về phía cửa. Trưng ra bộ mặt cực kỳ khó chịu. Nhưng có vẻ anh đang cố nhịn cười khi nhìn bộ dạng của cậu.
"Nghe Reju bảo lúc cậu còn nhỏ đã gặp hắn một lần và bị bắt nạt".
Cậu cười thầm rồi tiến lại gần.Anh thấy vậy liền đứng dậy cầm thanh kiếm trên tay.
"Định thủ tiêu bổn vương à".
Đúng như cậu nghĩ. Anh ta chém qua một đường cậu nhanh chóng né kịp. Rồi tặng một cước bay thẳng vào tường. Đám thị vệ với cung nữ liền vội vội vàng vàng chạy vào nghĩ rằng cậu bị hắn đánh. Ai nấy nhìn cậu rồi quay sang tên thái tử đang xoa xoa đầu đều há hốc mồm ngạc nhiên.
-"Zoro, em đã bảo là....".
Ồ,là người mà cậu đã thấy đi chung với quốc vương. Cô mặc kimono hồng nhạt và áo choàng tím. Giống như họ nghe tiếng đánh nhau cứ nghĩ cậu bị hắn bắt nạt. Nghe vài cung nữ đang xì xào với nhau cậu mới biết đó là công chúa của Wano công chúa Perona. Cô ngạc nhiên không thua gì thị vệ với cung nữ.
-"Ta sẽ chém ngươi"
-"Zoro,phụ hoàng đã dặn như thế nào"
Anh lườm cậu rồi ngồi lại vị trí cũ. Mọi thứ đều trở về như cũ.
-"Tại sao ta phải lấy ngươi chứ".-Anh bắt đầu cằn nhằn
-"Ngươi nghĩ ta muốn chắc".
Kết quả là hai người cãi nhau rồi lôi ra sân choảng nhau một trận. Perona với Reju vội chạy ra nắm áo họ kéo ra càng xa càng tốt.
-"Tên mày xoắn đáng ghét ta sẽ chém cụt chân ngươi".
-"Còn ta sẽ đá gãy cổ ngươi,Marimo thối".
Đó là lần đầu tiên có người công khai đe dọa thái tử. Ai nấy cũng xôn xao. Cung nữ thì nấp ở trong rồi lén lút nhìn. Quốc vương có vẻ biết rõ chuyện này nên chỉ lắc đầu ngán ngẩm tiếp tục bàn chuyện tiếp. Dù có ra can hai người họ vẫn tiếp tục choảng nhau đến gần trưa mới bắt đầu đuối sức.
-"Không ngờ ngươi cũng mạnh thật".
-"Ngươi thì thua kém gì,Marimo".
-"Ta tên Zoro không phải Marimo"
Họ ngồi nghỉ mệt dưới bóng cây trong hoa viên. Chẳng hiểu nỗi đánh kiểu gì mà ra tận hoa viên. Hoa viên phía bắc đặt biệt là hoa đào nở quanh năm dù là mùa đông cũng nở những bông hoa tươi thắm. Bé Toko bước từng bước mang bữa trưa cho họ. Thứ đầu tiên hắn cầm lên là rượu. Cậu liếc sang gương mặt bắt đầu hơi bực. Chưa kịp uống thì bị cậu giật lại.
-"Này ngươi....".
-"Nếu ngươi không ăn thì đừng mong động vào một giọt".
Anh nhăn nhó,lẩm nhẩm gì đó trong miệng. Cậu bung dĩa thức ăn lại gần trước mặt Zoro.
-"Ăn rồi ta sẽ lấy thêm rượu cho ngươi".
Thật sự thì sáng đến giờ anh chẳng có gì trong bụng mới rời mắt một tí là đi lạc. Anh nhìn dĩa thức ăn chán nản.
-"Được nhưng ngươi phải mang thêm rượu cho ta đấy"
-"Ta không nuốt lời đâu".
Một hồi sau,mấy dĩa thức ăn đều bị Zoro ăn sạch sẽ đúng lúc cậu vừa mang rượu ra. Cậu phải loay hoay mãi mới tìm được nơi cất rượu.
-"Ngươi lâu quá đấy".
-"Ngươi biết khó khăn lắm ta mới lấy được rượu không hả,Marimo"
Và thế cả hai tiếp tục choảng nhau náo loạn cả hoa viên.
*Xoạt xoạt*
Bụi cây gần đó bỗng nhiên động dậy dù chẳng có gió cậu định bước đến kiểm tra thì bị anh kéo lại.
-"Ngươi làm...".
-"Im lặng"- Zoro khẽ giọng.
"Không lẽ là thích khách"
Sanji nép sau người Zoro. Từ bụi cây phóng ra rất nhiều phi tiêu. Anh nhanh chóng rút kiếm ra dùng sóng kiếm để đỡ. Tay còn lại anh liền rút thanh Shusui.
"Đó chẳng phải là thanh Shusui một trong những thanh đại bảo kiếm wazamono sao"- Cậu ngạc nhiên.
Zoro chém giữa không trung. Một vệt tím xuất hiện lao nhanh về bụi cây. Nó không chỉ tiêu diệt thích khách mà còn làm những cây gần đó ngã đổ. Tay cậu bắt đầu run rẩy. Không biết từ lúc nào mà nắm chặt lấy tay áo anh.
-"Ngươi không sao chứ".
-"Không...không sao".
-"Người của chúng đến nhanh hơn dự kiến phải báo cho quốc vương ngay".
Nói xong anh liền một mạch trở vào cung. Cậu định chạy theo sau thì lại nghe thấy tiếng sột soạt.
"Vẫn còn à".
Bóng đen nhảy ra khỏi bụi cây. Trong phút chốc cậu đã thấy lưỡi kiếm kề sát cổ.
-"Em....".
-"Hả".
Cậu vẫn đang ngơ ngác thì bị hắn ôm lấy.
"Cái quái gì vậy".
Sanji vùng vẫy đẩy hắn ra. Đứng cách càng xa càng tốt. Hắn đờ người rồi tựa người vào thân cây. Trên người mặc yukata đen, giống với Zoro hắn cũng khoác jittoku haori nhưng là màu nâu hoa văn và hình đốm hoa vàng năm cánh.
-"Ta đã làm em sợ à".
-"K...không".
-"Ta đến đây để đưa em đi".
-"???".
--------------------------------------
•Lâu rồi mới ra chap cho mình xin lỗi nhé
•Mình sẽ cố ra chap điều đặn như trước.-Lão Hắc-
BẠN ĐANG ĐỌC
Thê tử của Thái tử Wano
Ficção Adolescente• Lại một câu chuyện về Zosan. • Sanji vô tình vướng vào một hôn ước với Thái tử vương quốc Wano. •Fanfic, sinh tử văn,Xuyên việt giá không