"Gooo Jigss!! Sigaw ng mga fans habang naron siya sa bleachers watching her husband play. Ayaw na siya nitong isama sa panonood ng laro nito dahil baka ma stress lang daw siya.
She was now 3 months pregnant to their first baby. At dahil gustong gusto niya itong nakikitang naglalaro kaya naman palihim siyang pumunta sa gymnasium kung saan ginaganap ang game ng mga ito.
As usual nanalo ang koponan ng mga ito and she was so happy for him.
She decided to go home immediately after dahil baka malaman nitong tumakas siya.Pababa na siya sa bleachers nang mamataan ang isang sexy at magandang babae, lumapit ito sa kanyang asawa at humalik pa ito sa pisngi. At ang magaling na lalaki ay todo naman ang ngiti sa babae na para bang tuwang tuwa din. Gusto niyang puntahan ang mga ito para hilahin na pauwi si Jigs but she stops herself at masama ang loob na umalis na lang doon.
Nasa taxi na siya ng tumawag si Jigs. At dahil nagngingitngit pa rin ang loob niya dito ay hindi niya sinagot ang tawag nito bagkus ay ini off pa niya iyon. She was so jealous at gusto tuloy niyang kalbuhin ang babaeng haliparot na yun.
Hindi talaga maiiwasang magkagulo ang mga kababaihan sa asawa niya dahil talaga namang malakas ang appeal nito bukod kasi sa good looks nito ay magaling din itong mag shoot of course she should known better.Given naman na marami itong fans na babae pero minsan hindi din niya maiwasang magselos tulad na lang ngayon but she would give him the benefits of the doubt masyado lang siguro siyang praning dahil na din siguro sa pagbubuntis niya kaya madali siyang mairita.
Pagdating sa bahay agad siyang naupo sa sofa at dahil pakiramdam niya ay hapong hapo siya. Maya maya pa'y naidlip na siya ng di niya namamalayan.
Napabalikwas siya ng maramdamang may humahalik sa kanya. And it was her husband dumating na pala ito.
"Hon, I love you. He told her na bahagya pang nakangiti ng maluwag.
"T-teka kadarating mo lang ba? She asked him at pupungas pungas na bumangon.
"Yap. And I saw you sleeping, are you tired? Tanong nito sa concern na tono.
"No. Matipid niyang sagot at naalala ang pakikipag flirt nito sa isang babae kanina.
Bigla siyang tumayo at umiwas dito. Saka dumiretso sa kusina hindi pa pala siya nagluluto at namroblema tuloy siya ng ipapakain sa asawa.
"Hon, pumunta ka ba sa game? Bigla ay tanong nitong nakasunod na sa kanya sa kusina.
"Ha? Of course not. Iwas na sagot niya at uminom ng tubig.
"I know when you're lying. Nang aarok ang tingin nito sa kanya.
Lumapit ito sa kanya at niyakap siya sa likod.
"I saw you kissing a girl. Malungkot niyang tugon dito at tinignan niya ito ng masama.
"Ayan na nga ba kaya ayaw kitang papuntahin sa mga game ko eh. I don't want to stress you.
He said at pinihit siya nito paharap at iniangat ang mukha niya and then he looked at her intently saka nito hinaplos ang pisngi niya."Are you jealous hon? Tanong nito ulit.
"She's just an old friend back in college. Pagbibigay alam nito sa kanya tungkol sa babaeng humalik sa pisngi nito kanina."N-No! Im not. Depensa agad niya at iniiwas ang tingin dito.
"Really? Kaya pala nagpatay ka ng phone kaninang tinatawagan kita. Nanunukso nitong turan nito.
"Na- lowbat ako noh. Pagsisinungaling niya pa rin dito at saka bahagya niya itong itinulak palayo.
"Let's have dinner outside hon. Maya maya ay alok nito and he hold her hand.
"H-Hindi ako nakapagluto, sorry. Alanganing ngiting saad niya dito.
"It's okay. Nagpareserve ako ng table for two sa restaurant ng hotel. He told her and iginiya na siya nito palabas.
"G-ganun? kaya pala ang aga mong umuwi. She said at magkahawak kamay na silang lumabas ng bahay.
When they arrived at the hotel agad silang ini scort ng isang bell boy papuntang rooftop dun daw nag set ng dinner para sa kanila ang hotel management.
Nung makarating sila dun ay pinababa na ni Jigs ang bell boy na naghatid sa kanila.
Iginiya siya nito sa pinakadulo ng rooftop at pagbungad pa lamang niya doon ay bumungad na sa mga mata niya ang ginawang ayos sa lugar, napapalibutan kasi ito ng mga bulaklak at iba't ibang klase iyon at iba ibang kulay din. May kumikislap pang Christmas light sa palibot ng ginawang mesa para sa dalawa and ang mas nakakaloka pa roon ay may pa orchestra ito na nasa gilid ng lamesa.
Napanganga tuloy siya and she was so speechless, hindi siya makaapuhap ng sasabihin because she was so captivated and surprised.
"J-Jigs a-ano to? Nauutal niyang tanong sa lalaki at maluha luhang tumingin dito.
"Gia helped me to prepare all of this. He answered smiling at inalalayan siya nitong makaupo sa mesa para sa dalawa.
"Hindi man lang ako nakapagbihis ng maganda. Nakaingos niyang turan dito.
"You're still beautiful hon even when you only wear a rug. Natatawang compliment nito sa kanya.
"Silly! Ang daya mo ha may pa surprise ka pang nalalaman. She said pabirong inirapan ito.
Afterwards ay nag umpisa na silang kumain nito and of course habang kumakain ay pinag uusapan nila ang laro ng mga ito kanina at nang matapos silang kumain ay niyaya siya nitong magsayaw.
She felt shy at first pero nagpaunlak din naman siya.
Nagsasayaw sila while the song I fall over Again is in the background.
Jigs held him tight and almost embracing her habang nakasabit naman ang mga braso niya sa leeg nito. Nakatitig ito sa kanya habang sinasabayan nila ang rhythm ng kanta mula sa orchestra maya maya pa'y kumalas ito at lumuhod sa harapan niya.
Nagtataka naman siyang tumingin dito sa nagtatanong na mata.
"Honey I don't know how to start this, I mean I already planned about this but actual thing is different and Im freakin out of words right now.
Umpisa nito then he paused."Jen? Will you marry me again and this time Let's make it a church wedding? Tanong nito na siyang nagpatigil sa mundo niya. He was proposing and it felt surreal, gusto niyang kurutin ang sarili para makasigurong hindi siya nanaginip lamang but this wasn't a dream.
Jigs opened a small box at inilabas mula roon ang isang sising. May bato ito na parang diamond or its a real diamond, isinuot nito iyon sa daliri niya at tumingin ulit sa mga mata niya.
"Hon what now,? Are you okay? Tanong nito ng hindi pa siya tumitinag, sobra talaga kasi siyang nagulat.
Napaunat tuloy siya at ikinurap ang mga mata at niyakap niya ito bigla.
"Oh God, I can't believe you did this. She told him at hinawakan niya ang magkabilang pisngi nito.
"I love you so much Jigs and I want to grow old with you together with our future children and Of course I will marry you. She told him at tumingkayad siya para halikan ito sa labi.
Jigs responded at nauwi sa kissing scene ang proposal nito kay Jenny.
After how many months isinilang na ni Jenny ang una nilang anak ni Jigs. It was a baby girl. She was so happy and contented with her family now at despite sa pinagdaanan niyang losses in the past God still finds a way to make her happy and she will forever be greatfull for that.
*End*
Thank you so much po sa lahat ng nagbasa at nag vote sa mga story ko. Dagdag motivation po yun para ganahang magsulat ulit. At sa mga nagmemessage tnx po for being active. Love u all guys. Thank u.
P.S abangan nyu po ang next story ko book 2 ng Basketball Heartthrob. Salamatzzz😊❤👏⭐😘
BINABASA MO ANG
MY FAKE"HUSBAND" (Basketball Heartthrob Book1) Completed
Romance"Let me go! I want to dieeeee... Jenny shouted habang pinipigilan siya ng isang estranghero. Nagpupumiglas siya at pinipilit kumawala pero parang bato sa tigas ang katawan nito. She wants to die wala ng dahilan para mabuhay pa siya sa mundo. After h...