Chapter 1 (The First Meet)

61 12 0
                                    

Hi Everyone!
This Is A Real Story Not A Fake Story.Di po ito hakax2 o gawax2 ito po ay tunay na kwento.Kwento sa pag-iibigan pero napunta sa wala ang lahat Or A Love turns into a Strangers Again....Sooo magkwekwento na ako guys...di ko na paparamihin ang mga explanation...Sana magustohan niyo ang kwento ko!<3

Once upon a time there was a boy name zake he is a quite boy an intelligent boy (pero di gaano ka talino yung sakto lang sya) he had an good attitude and he had a good looking face (di gaanong gwapo at di naman gaanong panget yung tama lang)and he is little bit serious and may pag ka mahiyain siya And There was a girl name Mae Ann she is sooo friendly(like di siya nahihiya makipag usap sa mga tao) she is an intelligent ( Ang talino talaga nang babae na ito promise!) she had an good attitude and the last but not the least she sooo beautiful ( totoo guys walang halong biro! So pagpapatuloy ko na)

So pareho silang gr3 and there are classmate.

The teacher came in to the classroom.

Teacher:Goodmorning students.
Class:GoodMorning Ma'am! And GoodMorning classmate.
Teacher:So we will start intruducing our self.who will volunteer ? (Zake raise his hands )
Teacher:intruduce your self in the front
Zake:Hi! everyone goodmorning,My name is Zake Sequal. Nice to meeting you all and that is all thank you.

So si zake pala ay talagang mahiyain pero seryoso siya sa pag aaral.For a while Mae ann introduce her self and zake had a love at first sight of Mae because she is so kindly and friendly

Mae:Hi! everyone my name is Mae Ann Midyosa.I hope we had a good memories and no fighting each other in this year and let us be frienda guys! And that is all thank you!

Soo yun tapos na mag introduce si Mae napansin ni mae na si zake ay nakatangin niya pero zake ay umiwas(si zake pala guys ay nahulog na kay mae ann kaya tinitigan niya si mae pero yung pag tingin ni mae sa kanya umiwas din siya agad dahil ayaw niya mag pahalata na nahuhulog na siya sa kanya)pero si mae ay balewala lang.So nung umalis na yung teacher nila sila nag sisiyahan at nagpakilala sa mga kani kanilang mga ka klase habang si zake ay naka upo lang nakatulala dahil iniisip niya pa rin si mae nung nag introduce si mae.Nakita ni mae si zake na nakatulala at walang kausap kaya nilapitan niya ito at nag introduce sa kanya.

Mae:Hi! I'm Mae and you are..?
Zake:I---m Za---ke (nahihiya si zake dahil yung crush niya ay lumapit sa kanya)
Mae:Owh Hi! Zake nice to meeting you!
Zake:Same to you :)
Mae:I hope we could be friends zake :)
Zake:Owh sure why not :)) (Ang saya ni zake dahil kaibigan na sila ni mae)
Mae:Sige,usap nalang tayo mamaya zake dahil papunta na yung teacher natin. Nice to meeting you ulit :).
Zake:Sige...Same to you :))

Dumating na yung guro nila at si mae ay bumalik na siya sa kanyang upuan.
Habang bumabalik sa upuan si mae si zake naman ay nakatingin pa rin sa kanya (inlove na talaga ito si zake kay mae) nung nakaupo na si mae ay lumingon si mae kay zake at si zake namn ay umiwas agad (Di nagpapahalatang inlove kay mae)

(Dumating na yung guro nila)

Habang nagtuturo yung guro nila si zake naman ay nakangiti habang iniisip niya yung pag uusap nila kay mae at nakita siya ng guro nila...

Teacher:Zake! anong nginitingiti mo gyan? nakikinig kaba sa klase natin?
Class:(laughing)
Zake:Nakangiti ako maam dahil ang dali lang pala nang math kapag nakikinig at tsaka maam nakikinig ako maam (Oh diba nakalusot pa? Hahahahaha )
Teacher:Kung nakikinig ka talaga sa klase ko sagutin mo nga yung tanong ko.
Teacher:9+10(8x8)=?

Soo yun na masyadong mahirap yung tanong ni maam kay zake (Gr3 pa ito guys kaya para sa ating mga teenager ay madali lang kaya wag kayong judge hahahah)

Zake:(Shock) yan yung sasagutin ko ma'am?
Teacher:Yes Zake.
Zake:O---k ma'am

So zake solve the problem.

Zake:The answer of the question ma'am is 100
Teacher:Yes,your answer is correct so nakikinig ka talaga but anyway let's continue our lesson.

So yun ang saya ni zake dahil na sagot niya yung pinasagot sa kanyang guro (si zake pala ay matalino pag math yung pina paanswer sa kanya)

(Meanwhile)
The teacher done discusing so she will leave to there room because it's lunch time

Teacher:Goodbye,Class!
Class:Goodbye And Thank You Maam.
Teacher:(walk out)

To Be Continue...

&quot;Lovers Turn Into A Strangers&quot;Where stories live. Discover now