LOA S4 Part 93: Ang Bagong Mundo

1.1K 97 5
                                    

PAUNAWA:

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

PAUNAWA:

"Hindi lang ikaw ang manunulat sa mundo. Ang ano mang pagkakahawig ng tauhan, lugar at pangyayari sa totoong buhay ay hindi sinasadya ng manunulat. Ang mga nilalaman ng akdang ito ay pawang kathang- isip lamang. Kung hindi mo gusto ang iyong binabasa maaari mong lisanin ang pahinang ito. Maraming salamat po."

Ang Tadhana ni Narding 3

League Of Angels

Season 4

AiTenshi

Feb 8, 2020

Part 93: Ang Bagong Mundo

Humupa ang kaguluhan sa daigdig. Pansamantalang katahimikan ang aming nakamtam bagamat hindi na makakabangon pa ang mga siyudad na nawasak dahil sa labanan. Halos marami rin ang nasawi sa sagupaang iyon, kahit saan ka tumingin ay makikita ang marka ng bangungot na dulot ng walang katapusang kaguluhan.

Sa ngayon ay tinatayang 65% ng mundo ang nawasak dulot ng ginawa ni Isayas ngunit hindi pa ito tuluyang nawasak kaya nag kaisa ang malalaking kompanya na mag bigay tulong sa mga taong nawalan ng tirahan. Sa ngayon ay binuksan ng Natchakal Corp ang 6 na isla na kanilang pag aari at dito ay nag pagawa sila ng simpleng tirahan para sa mga mamayan. Ang bawat islang iyon ay may Barrier upang sa susunod na kaguluhan ay mapoprotektahan ang mga tao.

Tumulong rin ang Ace Corporation sa pag papa ayos ng mga siyudad na maaari pang gamitin. Naki sama rin ang pamahalaan upang mag bigay ng mga simpleng pabahay. Mayroon ng mga parte ng siyudad na maaari pang ibangon kaya ito ang pinag tuunan nila ng pansin.

Samantala nag labas naman ang Duran Corporation ng mga device na mag lalagay ng barrier sa paligid ng mga siyudad upang hindi ito basta basta mawasak. Ginawa nila ang lahat para maibalik ang signal ng komunikasyon at supply ng kuryente sa mga lugar na maaari pang ibaon.

Isang linggo noong matapos ang labanan ay hindi na naging maayos pa ang atmospera ng mundo. Nagiging madalas na ang pag yanig, pag kulog at pag kidlat na para bang unti unting winawasak ang lahat dulot ng kalamidad.

Ayon naman sa mga ekspero ay nakapag tatakang binalot ng gintong barrier ang planeta at ito ay nag sisilbing proteksyon para sa lahat. Ang gintong barrier ay ginawa ni Rashida. Bago siya mawala ay sumabog ang kanyang enerhiya sa paligid ng mundo at ito ang nag silbing proteksyon para sa nalalapit na huling pag tatapat.

"Hoy Narding, isang oras ka nang nakatitig sa batong iyan. Ano bang balak mo? Hindi ba tayo mag eexplore sa bago nating society?" tanong ni Cookie.

"Wala akong gana." ang sagot ko.

"Walang gana? Dapat nga ay ituring nating blessings yung ginawa ni Rashida. Biruin mo yung pag ulan ng golden dust ay auto healing! Healing prayers for everyone!! Kinabog niya sila Estes at Rafael sa tinding healing niya. Eto, nagamot tayo at naka recover ng mabilis. May kaunting mga sugat pa pero keri na to." ang wika niya.

Ang Tadhana ni Narding 3: LEAGUE OF ANGELSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon