Hi my name is Trisha mae Ponteres 19 yrs.old I'm second year collage taking Doctor so much information ,so let's start my story.
=============================
andito ako sa school kasi first day of school namin kasama ko nga pala ang boyfriend ko actually 5 yrs. na kami going strong pa din.
so ang course niya ay isang ABM siya kasi mag mamanage ng company nila yaman ng bf ko no, ako kasi parang average lang hindi mayaman pero hindi mahirap katamtaman lang.
back to the reality ~
so hinihintay ko siya dito sa labas ng principal office para kunin ang schedule namin
after 15 minutes
ay lumabas na siya
"love ito na yung schedule mo "sabi ni love (kiefer willie)
ang bf ko."thanks love " sabi ko at naghiwalay kami ng daan dahil magkaiba kami ng building...
\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\
taon ang lumipas ay sobrang busy ko na dahil finals na at graduating ako ,kung tinatanong niyo si love (kiefer willie) ay siya na ang bagong CEO ng willie corp.
I'm so proud of him at minsan na lang kaming magkita dahil sa maraming project,reporting kaya sobrang busy ko siya din naman busy kasi minsan nagkakaproblema sa company nila so busy din siya minsan at 10 years na yata kami diko na alam kasi maraming project ,so ito pupunta ko siya ngayon dahil gusto ko sabay kaming mag lunchafter 25 minutes ay andito nako sa willie Corp .
pumasok nako simpre binati muna ako ng empleyado dito alam kasi nila na girlfriend ako ni love (kiefer willie), pumasok nako sa elevator at pinindot ang ng numero kung saan ang opisina ni love( kiefer willie) at nag ting na ang elevator simbolo na nandito nako sa floor kung saan ang office ni love pero dalawang hakbang palang ay parang ayaw ko ng tumuloy diko alam kung bakit pero hindi ko na lang inintindi at nagpatuloy ng marating ko na ang office ni love ay na gulat sa aking nakita , narinig bumagsak na lang ang tupperwear na dala ko nakita ko siya at ang sekritarya niya may ginagawang milagro , hindi ko alamang nararamdaman ko dahil sa nalaman ko at nakita , halo halong emosyon ang nararamdaman ko ito ay lungkot,sakit,galit,pagtataksil,at iba pa parang sasabog nako sa sobrang paghalo ng emosyon ko.
ang sakit,sakit parang isang daang libong patalim ang tumusok sa puso ko dahil sa sobrang tulis ng mga ito ay nagkapiraso piraso at bumagsak na lang bigla .
pero parang wala silang nakita tuloy tuloy parin at ng hindi ko namalayan ay hinablot ko na ang buhok ang sekritarya niya at sinampal ko ng mag asawang sanpal at sinampal ko din si kiefer.
"bakit mo to ginawa sakin nagkulang ba ko ha? ,bakit?dahil ba nawawalan nako ng time sayo ha bakit ? 10 years natin na pinagsamahan ay itatapon mo na lang basta basta dahil wala na kung time sayo ha sakit sakit dito (turo sa puso) isang libong patalim dahil sa sobrang talim ay nagkapira piraso " sabi ko
"I'm sorry love"sabi niya
"wag mo kung matawagtawag na love dahil simula ngayon wala ng tayo lets break up na kung hindi pangatayo magasawa ay nag taksil kana "sabi ko
"love pls. no hindi ko sinasadya pls. no " sabi niya pero umalis nako tumakbo habang umiiyak .=============================
dumaan ang ilang taon ay naging isang professional doctor nako sa isang hospital ,fresh na fresh parin ang nangyari noong nag break kami ni kiefer simula noon ay wala na kung kumunikasyon sa kanya dahil nagbago nako ng number dahil gusto kung mag move on pero sa tuwing sinusubukan kung mag move on pero wala parin ,siya parin.ano na kaya ang nangyari sa kanya may asawa na ba siya may anak na , ayy! bakit ko ba naaalala ko yung taong yun hayy
back to reality
"doc.trisha may magpapa check up po sa inyo" sabi ni nurse joy
"sige papasokin mo joy" sabi ko
"sige doc.trisha" sabi niya at umalis at may pumasok .
at tumigin ako at ang hindi ko inaasahan na tao sa buhay ko ang dati kung minahal si ...................
..................................................................................................................................kiefer willie may kasamang batang lalaki ,anak siguro niya"maupo kayo so ano ang maipaglilingkod ko sa inyo" sabi ko
"blah blah ... " sabi niya
after 25 minutes ay tapos ko ng check uppan ang anak ni kiefer,lunch na ngayon.
"Trisha" sigaw ng kung sino kaya nilinggon ko si kiefer
lumapit ako at tinanong siya kung ano sabi niya ay sabay daw kaming mag lunch kaya pumayag nako makulit eh.
so andito na kami sa restaurant at ng sa kala gitnaan ng pagkain tinanong ko siya na baka walang bantay ang anak niya
bigla na lang siyang tumawa ,ang mga tawang na miss ko.
ang sabi niya ay pamangkin niya raw yun sinamahan niya lang magpa check up anak daw ni ate kie so may anak na si ate kie.
kaya nahiya ako at ng tinanong niya ko kung puwede daw na ibalik namin ang pagmamahalan namin pero umiwas ako.
sabi niya ay papatunayan niya so hinayaan ko siya ilang buwan ay lagi na siyang nagsusundo at hatid sakin kasama sa lunch at that time ay na realize ko na mahal ko pa siya na hindi ko kaya na wala siya.
dahil kapag wala siya ay para akong buhay na tao pero parang patay so after ng isang buwan ay tinanggap ko na siya ,dahil deserve niya ng second chance so nag simula kami ulit at after ng 3 years ay nagpropos siya sakin at sinagot ko ng oo .
=============================
ito na ang araw ng kasal namin ito na ang hinahabangan ko , parang kaylan lang ay 19 yrs.old ako , ngayon 27 nako parang kaylan lang ay nagkahiwalay kaming dalawa pero gumawa padin si kupido at si god ng paraan upang pagsaluhan namin ang salitang forever.
"you mean i kiss the bride "sabi ng pari.
"i love you love" sabi niya
"i love you too love" sabi ko
" your my first love and true love " sabi kokahit ano talaga ang mangyayari basta kung kayo talaga ang tinadhana at pinagtagpo kahit ano mangyari ay gagawa at gagawa ng paraan si kupido at si god para kayo ang magkatuloyan at panindigan ang salitang forever.
hanggang dito na lang ang love story namin na my first love and true love.
=============================
hooo! na tapos ko din sa wakas
thanks sa mga nagbasa nito
at sorry po sa wrong grammars ,typos and spelling.hope you enjoy thanks po ulit,
god bless po .your beloved: ms.darkangel_love muah💋💋
BINABASA MO ANG
my first love and true love (one shot) COMPLETE
Short Storyhe is my first love and my true love siya ang pinaka una at huli kung minahal kahit minsan na din kaming nagkahiwalay. para sakin siya parin ang first love and true love ko , kahit minsan na din kaming pinaglaroan ng tadhana,"dahil kung pinagtagp...