CHAPTER 7

26 12 0
                                    

Halos mag-dadalawang linggo nang makalipas ang naging pag-uusap naming dalawa ni Zayn tungkol sa naging plano niyang pag-papanggap. At halos mag-dadalawang linggo na ring akong hinahatid sundo ni Zayn papunta ng aming school at pauwi sa aming bahay.

Bubusina siya mula sa labas, iyan ang naging halos araw-araw niyang kinagawian upang agad kong malaman na nasa labas na siya at naghihintay, saka naman ako lalabas agad dahil nga ayaw niyang nag-hihintay. Well I just used to it, ayoko lang na pag-sasabihan niya nanaman ako.

Like what he said to me, "ayaw na ayaw niyang siya'y pinaghihintay daw, dahil hindi daw ito nababagay sa kagwapuhan niya" so bossy of him.

Kasalukuyang akong nag-aalmusal with my mom and dad in our kitchen, hindi nagtagal nang makarinig na ako ng isang pamilyar na busina ng sasakyan mula sa labas ng aming bahay hudyat na nasa labas na si Zayn at naghihintay na sa pag-labas ko. I was about to go when my dad suddenly speak,

"Baby ilang linggo ka nang may hatid sundo ahh, baka gusto mo naman siyang ipakilala saamin ng mommy mo. You know, we just wanted to know" pabiro ngunit may bahid ng seryosong sabi ng daddy ko, kasabay nito ang pagpasok ng isang kasambahay namin na kasunod ang tinutukoy ni daddy si Zayn!

Why did he came in? I already told him that he'll just always wait for me outside! I look to my mom and dad as I felt nervous, they're both look confused. I just wondering, what they're thinking right now. I don't know what to say now!

Nasa sala na kami ngayon nila mommy and daddy with Zayn. My mom and dad currently
intriguing Zayn. Natahimik nalang ako dahil hindi ko talaga ina-asahang buong luob na papasok dito at magpa-pakilala sa mga magulang ko si Zayn at mukhang napa-kampante pa niyang hinaharap ang mommy at daddy ko. This silly man, he really has a strong guts. So stubborn.

"Hindi pa po ba nasabi sainyo ni Alazne?" inosenteng tanong ni Zayn sa mga magulang ko then he glance at me, and wait did I just heard it right? He called me in my second name? This is the first time he called me with my name, and its my second name. Well I'm just surprised. What I expect is, he'll call me Mei. Because usually people around me call me Mei than Alazne, and take note he's the first person called me Alazne well except to my parents of course.

"a-ah e-eh mom, dad k-kasi po-" hindi ko na natapos pa ang sasabihin ko dahil pinutol na agad ito ni Zayn nang mapansin niyang kinakabahan at nanginginig na ako sa kaba at takot.

"KAMI NA PO NG ANAK NIYO" buong tapang na pagpapatuloy ni Zayn sa sinasabi ko sabay hawak sa mga kamay ko na kanina pa nanginginig dala ng takot at kaba ko sa mga magulang ko.

His words that makes my heart beat fast and irregular. What did he just said? He should just say that were just friends! What was he thinking! I want to speak, I badly want to speak to deny what Zayn just said but I still couldn't speak. What's happening with me!

"Mei baby, anak totoo ba iyon? Is it true ha?" mahinahong tanong ng mommy ko sa akin, napatango nalang ako habang nakayuko. Why I couldn't deny?!

"Anak alam mo naman na hindi makakatulong sa iyong kalaga-" singit ng daddy ko na agad ko namang pinutol. Ayokong malaman ni Zayn ang tungkol duon. I think its better for him not to know about that right now.

"Daddy, sorry po p-pero puwede po bang m-mamaya na natin p-pag-usapan iyan? Promise po I'll explain everything later, I promise" paki-usap na sabi ko sa daddy ko. As I tried to assured them. But I'll surely tell them about this later.

"Papasok na po kami mom, dad"  paalam ko sa kanila. Kahit nagtataka sumunod na lang si Zayn nang hilain ko na siya palabas ng aming bahay.

"Anak mag-iingat ka ha! and always take care of your self!" habol ng mommy ko sa akin, pag-kalabas namin ng pinto ng aming bahay.

Nanatili lang akong tahimik hanggang sa maka-labas kami ni Zayn ng bahay at kasalukuyan na kami nasa tapat ng sasakyan niya ngayon.

"Bakit parang-" he suddenly speak as he probably noticed my silence. I just cut his words.

"Huwag mo nalang isipin iyon ganun lang talaga ang mommy at daddy ko saakin lalo na pagdating sa kapakanan ko, nag-iisnag anak lang kasi nila ako eh" I just plainly explained as I open the door of his car. Wala naman na siyang nagawa at sumakay nalang din at nagmaneho na papunta sa school namin.

Katahimikan ang bumalot sa aming dalawa ni Zayn sa kaniyang sasakyan hanggang sa maka-rating kami ng aming scool. I feel awkward. Even if I want to speak and start a conversation, I just don't know how to start. So I just decided to shut my mouth until we reached our school.

"Ang tahimik mo naman" Zayn said trying to brighten the mood between us. I just look at him and said "Maybe I just don't-" hindi ko na natapos pa ang sasabihin ko nang bigla niya nalang akong hinila pabalik ng parking lot. "What are you doing? where are we going?" sunod-sunod na tanong ko nang buksan niya ang pinto sa passenger seat ng kaniyang jeep wrangler.

He just smiled genuinely then said those words which brought a thousands of electricity to my whole body. "Let's get lost, baby" he said in his usual deep husky voice with a flaw of sexiness.

Umikot siya at sumakay na nang kaniyang sasakyan, as he started the engine of his car. I just stare at him "Oh don't stare at me like that Alazne" he said again as I feel that strange feeling again. I diverted my eyes as I feel embarrassed. He called me Alazne again. Why If he calls me Alazne It sounds sexy. Oh My God Mei! erase! erase! eraseeeee!!!

Please, sana mali ang naiisip ko tungkol sa nararamdaman kong ito. Pleaseeeeee....

Thank you for reading❣️

"LIVE THE MOMENT"Where stories live. Discover now