Chapter Three

5.9K 105 8
                                    

"G-Good morning sir. Alanganing bati niya pero ang totoo'y nanginginig na kanina pa ang tuhod niya.

"Who are you? Nakakunot ang noo nitong tanong sa kanya.

"Sir a-ako po yung naglinis sa room nyo kahapon. Nag aalangang saad niya dito.

"You? Fuckin lady come in! He said in a high tone at mistulang pigil ang galit.

"Have you thrown my key chain? He asked her pero halata sa mukha nitong kanina pa naiirita.

"A-ano hong key chain s-sir? Maang niyang tanong.

"I remember I put it beside my bed last time. Have you seen it? Tanong din ulit nito at tinignan siya ng matiim.

And she remembered what he was referring to, at tama nga ito naitapon nga nya iyon kasama ng mga basurang napulot niya sa bedside nito, akala niya kasi ayaw na nito iyon dahil sirang sira na at siyempre pag sa VIP suite ka nag check in given na mayaman at pag mayaman hindi naman magtatago ng bagay na sira na that's what on her mind that day.

"S-sorry sir, naitapon ko nga po. Kinakabahang pag amin niya dito. At ang sumunod na reaction ng lalaki ang hindi niya napaghandaan.

The man was too tall maybe about six footer at napa masculine ng katawan nito halatang alaga sa gymn at ang mas napansin niya ay ang gwapo nitong mukha. Pangahan ito na bumagay sa feature ng mukha nito, and good lord the man is oozing with sex appeal na kahit sino sigurong babae ay mag sswoon dito at aminin man niya o hindi ay medyo na-atract din naman siya dito.

""What kind of training you've been through, you stupid lady why you just throw things without asking for the owners permission!? Bulyaw agad nito sa kanya,
Nagulat si Anna at biglang nakaramdam ng takot sa lalaki. She couldn't utter a single word dahil sa mukha ng lalaking galit na galit na any moment ay sasakmalin siya.

Pero maya maya ay bigla din bumukas ang pinto at iniluwa doon si Miss Jenny isa nilang receptionist at asawa ng may ari ng hotel.

Pumagitna ito sa kanila at kinalma si Dan.

Natakot siya ng husto sa lalaki dahil sobrang galit na galit ito at mistulang kakainan siya nito ng buhay, humingi naman siya ng pasensya kay Jenny at iginiya na siya nito palabas para hanapin ang ipinahahanap ni Dan.

"Just make sure you'll find it otherwise I will tell Jigs to fire you! Banta pa nito at talagang sukdulan ang galit sa kanya.

"Dan, calm down you don't have to shout at her. Awat naman ni Jenny sa lalaki at saka bumaling sa kanya.

"Halika hanapin natin sa dumping area ng hotel, natatandaan mo ba kung ano yun? Tanong ni Jenny sa kanya habang naglalakad sila papuntang dumping area ng hotel.

"Opo mam Jen, isang bolang ginawang key chain ang hinahanap ni Sir Dan.
Sagot niya dito na bahagya pang nahiya sa abalang ginawa niya dito.

At buti na lang nahanap nila iyon kung hindi ay magsusumbong ito sa may ari ng hotel at baka sisantehin pa siya. Agad na itong kinuha ni Jen para ito na daw ang magbalik sa guest at nagpasalamat siya dito. Mabait si Jen dahil binigyan pa siya nito ng motivation para lalo pa siyang maging matatag.

Naging isang matinding aral ang nangyaring iyon sa kanya kaya naman hindi na siya basta basta nagtatapon unless sinabi ng guest.

Lumipas pa ang mga araw at minsang pag uwi niya ng bahay nadatnan niya ang lola niya nakahandusay sa sahig. Bigla niya itong dinaluhan subalit wala itong malay tao at bigla siyang kinabahan.

"La! Anong nangyari sa inyo? Tanong niya rito ng magbalik ang malay nito.

"B-bigla akong nahilo apo. Mahinang tugon nito at saka inalalayan niya itong makatayo.

Miss clumsy meets, Mr. Arrogant (Basketball Heartthrob book2) Completed Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon