' Vài câu nói đưa em qua làn mây mờ
Yêu em bao lâu anh có đâu ngờ
Phút chốc tan vỡ chuyện tình ta mơ
Chén rượu tình say anh luôn tôn thờ '
" tôi đã đi tìm cậu đấy."
người đã buông chiếc túi của cửa hàng tiện lợi kia xuống từ lâu, chiếc túi nằm chỏng chơ dưới nền tuyết trắng, những lon nước lăn ra ngoài.
người kia vẫn cầm lấy tay em, chất giọng trầm buồn như rót vào trái tim em. cả hai cứ đứng im lặng một lúc lâu. người thương cũng chẳng nói gì, chỉ im lặng nhìn em. em đưa tay còn lại cầm lấy lon nước lạnh ngắt mà mình bỏ lại cho người.
nhấp một ngụm, cái lạnh của nước giữa trời tuyết khiến cho cái đầu đang nóng của em cũng nguội dần.
" xin lỗi ..." em vừa thì thầm vừa khẽ chạm đầu ngón tay vào khuôn mặt đỏ ửng của người.nhiệt độ cơ thể của người truyền đến tay em ấm hơn tưởng tượng đến giật mình. không biết là do em đang cầm lon nước ép lạnh hay vì người đang nóng bừng mặt.
có lẽ là do lon nước.
em khẽ cử động cổ tay, bàn tay bị nắm đang nóng ran. vừa rút tay ra được một chút thì cả bàn tay bị chụp lấy,mười ngón tay đan vào nhau.
" đừng có buông. "
nói xong người kia càng siết chặt tay hơn, em ngẩng đầu lên nhìn người, bất ngờ vì biểu cảm đau buồn của người lúc này. người nhíu mày nhìn em, trong ánh mắt có gì đó em không thể diễn tả được.
bấy giờ em lại muốn khóc, em chẳng thể hiểu người đang nghĩ gì. người có yêu em không ? có thương em không ? tình cảm của người đối với em là như thế nào ? em với người là gì ? có quan trọng không?
" tớ ghét cậu... hức ! "
đến đây thì em khóc thật. em muốn đưa tay lau đi nước mắt thật nhanh. vì lúc này nhìn em thật thảm hại. người em thương liền giữ chặt tay em, như không muốn em lau đi những giọt lệ. người chẳng nói gì cả, cứ nhìn em khóc mà thôi.
' đồ vô tâm '
em nghĩ, nhưng lại tự cười nhạo mình. chẳng có ai như người cả, vì người biết em sẽ tự nín.ánh mắt người cứ xoáy sâu vào lòng em, kiên nhẫn chờ đợi.
chắc là do em say nên em nghe thấy tiếng người thì thầm nói ' nín đi ' . chắc do em khóc nhiều quá. em phải tỉnh táo lại thôi.
và em ngừng khóc, thi thoảng lại nấc lên. người cúi đầu, vùi mặt vào tóc em.
trong lúc e đang thổn thức ấy, người lại nhìn lon nước mình đang cầm, thở dài.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ fukigen na mononokean ] say tình
Romansa' một hai ba bốn ba hai một, hình như anh nói anh say rồi. một hai ba bốn ba hai một hình như anh nói anh yêu em rồi. ' ' em đâu say men, em say tình. vì người làm em nhung nhớ, vì ánh mắt người làm em say '