Chapter 22

4K 111 40
                                    

A/N: PLEASE CHOOSE SA MGA LUGAR NA NASA CHAPTER 21 FOR DEC'OUTING. Thank you Loves💖💕

Lhex's POV.

Habang nago'order si Luiz ay nasa upuan lamang ako. Napapatingin lamang ako sa kaniya, hindi parin ako makapaniwalang kasama ko na siya at mas lalong napapalapit na ako sa kaniya.

"what comes to your mind?" tanong niya sa akin. . habang dala niya ang tray ng pagkain.

"Hindi parin ako makapaniwalang kasama kita ngayon" pinisil niya naman ang aking ilong.. tsaka niya nilapag ang pagkain.

"you have to wake up because everyday makakasama mo na ako." nakangiti niyang usal tsaka napaupo sa harap ko.

"what?" natatawang sambit niya, napangiti naman ako. "Shet" naalarma naman ako dahil sinabi niyang iyon na pangiti.

"Anyare?" takang tanong ko.

"you look like an angel when you smile" hindi ko wari kung kinikilig ba ang tawag doon. Ganoon pala kiligin ang mga lalaki? Napahawak naman ako sa aking noo para itago ang aking mga ngiti.

"kumain ka na"

"with you?"

"busog ako.."

"I ordered some burger with cheese. ." hindi naman ako tumanggi. Napatango naman ako at kinuha ang binigay niyang burger with cheese.

Kinuha ko naman ang mayonnaise na nandoon, inobserbahan niya naman ako habang ginagawa ko iyon.

"Luiz? hindi sinabi ni Calums yung dahilan."

"that his privacy." habang kumakain siya. .napatango na lamang ako sa sinabi niya.

"kamusta ang presentation? about those places?" tanong ko.

"Okay naman yung iba but the areas wasn't enough and only Tagaytay will fit on Dec'outing" sagot niya. "Don't worry babantayan kita sa oras na nasa Dec'outing tayo"

"bakit naman?"

"ayaw kong mawala ka sa paningin ko"

Ano ba talaga Luiz??? ano ba talaga ang plano mo!!

Kahit walang kasiguraduhan ang ginagawa niya o sa amin ay umaasa parin ako.

"Hindi mo naman ako mababantayan syempre may mga activities ka and also me. Tsaka may mga friends ka and me too." sagot ko sa kaniya, napatango naman siya na nag'iisip.

"then it's time to say things that are needed"

"what ?"

"It's a secret.. eat now." napangiti naman ako.. "yung lalaki kagabi, may tumulak sa kaniya but patay na siya bago pa siya itulak" napahinto naman ako sa sinabi niya.

"sabi ni Dean hindi taga dito yung lalaki maybe.. the killer was there" napatango naman at para bang walang kabang makikita sa kaniya.

"Exactly.. hindi nakakapasok agad ang mga tao sa school kung hindi ka studyante." tsaka siya kumuha ng tissue and napatayo siya at nagulat ako ng abutin niya ang mukha ko at pinunasan ang gilid ng bibig ko. "the cheese.."

woooohhhh! kalma Lhex!!

"Just wait for me in the guard house for you to be safe. I can't stop worrying about you." may pag'aalala ngang sambit niya iyon.

"malapit lang naman ang court sa room na pina'e-ensayuhan ko" napabuntong hininga naman siya.

"wala kang kasama papunta sa court."

THE ONE THAT GOT AWAY - Season 1 [COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon