Tôi n những năm 1970 và 1980, các nghiên cứu hàng đầu về truyền thông ruột não có thể được tìm thấy tại Trung tâm Nghiên cứu loét và Giáo dục (CURE), trong khuôn viên của Mỹ Bộ Cựu chiến binh (nay là Bộ Cựu chiến binh Mỹ) ở Tây Los Angeles. Được thành lập bởi Morton I. Grossman, một trong những nhà sinh lý học ưu việt của hệ thống tiêu hóa, CURE là thánh địa của các nhà khoa học và nhà nghiên cứu lâm sàng trên toàn thế giới muốn nghiên cứu loét dạ dày (là một vấn đề sức khỏe lớn vào thời điểm đó) và nói chung hơn, các cơ chế cơ bản về cách thức hoạt động của hệ thống tiêu hóa. Sách đã được viết và những câu chuyện vẫn được kể về trung tâm, sự đột phá khoa học của nó, người sáng lập và nhà lãnh đạo lôi cuốn của nó, và một môn đệ của Grossman tên là John Walsh.
Khi tôi đến Los Angeles vào đầu những năm 1980 để làm việc tại CURE với tư cách là một người nghiên cứu, mục tiêu của tôi là nghiên cứu về sinh học của giao tiếp trong đường tiêu hóa. Chủ đề về tương tác ruột-não đã hoàn toàn vắng mặt trong chương trình giảng dạy tại trường y của tôi tại Đại học Ludwig Maximilian, ở Munich, Đức. Tôi vừa hoàn thành việc lưu trú tại khoa nội tại Đại học British Columbia, ở Va ncodar, và tôi không thể chờ đợi để bắt đầu những gì ban đầu được hình thành như một nghiên cứu sinh đào tạo hai năm để theo đuổi sở thích khoa học của mình.
Vào thời điểm đó, John Walsh là một nhà điều tra trẻ tuổi, tài giỏi, người đã đưa ra rất nhiều quyết định có tầm nhìn xa trông rộng và những ý kiến trái chiều dựa trên cảm xúc ruột thịt của anh ấy , một điều mà tôi chỉ nhận ra sau này trong đời. Anh ta có hứng thú lâu dài với một nhóm các phân tử tín hiệu bí ẩn lúc bấy giờ được gọi là hoocmon ruột gan, hay peptide ruột, hay lần đầu tiên được phân lập từ da ếch kỳ lạ và sau đó là ruột và não của động vật có vú. Vào thời điểm đó, các nhà sinh học nghĩ rằng các phân tử tín hiệu này hoạt động như một công tắc hóa học đơn giản, bật hoặc tắt việc sản xuất axit hydrochloric của dạ dày, hoặc sự tiết ra của hormone tụy, hoặc khả năng co bóp của túi mật. Nhưng trong vài năm đáng chú ý trong cái nôi của nghiên cứu não-ruột hiện đại này, tôi sẽ tận mắt chứng kiến sự hiểu biết của chúng ta về các phân tử tín hiệu này phát triển từ các công tắc bật tắt đơn giản trong ngôn ngữ sinh học phổ biến phức tạp mà hàng nghìn tỷ vi khuẩn trong ruột của chúng ta sử dụng để giao tiếp với hệ thống tiêu hóa và thậm chí não của chúng ta.
Một nhóm các nhà sinh vật học người Ý dưới sự lãnh đạo của Vittorio Erspamer đã phát hiện ra một số peptide ruột đầu tiên trên da của những con ếch kỳ lạ, nơi vai trò của chúng dường như là để giúp ngăn chặn kẻ săn mồi. Khi một con chim non thiếu kinh nghiệm ăn phải một con ếch như vậy, các phân tử này sẽ được giải phóng trong đường tiêu hóa của nó, gây ra phản ứng xấu làm hỏng eal m và khiến con chim hồi sinh con ếch. Điều này đã dạy con chim non không chạm vào loại ếch đó trong tương lai. Và kể từ khi ếch tạo ra một peptide mà các mô của chim phản ứng, kết quả đã chứng minh rằng ếch và chim có chung một hệ thống truyền tin hóa học .
Không lâu sau khi người Ý báo cáo kết quả của họ, Viktor Mutt và các đồng nghiệp của ông tại Viện Karolinska ở Thụy Điển đã tìm kiếm các peptide ruột tương tự ở động vật có vú. Cuối cùng, họ đã chiết xuất và tinh chế các phân tử này ở quy mô công nghiệp từ ruột lợn nấu chín, và họ phân phối chúng cho các nhà điều tra quan tâm trên khắp thế giới. Khi những chất chiết xuất quý giá này được vận chuyển dưới dạng bột đến phòng thí nghiệm của Walsh, chúng tôi đã đối xử với chúng một cách sợ hãi, xem xét khối lượng công việc và thời gian đã được đầu tư để cô lập chúng. Sau đó, chúng tôi đi đến một lò mổ ở Los Angeles vào đầu giờ sáng, trở về với những thùng đựng ruột lợn từ đó chúng tôi tự thanh lọc các peptide ruột. Khi chúng tôi tiêm một trong những loại thuốc thay thế này , một phân tử có tên là gastrin, chúng tôi quan sát thấy dạ dày của động vật bắt đầu tăng cường bài tiết axit hydrochloric. Tiêm một loại peptide ruột khác Bí mật Giật bật bật dịch tiết ra từ tuyến tụy, trong khi tiêm peptide som atostatin có xu hướng tắt cả hai chức năng. Những peptide ruột này cũng được gọi là hoóc môn ruột, vì chúng có thể đạt được các mục tiêu xa trong cơ thể khi được tiêm vào máu, giống như các hoóc môn do tuyến giáp sản xuất hoặc buồng trứng có thể gửi tin nhắn đường dài.