M bất kỳ quyết định nào chúng ta đưa ra trong cuộc sống đều có cơ sở logic, sản phẩm của sự cân nhắc chu đáo và cẩn thận. Trên tay cô ấy, có những lựa chọn bạn đưa ra mà không có bất kỳ phân tích thực sự hoặc xem xét lý do. Những lựa chọn như vậy thường được thực hiện mà không có ý thức, như khi bạn quyết định nên ăn gì, mặc gì, hay xem phim gì.
Trong cuốn sách bán chạy nhất Thinking, Fast and Slow , nhà tâm lý học Daniel Kahneman, đồng đoạt giải Nobel kinh tế năm 2002, cho rằng việc ra quyết định trực quan là tác giả bí mật của nhiều sự lựa chọn và phán đoán [chúng tôi]. . . làm." Ý tưởng rằng bạn có thể đưa ra quyết định về những gì tôi tốt nhất cho bạn dựa trên trực giác hoặc cảm xúc ruột thịt, trái ngược với việc tặng một chiếc mũ tư duy hợp lý, là trung tâm của tình trạng con người.
Trong thực tế, kiểu ra quyết định phi quốc gia đó đã đóng một vai trò trung tâm trong cuộc sống của tôi. Khi tôi mười bảy tuổi, tôi làm việc sau giờ học tại doanh nghiệp gia đình, cửa hàng bánh kẹo của bố mẹ tôi ở dãy Alps Bavaria. Đó là một nơi bình dị để lớn lên, ở giữa một khu trượt tuyết và đi bộ đường dài chính, và chỉ cách Ý vài giờ lái xe. Cửa hàng được thành lập bởi ông cố của tôi vào năm 1887 và nó đã được sở hữu và điều hành bởi gia đình tôi kể từ đó. Khi còn là một thiếu niên, tôi đã làm bánh ngọt và bánh ngọt cho tất cả các dịp và đặc biệt yêu thích việc biến những viên sô cô la lạ mắt thành những hình dạng và kích cỡ kỳ lạ. Chính ở đó, tôi đã học được cách liên kết một số mùi hương với các mùa và ngày lễ khác nhau, đặt nền tảng (không có bất kỳ nhận thức ý thức nào về phần mình) cho sự nghiệp tương lai của tôi trong việc nghiên cứu cuộc đối thoại phức tạp giữa thức ăn, ruột và não.
Khi đến lúc quyết định về colle ge, tôi đã đau đớn trong nhiều tháng giữa việc trở thành một nhà sản xuất bánh kẹo thế hệ thứ năm hoặc theo đuổi sự nghiệp trong khoa học và y học. Một mặt, có những điểm hấp dẫn của việc tiếp quản một doanh nghiệp thành công và béo bở, kết nối với một cộng đồng thân thiết, sống gần bạn bè và gia đình, và có thể dành thời gian rảnh của tôi trong cảnh quan tuyệt đẹp của thị trấn. Cũng có những kỳ vọng của cha tôi, người đã luôn lên kế hoạch rằng tôi sẽ tiếp tục truyền thống gia đình tự hào. Mặt khác, tôi cảm thấy bị kéo theo một hướng hoàn toàn khác: từ chối các truyền thống và thói quen, yêu thích đọc sách, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến tâm lý học, triết học và khoa học, và sự tò mò vô độ về nền tảng khoa học của mi thứ Không thể lựa chọn dựa trên danh sách ưu và nhược điểm, tôi đã bắt đầu lần đầu tiên trong đời lắng nghe cảm xúc của mình.
Cuối cùng, với sự thất vọng to lớn của cha tôi, tôi quyết định bỏ lại công việc kinh doanh của gia đình và bắt đầu việc học ở Munich. Khi tôi học xong trường y vài năm sau đó, một quyết định dựa trên ruột khác đã kéo tôi ra xa nhà và từ con đường sự nghiệp đã được thiết lập của một giáo sư đại học Đức, khi tôi từ chối một vị trí đào tạo nội trú khao khát tại trường đại họcversi bệnh viện ty ở Munich và tham gia một viện nghiên cứu ở Los Angeles, Trung tâm Nghiên cứu và Giáo dục loét, được biết đến bởi CURE viết tắt của nó. Trung tâm đã trở thành một thỏi nam châm cho các nhà nghiên cứu từ khắp nơi trên thế giới quan tâm đến việc tìm hiểu về mối quan hệ ruột thịt. Sau vài ngày đầu tiên trong phòng thí nghiệm, mọi thứ trở nên rõ ràng rằng các hoạt động mới của tôi đã tinh lọc và thử nghiệm các phân tử khác nhau từ ruột lợn mà chúng tôi thu thập được trong lò mổ. Không có sự quyến rũ nào của nhà máy sô cô la ở nhà.