CHAPTER 14: Feelings

266 3 0
                                    

CATHY'S (POV)

Dahan dahan kong iminulat ang mata ko ng maramdaman ko ang liwanag na tumatama sa mukha ko, teka anong oras na ba? Tatayo na sana ako ng maramdaman ko ang isang pamilyar na sakit sa ulo ko shit parang binibiyak. SHIT! Napasobra yata ang nainom ko kagabe. Tatayo na sana ako ng maramdaman ko ang malambot na higaan ko pagtingin ko nasa kwarto nako dito sa mansion nina Jack. Pero teka paano ako napunta dito? Ang alam ko hinihintay ko siya kagabi dahil may importante sana akong sasabihin sakanya pero alam ko namang di siya makakapunta masyado kasi akong mapilit totoo naman kasi ang sinabi niya 2 or 4 years ago kaibigan lang talaga ang turing niya sakin kaya wag nakong aasa pa. Pilit kopa kasing sinisiksik yung sarili ko sakanya alam konamang hanggang ngayon si Veronica parin naman yung nasa puso niya. Kailangan atang isuko ko nalang talaga siya tama na rin siguro na tinuturing ako ng pamilya nato na parang anak hanggang dun nalang dapat.

Tumayo nako kahit sobrang sakit ng ulo ko at dumiretso sa banyo to take a bath malapit na christmas kaya dina ako masyadong busy ngayon. Pagkatapos kong magshower ay dumiretso kaagad ako sa baba dahil sa sobrang gutom na ang nararamdaman ko ngayon. Last two steps nalang sana ang hahakbangin ko sa stairs ng may maamoy akong mabango sa kusina kaya naman nagmadali akong bumaba pagkita ko may lalaking nakatalikod na nagluluto. OMG! Kalaglag fanty naman ito. Muscles palang ulam na. Sino naman kaya to. Akmang tatawagin ko sana siya ng biglang humarap.

"JACK?!!!"

Nagulat naman ako sakanya grabe naman! Ang aga aga e.

"Hmm? Goodmorning sleepy head"

Then he winked at me. Ano banaman yan lord solve na ang almusal, tanghalian at hapunan ko neto e. Napatuwid ako ng tayo. Kinikilig naman ako.

"Hey you ok?"

Kailangan pa talagang lumapet????!!!

"Ah.... Ehh.... Of course medyo masakit lang ulo ko."

Syempre kunwari paawa effect. Landi ko no?

"I know right! Uminom kalang naman ng dose dosenang alak. You know that you have a low alcohol tolerance but you keep on drinking! "

Sabeeeeeeee. Pwede bang kiligin kahit ngayon lang?

"O bakit ka galet?!!!! If I know dapat mas ako ang magalit coz you didn't appear even the shadow of yours diko nakita! Tss"

Nakita konamang natawa siya. Anong nakakatawa?!!!

"Okay sorry I attended a business party last night I know Its my fault. You should hear your self last night."

Ha ano daw?!! Hulog IQ kudon ah! Tss pauso to!

"Ano bang sinabi ko? Wala naman! Gumagawa kapang storya diyan"

Bigla naman siyang ngumiti ng nakakaloko.

"I'll keep that as a secret!"

Then tumalikod na siya.

"Umupo kana, Alam ko gutom kana."

Kaya naman umupo nako.

Naglapag ako ng dalawang plato at nang ilalagay na niya ang ulam yung paborito kong adobo. Nagniningning napo ang mga pilikmata ko.

"I know you like that. Kaya pambawi narin"

Umupo nadin siya sa harap ko pero diko siya matingnan kaya naman nakayuko nalang din ako.

Silence........

"Any plan for Christmas?"

At binasag na niya ang katahimikan. Plan? Ano nga ba? wala naman e. Baka magpupunta nalang ako sa favorite park ko.

When my Faithful Husband seek for Revenge[ON GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon