Prologue
"Did you know exactly what I want?" tanong sakin ni Mr. Alex.
"Uhm, based on the newspaper you were hiring a secretary" sagot ko naman sakanya. Pero bigla nalang siyang tumawa ng pagkalakas lakas na siyang ikinakunot ng noo ko. He's insane.
"Secretary? Not exactly" Umiiling-iling niyang sabi. Eh abnormal din pala 'to eh. Job hiring pang nalalaman sa newspaper tapos hindi naman pala naghahanap ng sekretarya.
"Uhm. Sige kung hindi po kayo naghahanap ng secretarya aalis nalang po ako" Tumalikod ako sakanya pero bigla siyang nagsalita na siyang ikinatigil ko.
"I'am hiring a bedmate slash secretary Ms. Dale" Halos lumuwa ang mga mata ko sa sobrang laki. Whatdafuuu?! What is he saying? A bedmate?!
"Oh? Bakit nagulat ka Ms. Dale? Did you know me?" Bigla siyang tumayo at lumapit sakin. Umatras ako ng umatras pero nakangiti lang siya ng nakakaloko habang lumalapit sakin.
"You know.. You have a great body. Sexy and I think hot" Bigla akong napalunok sa sinabi niya. Shetness! Na-aattempt ako. Kahit na sabihin mong may likas palang kamanyakan 'tong lalaking 'to hindi mo maipagkakaila ang gwapuhan niya at kakisigan ng katawan.
"So.. How about the offer?" tanong niya at lumapit ulit sakin ngunit naramdaman ko ang pader sa likuran ko kaya bigla niyang itinukod ang kamay niya sa magkabilang gilid ko.
"A-Ano.. U-Uhm.. H-hindi nalang p-po s-siguro" Nauutal-utal kong sabi sakanya.
"I can offer you 1 million a month" May jaw dropped. Isang milyon bilang sekretarya?! What the hell.
"O-One mi-million?"
"Yeah. But you should agree with my offer" And then he winks..
Sakto ito sa pangangailangan ko dahil marami akong gastusin sa bahay.. Kabilang na pagka-ospital ni mama at halos nababaliw ako araw-araw kung saan ako kukuha ng pera sa sobrang laki ng utang namin.
"A-Anong g-gagawin ko?"
"Bedmate and secretary" Napalunok nanaman ako sa sinabi niya. B-Bedmate. Ibibigay ko ang pinagkaingatan ko ng 23 years. I sighed..
"Okay. Deal" sagot ko naman sakanya. Nagulat nalang ako ng bigla niya ipinulupot ang kamay niya sa bewang ko at inilapit ang mukha niya sa mukha ko.
"Good. You're hired! Tomorrow is your first day. Have a nice day" And then bigla siyang tumawa at nabalik sa kanyang swivel chair.
Oh no.. no.. no.. I'am surely insane pero kailangan kong gawin 'to.
----
~shinachii
BINABASA MO ANG
He's Seductively Sweet
General Fiction[RATED SPG] Have you encountered a boss full of lust and desire? How about just like Christian Grey and you will be his Anastasia Steele? Just read and find out more!