Preview: Cuốn nhật kí của Earthquake.
Hôm nay Earthquake - trụ cột của bảy nguyên tố - sẽ phải đi cùng ông Aba tới trung tâm thành phố để quảng bá cacao, và tất nhiên lũ kia sẽ ở nhà với nhau. Không có sự quản thúc. Nhưng đó không phải lí do để chúng nó lười biếng (Earthquake sẽ băm từng đứa một mất) mà ngược lại, tụi nó lại càng chăm chỉ hơn. Thunderstorm - người được bầu làm Đội phó một cách không thể nào thuyết phục hơn nữa - phân công nhiệm vụ cho cả bọn.
"Blaze, Solar, hai cậu sẽ dọn các phòng ngủ. Không đốt, không gây thiệt hại gì về tài sản. Rõ chưa?"
"Rồi..." Hai đứa chán ngán xách đồ nghề lên tầng trên.
"Ice, Thorn và Cyclone sẽ dọn ngoài vườn, tưới cây và thu hoạch mấy thứ tụi mình đã trồng."
"Yay! Đi nào!" Cậu thiếu niên màu xanh lam sẫm cầm ván trượt lao ra ngoài "Làm vườn là nhất!"
Thunderstorm sau khi phân công xong, cũng xắn tay áo lên dọn dẹp toàn bộ tầng 1. Nhìn thì có vẻ mệt đấy vì dưới tầng 1 là chỗ có nhiều vật dụng nhất, từ tivi đến sofa và cả nhà bếp nữa, nhưng người đội mũ lưỡi trai có vạch sét đỏ là ai nào? Tất nhiên là Thunderstorm ưa sạch sẽ rồi. Vài món đồ tiện ích như này không làm gì được cậu đâu, haha.
.
Ai mà ngờ được, hóa ra Thunderstorm lại là người cuối cùng dọn dẹp xong.
"Cậu chậm quá đó, Thundy." Cyclone toe toét cười "Nhưng dọn một mình thì cực lắm ha."
"Ừ." Cậu ta nằm ườn lên thảm, thoải mái ngửi mùi của sự sạch sẽ trên sàn nhà.
"NÀY CÁC CẬU! TỚ TÌM THẤY CÁI NÀY HAY CỰC!" Blaze lao từ trên tầng xuống, vấp chân vào người Thunderstorm và cụng đầu với Solar. Hai đứa la ủm tỏi lên, cho tới lúc Thorn sợ Đội phó mà tỉnh dậy sẽ giết chúng nó mất, liền treo ngược cả hai như dơi. Cyclone nhặt cái thứ mà Blaze vừa mang xuống, ngó nghiêng một hồi.
"Đây là nhật kí?" Cậu nhìn Blaze, giờ trông không khác gì một bông hoa màu đỏ cam "Lại còn là của Earthquake nữa chứ. Cậu điên hả?"
"Cậu nhìn tiêu đề của nó mà xem." Blaze ngọ nguậy như sâu.
Nhật kí nuôi trẻ.
"Cậu định lừa bọn tớ hả Blaze?" Thorn siết mạnh dây trói khiến cậu ta kêu đau "Còn chưa tới Cá tháng Tư mà?"
"Đau tớ!!!!!!!!!!!!!! Cậu thử mở ra mà xem chữ, tớ không nói dối tí nào đâu nhé!!!!!!!!!!!!!!!"
Cyclone mở trang đầu tiên ra. Hoàn toàn là chữ của Earthquake.
"Nhưng tại sao lại là 'nuôi trẻ'? Ý cậu ấy tụi mình là trẻ con á?" Thorn thả dây cho hai đứa kia, ngồi ôm chặt lấy Cyclone.
"Tụi mình ra rả quanh cậu ấy như chim non, tớ sợ cậu ấy đang đối xử với tụi mình như thế thật ấy chứ..." Solar phủi lại áo quần rồi cũng ngồi lên sofa.
"Có nên đọc thử không nhỉ? Tớ thấy có cả kẹp đánh dấu này..." Cyclone mân mê những cái đánh dấu xinh xắn mà cậu làm tặng Earthquake khá lâu "...Thunderstorm, Ice, Blaze, Cyclone... Toàn là tên của tụi mình thôi."
"Vậy tức là nói về tụi mình ấy hả?" Blaze giật lấy cuốn nhật kí "Thế thì cứ đọc thôi."
"Nhưng chưa hỏi ý kiến của Earthquake mà, sao có thể..."
"Không sao không sao, tớ sẽ đem nó về chỗ cũ trước khi cậu ấy biết." Blaze xua tay "Gọi Ice với Thunderstorm dậy đi. Tụi mình phải đọc nó cùng nhau."
"Người đầu tiên là...
Solar."
YOU ARE READING
Nhật kí nuôi trẻ của Earthquake.
FanfictionĐám Boboiboy, nhân một ngày Earthquake phải ra khỏi nhà thật lâu, liền chôm được cuốn nhật kí mà Earthquake viết về chúng nó. Characters belong to Monsta Animation Studio. DO NOT REPOST.