Sau khi cưới nhau là thời gian đối với Kim Hạ cực kì hạnh phúc, không phụ công sức nàng ba năm chờ đợi hắn bên ngoài chiếu ngục. Sau khi trở ra hắn đã đền bù cho Kim Hạ một hôn lễ.
Hôn lễ của Lục Dịch và Kim Hạ được ấn định vào ngày hai mươi chín tháng ba.
Đó chính là ngày chuyển giao giữa mùa xuân và mùa hạ, là ngày tốt để cưới.
Lục Dich một thân tuấn tú bất phàm, trên người mặc áo đỏ viền đen, đứng ở cửa nhà Kim Hạ đợi rước nàng về.
Viên bá mẫu từ trong cầm tay Kim Hạ dẫn đến trước mặt Lục Dịch.Hôm nay tóc Kim Hạ được búi cao, cài trâm đội mũ phượng, áo váy bằng lụa quý, trên cánh tay quàng một tấm lụa đỏ tươi. Viên Bá Mẫu đỡ tay nàng, nàng xuất hiện trước mặt hắn một thân đỏ thắm đầu đội khăn hỉ, không để lộ mặt.
Bà mối nhanh nhẹn bước đến dìu Kim Hạ lên kiệu nhanh chóng trở về Lục phủ.
Về đến phủ Lục Dịch cầm đầu vải đỏ, dẫn dắt Kim Hạ, một trước một sau chậm rãi đi về phía từ đường.
"Nhất bái thiên địa, nhị bái cao đường, phu thê giao bái!"
"Lễ thành đưa vào động phòng"
Lục Dịch sắp xếp người đưa Kim Hạ về hôn phòng còn hắn thì đi tiếp khách.
Kim Hạ ngồi trên giường hỉ, trải qua kinh ngạc, bên tai Kim Hạ vẫn còn vang lên âm thanh hỗn lọan vừa xảy ra, khi bái thiên địa mơ hồ nghe thấy cái gì tài tử giai nhân, trời sinh một đôi, cũng mơ hồ nghe thấy người ta gọi nàng Lục phu nhân. Kim Hạ cười khẽ, rốt cuộc cũng được như ý nguyện, đã bái thiên địa, nàng bây giờ chính là Lục phu nhân là thê tử của Lục Dịch, Kim Hạ không cầm được niềm vui.
Một lúc sau thì Lục Dịch quay trở về, Lục Dịch bưng tới hai cái chiếc ly ngọc đựng rượu đặt trên khay đỏ đã được chuẩn bị từ trước, đưa cho Kim Hạ một ly, hắn giữ lại trên tay một ly.
Kim Hạ nhận lấy ly rượu, khoác chéo tay nhau uống rượu.
Uống xong Kim Hạ ngây ngốc hỏi hắn "Đại nhân sao chúng ta phải uống rượu"
Lục Dịch nghe Kim Hạ hỏi vậy liền cười phì hắn không ngờ nương tử mình lại nhốc đến vậy đến chuyện này cũng không biết "Một khi đã uống rượu hợp cẩn, một đời một kiếp vĩnh viễn bên nhau" hắn từ tốn nói.
"Vất vả cả ngày hôm nay rồi chắc nàng cũng mệt rồi chúng ta nghỉ ngơi sớm đi" Lục Dịch ấn Kim Hạ xuống giường, rèm phủ đem hai ngưòi họ ngăn cách với thế giới bên ngoài.
Hôm nay nhớ lại, chính Kim Hạ cũng không thể tin đó lại chính là sự thật.
Thành thân, là đem tình yêu biến thành tình thân, tình yêu của chúng ta, đem đối phương coi như mạng sống, từ hai con người xa lạ biến thành người một nhà. Người một nhà thật sự, mưa gió cùng vượt qua, cùng nhau già đi.
Lục Dịch tiến tới ôm Kim Hạ từ phía sau.
"Đại nhân ngài về rồi"
"Kim Hạ nàng đang nghĩ gì vậy"
BẠN ĐANG ĐỌC
Nữa Đời Sau Bên Chàng(Hoàn)- Cẩm Y Chi Hạ Fanfic
FanfictionĐây là một một cái kết thúc khác mình nghĩ ra cho Cẩm Y Chi Hạ gồm hai phần thượng và hạ