Chapter 33
Halos mga 10 hrs akong nasa Helicopter, sa wakas...Nakatapak na rin ako sa lupa ng America.
"Ciann, Hintayin mo lang ako. Hahanapin kita." sabi ko sabay pumasok na ng Airport.
Tama ba kaya itong gagawin ko? Tatanggapin pa kaya ako ni Ciann? Paano kung Nakalimutan na niya ako? Mapapalitan na ba ako ni Arian?
Pagkalabas ko ng Airport, tinignan ko agad yung Tour Brohure ng America at hinanap ang lugar ng reception nila Ciann.
"Diskarte lang ng Diskarte Mika! Fight for Love!" sabi ko sa sarili ko sabay pumara ng bus para makapunta sa Mansion nila Ciann.
Ciann's POV
"Buti naman at pumayag ka na magpakasal kay Arian" sabi ni Dad habang inaayos yung neckie ko.
"Hindi ako pumayag. Pinilit mo ako." sabi ko sabay itinabig kamay ni Dad.
"Wala ka ba talagang utak? I am doing this for you, Ciann." sigaw ni Dad.
"For me? When did you ever did things for me Dad?" pambara ko sakanya.
"Simula nung bata ka pa." sambit niya.
"For me or for my Brother, Dad? Ni-kahit kailan di ko naramdaman na naging Ama ka saakin?" sabi ko sabay inialis yung necktie ko sabay papunta ng pinto nang...
"Foolish Son. Anong gagawin mo? babalikan mo yung hampaslupang yun? Pineperahan ka lang nun, Ciann." di ko na mapigilan sarili ko kaya...
"Don't you ever said those things to her. Si Mika lang ang nagiisang tao na dinamayan ako sa lahat. niether my Parents did those." sabi ko sabay tuluyan na talaga umalis ng kwarto.
Mika, wherever you are....I'm Sorry...
lumabas na muna ako ng mansion at nagpahangin sa labas kung saan ko nakita si Arian na nakaupo sa garden bench.
"Ciann?" di parin pala siya nakasuot ng wedding dress niya?
"Di ka ba papagalitan ng Papa mo?" tanong ko sabay umupo sa tabi niya.
"Nah, papahangin muna ako." sambit niya sabay bumalik yung tingin sa langit.
"ahh..." simple kong sagot sabay tumingin din sa taas.
"Sorry Ciann ah." napalingon ako kay Arian.
"Bakit?" tanong ko.
"Dahil sa Daddy ko, tapos sinabihan ko ng masama si Mika, at higit sa lahat...Nahulog ako sayo." muhkang nagsisisi din siya sa mga pangyayare.
"Alam ko naman na gusto mo lang tuparin ang pangarap ng Mama mo diba?" sabi ko.
"I will do everything for Mom. I Love Mom too much, pero Mahirap din makita na ang Mahal mo, di ka kayang Mahalin" sabi niya sabay tumingin saakin. "Kaya, Ciann....Your Free..." napatingin ako kay Arian na paluha ang muhka.
"Arian?"
"Kahit mahal kita, For your sake, I want you to be Happy." sabay niyang hinawakan kamay ko at.....
*Kiss*
H-H-H-HINALIKAN NIYA AKO?!
"C-C-Ciann?!......A-Arian....?" boses yun ni....
"Mika?!" napalingon ako sa likod ko....Nananaginip ba ako?! si Mika nasa harap ko. Totoo ba ito?
"Pumunta akong America para paglaban pag-ibig natin..." sabi ni Mika sabay ibinato yung bag niya sa muhka ko. "I HATE YOU CIANN ARIS BUENAVISTAAA!" sabay nun ay tumakbo siya palayo nang...
"Sundan mo na siya... Go get her Tiger!" sabi ni Arian sabay kinindatan ako.
Sinundan ko si Mika....na Di alam ang nangyayare. I really Can't believe na nandito siya ngayon....Hinahabol ko nga lang.
Arian's POV
Sana maranasan ko naring mainLove...LIke Ciann and Mika.
*CELLPHONE*
"hello?"
"Mission Accomplished ba?"
"Hinabol niya si Mika."
"Thanks Arian."
"Oo na Adrian...laki utang mo ah."
Lovelife nga naman....KakainLove
BINABASA MO ANG
I'm Dating the Black Prince [SLOW UPDATE]
Teen FictionBoyfriend! Boyfriend!! Boyfriend!!! Yan ang mga usong topic ng mga babae namin sa school. Ewan ko ba pero bakit ba usong-uso ang magkaBoyfriend? Sabi nila, ikaw na daw ang pinakamagandang babae pag nagkaBoyfriend ka na. Eh lagi nga akong pinagsas...