(Eris)
Today is Wednesday. May practice kami ngayon para sa graduation sa Friday. Nakita ko si Jez at Jonas sa may gate kaya lumapit ako sa kanila.
"Hello Eris" bati ni Jonas sa akin
"Hi"
"Sige, una na ako, bro, Eris, pupuntahan ko lang si Abee sa canteen" paalam ni Jonas naglakad-takbo ng umalis.
"Dumaan ako sa bahay niyo kahapon kaso sabi ni Nana Ester natulog ka lang daw maghapon" sabi Jez at nag-umpisa na kaming maglakad.
"Ah oo, wala naman kasi akong magawa kaya natulog na lang ako" sabi ko at nag-umpisa na kami maglakad papuntang auditorium.
Hindi ako makatingin kay Jez, dahil alam ko, oras na tumingin ako sa kanya mababasa niya sa mukha ko na may tinatago ako sa kanya. He knows me too well. Ang gagawin ko mamaya kasama si Daniel ay hindi na dapat pang malaman ni Jez. Aayusin ko ito, kakayanin kong ibaba at ipagamit ang katawan ko maprotektahan lang ang mga mahahalagang tao sa buhay ko. Ang pamilya ko, kaibigan ko, si Jez, pati na din ang pamilya ni Jez na madadamay.
Iniisip ko na lang talaga na kailangan kong gawin ito, kakayanin ko. Para sa sarili ko, kay Jez at sa mga pangarap naming dalawa na siguradong masisira.
"hey, ang tahimik mo, may problema ba?" nag-aalalang tanong nito. Humarap ako sa kanya at nguniti ng pagkatamis-tamis na para bang walang dinadalang malaking problema. Best actress.
"I'm okay, medyo masama lang pakiramdam ko" Well, totoo naman, kaninang umaga pa ako nahihilo, ayoko pa sanang bumangon pero pinilit ko lang dahil nga may practice.
"Uminon ka sana ng gamot" sabi naman nito. Malapit na pala kami sa auditorium.
"Alam mong ayaw na ayaw kong umiinom ng gamot lalo na kung kaya ko pa, saka okay naman na ako"
"Okay, basta sabihin mo pag may masakit sayo ha" sabi nito at itinulak ang pinto ng auditorium
Para akong tinakasan ng kaluluwa ng makita ko Daniel na kangiti sa akin, alam ko ang ibig sabihin ng ngiti niyang iyon. Ramdam ko na ang mga namumuong butil ng pawis sa noo ko.
"Hey, sabi mo okay ka lang, pero bakit ang lamig ng kamay mo at namumutla ka pa" puna si Jez sa akin. Huminga ako ng malalim at napansin kong nasa harap na namin sila Lyn, Judy, Abee, Jonas, Kiel at Rhi na nakatingin kay Jez.
"Okay lang ako guys" sabi ko at naglakad na palapit kay Mrs. Fining Garcia. Sumunod naman si Jez sa akin dahil ibibigay naming yung speech namin para sa graduation.
Natapos ang practice namin ng alas-tres. Nagsisi-uwian na din ang mga kaklase ko.
Nakatanggap ako ng text mula kay Daniel na hihintayin niya ako sa 2nd gate. Kumakabog na ang dibdb ko dahil sa kaba. Gusto ko nang sabihin kay Jez, pero baka mas mapalala pa. Kanina pa din ako hindi mapakali at napansin nila Jez iyon, sabi ko lang na masama talaga pakiramdam ko.
Napaigtad ako sa gulat ng tumunong ang phone ko, binukasan ko iyon, text galing kay Daniel.
From: +639111111111
Where are u?
To: +639111111111
Still in the audi, hintayin mo na lang ako diyan. Kailangan pa ako sa office.
From: +639111111111
Make it fast! 30 mins. Kapag wala ka pa dito, alam mo na ang mangyayare
BINABASA MO ANG
Secret Series 1: BESTFRIEND [R-18] COMPLETE
Ficção GeralWARNING: THIS STORY CONTAINS GRAPHIC SCENES NOT SUITABLE FOR YOUNG READERS! R-18| SPG| Matured Content| Si Erisha Llarenas ay isang 16 years old na may malaking sikretong itinatago kasama ang kanyang bestfriend na si Jezreel Gallevo na 17 years old...