34

7.1K 130 16
                                    

34

RHYCK’s pov

Sinubukan naming ayusIn ni jane ang relasyon namin. Pareho kaming nag-eefort pero hindi talaga maiwasan ang mga tampuhan and guess who ang dahilan. Si warren. sino pa ba?

Dumadalas pa nga yung mga pagkakataong nakakasama niya ang mag-ina. Sinasabi naman na ni jane ngayon.

Katatapos lang ng praktis at nauna nang umalis sina jm. Inayos ko pa kasi yung mga bola sa dug out. Paglabas ko ng gym at si warren ang bumungad sa akin.

He looks so dead serious.

kailangan nating mag-usap Raychel…” he broke the silence.

tungkol saan?” tanong ko naman.

huwag kang magtanga-tangahan. Alam mo kung tungkol saan…”tugon niya.

game..ano yun?’I bluntly said.

layuan mo ang mag-ina ko…”walang anu-anong utos niya sa kin.

I glared at him,”naririnig mo ba ang sarili mo warren? hindi ka ba nahihiya?pagkatapos ng ilang taon babalik ka tapos sasabihin yan? Angtanga mo! Iniwan mo si jane noon.! Hinayaan mo siyang magdusa tapos ito ka.parang walang nangyari?!” panunumbat ko.

Pero parang hindi siya natinag.”pero hindi nangangahulugan na pwede mo nang palitan ang pagiging ama ko kay jmay… ako ang kanyang ama at may karapatan ako sa kanila… ikaw lang ang humahadlang sa amin ni jane..lam mo bang naawa lang siya sayo? Sa bagay kaawa-awa ka nga naman..isang babaeng pinipilit magpakalalaki…”pangungutya pa niya.

Prang nagdilim ang paningin ko sa mga pang-iinsulto niya. Hindi ganun kalayo ang pagitan naming dalawa. Kaya sa isang iglap at nakalapit ako at nabigwasan siya sa kanyang sikmura. Napahawak siya sa sakit.”kulang pa yan sa mga kasalanan mo sa akin warren…pasalamat ka tatay ka pa rin ni jmay. alam mo kung anong kaya kong gawin..”

Iniwan ko siyang namimilipit sa sakit. Hell I care! Damn. nagpalipas muna ako ng init ng ulo sa unit ni kath. I told her what happen at nakiusap akong huwag na niyang sabihin kay jm.Tumawag si jane at sinabihan akong dumaan sa bahay niya.

PagdatinG ko ay hindi na maipinta ang mukha niya.

bakit?”tanong ko.

anong nangyari? Binugbog mo daw si warren?”usig niya sa akin.

define mo ang bugbog..maraming galos…maraming pasa diba? sinikmuraan ko lang siya…”I honestly answered.

hindi yan ang nakita ko kanina…marami siyang galos…”sagot ni jane sa akin.

ganun? Ok..baka maraming galit sa kanya…”natatawa kong tugon sa kanya.

Raychel…hindi to joke! anong nangyari?”dagdag pa niya.

Sumeryoso ako ng tingin sa kanya,””from the way you yell at me kinampihan mo na siya…do I need to explain myself?”

my god rhyck! Wala akong kinakampihan sa inyong dalawa..nagtatanong lang ako..ito na naman tayo ei…”naiirita niyang tugon sa akin.

Siya namang paglabas ni warren at jmay sa study room. Karga-karga niya si jmay.

tita…”nag-aatubiling bumaba si jmay at yumakap sa akin.”look at tito superman…daming sugat…”

why is the becauseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon