chapter 9

1.2K 30 0
                                    

MADDIE'S POV

*KRIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIING*

err, my f*cking alarm clock. laging sagabal sa beauty sleep ko, mapa week ends man o mapa sembreak. narinig na yun ni jeff, alam ko yun, feel ko na yung footsteps nya para gisingin ako.

"hoy maddie!! gising na!! ano akala mo sembreak na?? well, next week pa ho yun!! maligo ka na. ako mauuna ha." tinakluban ko lang sya ng kumot.

inalis nya ang kumot at nakahilata padin ako. kinuha ko na yung mga damit ko at dumeretcho sa banyo. pagkabukas ko, OMFG!!! MY VIRGIN EYES!!!!!!

"AHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!!!!!!!!!!" pareho naming sigaw ni jeff.

"OMY!! I'M SOOO SORRY!!!!GOSH! MATUTO KANG MAG LOCK NG DOOR!!" i slammed the door. it was embarassing. sh*t lang. kakasimula lang ng araw ko eh. hanggang sa lumabas sya, pumasok kami. hindi ko sya pinapansin.

as usual, pag ako ang dadaan, nagsisi tabi yung mga students. eh kilabot ba kamo? eh mga takot yan eh. and saying, reyna ng hallway. kaso may tangang nakabangga sakin. bumagsak libro nya.

"sorry po miss maddie. ako na po magpupulot" pinulot nya isa isa mga libro nya habang nagbubulungan ang mga tao. tinulungan ko na lang yung isa magpulot. nakakaawa naman kahit ang shunga nya.

"here oh" inabot ko yung libro sa kanya."wag ka yumuko lagi. chin up. wag mo sila pansinin" pareho kaming tumayo.

"what's your name?" mukhang nanginginig sya habang tinatanong ko.

"j-jessie po." oh i can see your trembling...hahaha..

"nice to meet you jessie. so we're friends?" nilend ko kamay ko para makipagshake hands. tinaggap naman nya yun at umalis.

"see you around jessie!!" tapos nagbulungan naman ang mga tao sa paligid. hanggang sa classroom nga eh. sanay ako sa ganyang fame don't worry..

"class, half day lang tayo, oh there you are miss maddie. buti pumapasok ka na. " insulto ka? letche!! buti pumasok pa nga eh/ i acted cool na lang.

"well, boring sa bahay eh. kaso, pag ikaw din nagtuturo, boring din. useless lang pagpasok ko diba??" sabay tumango mga kaklase ko. pahiya sya. hindi na sya umimik and nag walkout pa. pa walk out walk out pa nalalaman dyan, gusto mo habulin ka nila. well hindi. kase it's free time!!

*tok tok* tumingin kaming lahat sa pinto. nashock ako kung sino yun.

"can....i...excuse...madison??" nagtilian naman yung mga babae kase pogi"daw" pero hindi ako napopogian sa kumag.tumayo ako at nilapitan sya. lalo natilian ang mga babae.

"ano kelangan mo??" binigay nya ang isang teddy bear.

"para saan toh?"

"para sayo." sabay nagsisigawan na sila. eh nahihiya ako.

"thank you!!" tyaka ko sya sinaraduhan ng pinto. bastos lang hahaha!! well, i'm such a badass...

 "wow maddie, ang ganda naman nyan. manliligaw mo??" tanong sakin nung tatlong maarteng mukhang paa. hindi ko pinansin. mga feeling close!

"pssh, snober." nagpantig tenga ko ng marinig ko yun, bumalik ako sa kanila at nagulat sila.

"snober ako sa mga FC na kagaya nyo. tsupi at mabasag ko mukha mo."

dumating na yung mga sumunod na teacher then break time!! naglalakad ako sa hallway ng makita ko yung new friend ko, actually first friend ko sa school, inaapi ng tatlong mukhang paa kanina. nagkukumpulan din yung mga tao sa paligid nila. agad agad ako lumapit.

"TABI! SABING TABI LAYAS!" agad nila akong binigyan ng way. nagsitahimikan naman silang lahat. except sa tatlong babae.

"look what have you done! tignan mo!! yung polo ko!! shunga kase!!" tapos hinablot nya yung buhok ng friend ko.

"aray, tama na. hindi ko naman sadya eh"

"anong hindi sadya!! sadya mo yan!!-"

"hindi nga nya sadya diba!!" kinuwelyuhan ko yung isang babae nanabunot dun sa isa. umatras yung dalawa at iniwan tong panget na toh sakin. natakot silang lahat.

"maddie??" nangangatog na tanong ni jessie. ngumiti lang ako sa kanya. at binalik ko yung fiercy eyes ko sa babaeng umaapi sa kanya.

"get off me!!" ba! ito pa may ganang mag sabi nya. bwiset.

"what's the commotion all about? miss madison?" tsk. epal talaga ni principal. pasalamat ka at pogi ka. hindi namae kase sya yung tipong middle aged man, mga 20 siguro sya. oh bata nya noh?

"nothing sir. get out of here. mind your own business."

"but this my business miss madison. punta ka na sa office right now." sinunod ko naman sya. kaso may biglang humila sakin. napatingin ako si jeff na naman.

"she's not going with you bro." ano?? bro?? brother?? kuya?? as in, yo! bro!. 

"ano?? bro??" pero hindi nya ako pinansin. nagtitinginan lang silang dalawa na parang may electric something. ihh...nakakatakot.

"she's going with me because i want to talk to her. because she did something that i don't like." sabay hatak naman sakin ni principal.

"hindi nga sya sasama" hatak naman ng isa.

"sasama sya!" higit naman nung principal. napayakap ako sa kanya dahil sa lakas ng hila sakin. ang bango ni principaaaaaal...~

"fine!! pero pag ako may nakitang hindi maganda humanda ka sakin kahit kuya kita wala akong pake!!" sabay alis. tshh problema nun.

"uhmm sir, you can let go of me" sabay tinulak ko sya at inayos ang uniform ko.

"sorry for that miss madison." at nagpatuloy kami sa paglalakad.

PRINCIPAL'S OFFICE~

"so i was saying, you should'nt treat your schoolmates like that...blah blah blah" hindi ako nakikinig sa mga sinasabi nya. nakatingin ako sa cellphone ko kase nagtext si jeff, wag ko daw pansinin yung "bro" nya.

"madison, are you listening? ilang taon ka na??" nagtatakang tanong nung principal. sagot ko naman.

"why are you asking? am i too old for my year level?" nagulat sya nung tinanong ko iyon sa kanya. hindi na sya muling nagsalita. sinagot ko na lang sya.

"i'm 16. supposedly, i should be in a fourthyear highschool." sabay tawa at lumabas na sa office nya. pag labas ko, nag aabang si jeff dun.

"ang tagal nyo namang mag usap. ano sabi sayo?" echusero din eto eh no?

"sinabi ko bang maghantay ka."

JEFF'S POV

"sinabi ko bang maghantay ka." sama naman nito ako na nga tong naghahantay sa kanya baka kase may mangyari sa kanya. manyak pa naman si kuya >:C

dati kase, nasa beach resort kami. same as maddie. andun din sya. actually, family friend kase namin sila. natipuhan ni kuya. at one day, nalaman nyang sa school namin nag aaral. so he forced dad na maging principal sya at his young age para lang makita araw araw si maddie. pedo talaga itong si kuya. but i like her too. so i will win her heart no matter what happens. alam ko imposibleng mainlove ang babaeng ganun. kaya naman type na type ko sya.

"bakit ba? buti nga hinantay ka pa kumag ka eh noh. tara na nga gusto ko na umuwi!" hinila ko sya papuntang parking lot at sinandal ko sya sa car at hinalikan ng 10 seconds. mukhang nagulat sya sa ginawa ko.

"nakakarami ka na sakin ha!! manyak ka letche ka gago ka!! hayop ka!!" sinusuntok suntok nya ang dibdib ko. masakit sya sobra. hindi na nga ako makahinga eh.

"hehe. tara na ako magdradrive ok??"

"fine. asshole" sabay binad sign ako. wow galit sya sakin ha.

_____________________________---------------------->>>

.

.

i'm sorry guys super late update!!

she's my BEAUTIFUL GANGSTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon