Sabi nila Highschool daw pinakamasayang part sa life ng teenager o buhay na rin??????????? EWAN KO?????????? pero para sakin ISANG MALAKING HINDIIIIIII! Lagi akong nabubully! Lalo na yung si Matabang Anna na yun! nakakainis sya sa totoo lang! palibahasa mukha syang mataba kapag pinagtatabi kami at TOTOO NAMAN! mataba talaga sya! Ayaw nya pag tanggapin! Ako nga tanggap kong payat ako! pero alam ko naman yun sa sarili ko di na kailangang pagtawanan o laitin pa ko! napakadaming bully sa highschool! Well, di naman sila sumikat kakabully! Yun na nga!!!! kesyo... payat daw ako! feeling maganda! well, di ko naman inisip noon na maganda nga talaga ako! tsaka who cares kung maganda ako? inggit sila o insecure??????????? whatever! ayuko na lang patulan mga mapupurol nilang utak!!!!!!!!!!! it's just that... I really don't like my highschool days because it has bad memories to me except to that called...
L
O
V
E
A
T
F
I
R
S
T
S
I
G
H
T
I was second year high school that time. Typical second year high school student doing all those project and home works stuffs. Kung sa iba pa nga, boooooorrrrrriiiiiiinnnnnnngggggg daw akong tao, always bahay at school lang ang alam puntahan. Anong magagawa ko, binigyan ako ng mahigpit na mga magulang akala mo naman magmamadre yung anak nila! well, which is MEEEE!!!!!! wala ng iba!!!!!! Kahit sa sarili ko tinatanong ko din... bakit yung iba pinapayagan ng mga magulang nila samantalang ako hindi? naisip ko pa nga noon na napaka unfair ng life! Minsan nga hiiling ko na sana iba na lang yung naging mga magulang ko... well, sa araw-araw na pag gising ko, wala ehhhh! sila pa rin nakikita ko... meaning!!!!! ito na talaga ang tadhana ko sa buhay!!!!! Well, balik tayo sa buhay estudyante... yun na nga bukod sa bahay-school lang ako... meron din akong seatmate na mapanlait!!!! naiinis talaga ako sa kanya!!!! kung makapanlait akala mo perfect sya!!!! Kilala nyo naman na siguro ang tinutukoy ko, walang iba kundi si Anna!!!! Si Anna tabachingching!!!! Well, actually ako lang yung binubully nya... di ko sya binubully. You know why? Because I know that feeling na minamalit ka ng ibang tao kahit alam mo naman sa sarili mo ang totoo... Sa totoo lang nakakawala ng self confedence, naramdaman mo na din ba yung ganung feeling??? Minsan kakaiba sila tumingin, walang words tapos biglang magtatawanan! Alam mo sa sarili mong IKAW YUN! IKAW YUNG PINAGTATAWANAN NILA! Kaya to all bullies out there, hope bullying will save your life! like hell! At ayun na nga! kung sya mataba ako yung kabaliktaran nya... nabubully ako dahil sa physical appearance ko. Lahat naman ng pampataba nilaklak ko na! pero hindi man lang umipekto sakin kahit kunti! wala e... tadhana ko na talaga to! ang mabully...
YOU ARE READING
A Love Story to Make
Short StoryIkaw na bahalang magbasa ng istorya Feel free to read xoxolol! Bawal gayahin, wag gaya-gaya! Kahit anong edad, oks lang! FiLish meaning Filipino pero may English na halo. Bala ka ng umintindi. ang ngalan ng mga tauhan ay inimbento ko. #love #crush #...