#A/NOTE: :)) based on true situation at hanggang nayon eh pinagdadaanan parin ni awtor. pero syempre dahil hawak ko ang istoryang ito pwede kong gawing happy ang ending kahit na nasasaktan parin ako ngayo dahil sayo..j
(drama lungs?//)
enjoy reding :)
~~
hindi ko alam.....
bat ako nasasaktan ng ganito? nakakainis naman kasi. bat pa ako nainlove sa kanya??
pero ansakit.
sobrang nagulat ako sa nalaman ko ngayon. di ko namalayang tumulo na ang mga luha ko. bakit ko siya iniiyakan?
tanga langs.//
i really dont know what to do.how to react.
ganto ba talga pag nagmamahal? iiyak ka kasi alam mong nasasaktan siya.?
kinausap ko ang si trisha ang aking close friend.hay. paano ko ba ikukuwento to??
eto. trisha and i became close friends when we we're sophomores. may nalilink sa kanya at di nagtagal ka MU niya na hanngang 3rd year. pero i dunno bigla nalang lumayo si trisha. i felt so sorry with that guy. sobrang mahal niya si trisha to the point na iniiyakan niya ito gabi gabi. and you know what? it sucks. shit. i am really so sorry for him.
umiyak siya mismo sa akin and it's my first time in my whole life to see a guy crying beacuse of a girl. i comforted him pero di yun enough.
when JS came, we became partners. i admit i'm naive i easily fall for someone once na mapalapit siya sa akin. but when we danced i cant help but fall for him. i dunno. naging crush ko siya nung mga panahon na yon. AT HANGGANG NGAYON.
i really do love him pero hindi niya man lang ako mapansin. matatalbugan ko ba naman si trisha? eh matalino at maganda siya.
i told trisha about my feelings for him at hindi man lang siya nagalit. hinihingi niya na tulungan ko siyang mag move on. hinihingi niya na tulungan ko siyang kalimutan siya. o di ba astig??
naging masaya naman ako duon, na i've got trisha's support at hindi siya nagalit sa akin.
ngayon 4th year na kami trisha's got a new best friend, a boy. i am really worried for her kasi she might fall for that guy. at parang nauulit ang nangyari. best friends zone sila nagsimula nuon katulad ng nagyayri ngayon. natatakot ako sa mga pwedeng mangyari. maaaring masaktan si Trisha.yung best friend niya, si Owen, ako....
"Trisha ano ba talgang relasyon niyo ni Mark?"
"Best Friend ko siya. yun lang."
"really? worried lang ako kasi nauulit ang nangyari sa inyo ni Owen. ayokong maulit pa yon."
"iba si Mark kay Owen Ten."
"pero you do like him?"
"oo naman. paano ko siya magiging best friend kung hindi ko siya gusto?...... ewan. siguro nga i like him, as a crush? or more than it."
BOOOM.
duon na ako naiyak. kasi naman. i know Owen's life yung mga pinagdaanan niya, yung mga pagiyak niya ng nilayuan siya ni Trisha.... ano pa kayang mangyayari ngayon kung malaman niyang may iba ng gusto si Trisha?
kasi naman. masisisi niyo ba ako? ako ang naiiyak para kay Owen kasi alam kong masasaktan siya.. alam kong iiyak ulit siya.
tumakbo na ako palabas ng room kasi sobra na yung pagiyak ko. kailangan ko ng mahihinganhan ng~
"Ten! Saan ka pupunta?" narinig ko ang boses niya. ang pinakamagandang boses na narining ko, ang boses ni Owen.
pero sa halip na lumingon ahy tumakbo nalang ako papunta sa sa sa kung saan. at dinala ako ng mga paa ko sa may pool area.
"bakit? kasi naman Ten eh, ba ka pa na inlove kay Owen? bat ko ba siya iniiyakan? karapatdapat ba siya sa luha mo ha? ni hindi ka nga niya napapansin..... baet ako nasasaktan para sayo owen!! bakit?!!!!" patuloy ang agos ng luha ko.
ng maramdaman kong may yumakap nalang sa akin. so Owen.
matagal din kaming nasa ganuong posisyon. pinagbigyan ko na ang sarili kong kahit minsan maramdaman ko man lang ang yakap niya. ang yakap ng taong dahilan ng iniiyakan ko. ang taong mahal ko.
"please Ten, wag ka ng umiyak."
"bakit Owen? kailan ka pa ba nagkaroon ng pakiaalam sa akin? ni hindi mo nga ako pinapansin diba? ni ayaw mong lumingon sa akin...."mas lalo akong naiyak..
"narinig mo ba ang lahat? narinig mo ba na ikaw ang dahilan ng pagiyak ko?narinig mo ba na mahal kita?"
humiwalay ako sa kanya at tinignan siya sa mata. hindi ko mabasa ang iniisip niya....
"oo alam ko naman eh, hindi mo ako mahal na ang mahal mo si trisha simula pa lang..."
"i'm sorry Ten....."