Hắn là một cậu bé rất xinh đẹp.
Lần đầu gặp hắn, năm đó tôi khoảng 5 tuổi.
Hôm đó, tuyết rơi đặc biệt dày, hắn mặc chiếc áo bông cũ nát, gương mặt nhỏ nhắn đỏ hồng hồng, thân hình run như một động vật nhỏ đang bị thương, đứng trên nền tuyết trước cửa nhà tôi, ông nội ở bên cạnh nắm lấy bàn tay nhỏ nhắn trắng muốt của hắn.
Tôi đứng trốn sau khung cửa ló nửa người ra, nhìn không chớp mắt cậu bé mỹ lệ đứng trên tuyết, hắn đẹp hơn tất cả những bé gái mà tôi từng gặp, tôi thật sự muốn đi đến nắm lấy tay hắn mà kết bạn.
Giữa lúc tôi nhìn hắn nhìn đến xuất thần, ông nội lại lên tiếng.
“Từ hôm nay, đứa nhỏ này sẽ ở lại nhà chúng ta.”
Nghe thấy lời ông nội, tôi mừng đến vỗ tay, ông nội cũng không để ý đến phản ứng của tôi, nói xong thì dắt hắn đưa vào trong nhà.Nhưng ngay lúc ông nội dẫn hắn đi qua người tôi, hắn đột nhiên xoay đầu qua trừng tôi một cái.
Tôi lần đầu đối diện với hắn ở khoảng cách gần như vậy, hắn có một đôi mắt đen sâu thẳm tràn đầy quật cường, dường như tôi có thể nhìn thấy linh hồn mình trong đó, chuyện này làm tim tôi cũng run lên.
Tôi không biết tại sao hắn lại trừng tôi, tôi vỗ tay chỉ là muốn biểu đạt sự hoan nghênh của tôi đối với hắn, không lẽ chỉ vì như vậy tôi đã bị hắn ghét rồi sao?
Nghĩ không hiểu lại không dám nói chuyện với hắn, chỉ đành phải rối ren cúi thấp đầu nhìn bàn chân mình. Nhưng khi tôi ngẩng đầu lên muốn tìm hình bóng của hắn, xung quanh chỉ còn lại khu vườn vắng vẻ và gió tuyết tàn phá.
Lòng tôi đầy hụt hẫng, ngẩn ngơ đứng bên cửa nhìn gian nhà của ông nội, một lúc lâu, tôi mới an ủi mình, hắn đã là người một nhà với tôi rồi, sau này nhất định còn có rất nhiều cơ hội gặp mặt.
Nhưng sự thật chứng minh tôi nhầm rồi, sau ngày hôm đó rất lâu, tôi cũng không nhìn thấy hắn nữa. Ba mẹ cũng không cho tôi bước vào gian nhà của ông nội, tôi chỉ nhân lúc ba mẹ không chú ý, len lén chạy đến gần nhà ông nội mà nhìn quanh, thế nhưng mỗi lần đều chỉ có thất vọng.
Mùa đông giá rét lặng lẽ biến mất, khi mùa xuân ấm áp đến, sự chấp nhất của tôi đối với cậu bé đó đã không còn mãnh liệt nữa. Tôi không còn đến gần nhà ông nội để nhìn ngóng nữa, mà mỗi ngày đều hẹn mấy người bạn nhỏ, ra trước sân nhà chơi đùa.
Chính tại lúc tôi sắp quên đi sự tồn tại của cậu bé đó, hắn lại âm thầm lưu trú trong sinh mệnh tôi.
Tôi nhớ hôm đó, trời đổ mưa rất to, tôi không thể ra ngoài tìm bạn chơi, đành phải buồn chán ngồi trong nhà. Trong lúc buồn chán tôi lại gây ra tai hoạ, sơ ý làm vỡ cái gạt tàn thuốc mà ba yêu thích.
Cái gạt tàn đó là hơn mười năm trước bác trai tốn rất nhiều tiền, mua từ Mỹ về tặng cho ba, ba đặt nó trên nóc tủ đã rất nhiều năm rồi.
Hôm đó, tôi đang chơi thuỷ tinh châu, không cẩn thận tung thuỷ tinh châu lên trên nóc tủ, vì vậy tôi phải trèo lên tủ lấy xuống. Mò một lúc ở chỗ tận sâu, tôi cuối cùng đã sờ thấy thuỷ tinh châu, tôi còn chưa kịp vui mừng thì nghe thấy giọng nói lạnh như băng của ba từ sau lưng vang lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
Khôi Tẫn ( Tàn tro )
RandomKhôi Tẫn Dịch và biên tập: Chisachi & Moonie Thể loại: Hiện đại, ngược tâm, nhất công nhất thụ Ông nội mang về một người rất đẹp, thậm chí Cố Viêm thấy mà kinh ngạc. Thuở nhỏ Cố Viêm là một đứa trẻ cô độc, ba mẹ hôn nhân bất hoà, anh họ đối xử bạo l...