(1) Tips on How to be a Maldita

301 4 2
                                    

Hey, this chapter is all about a tips on how to be a maldita. As you can see on the title above. So lets start~

1). Self Confidence. For me this is the one of the most important part of being maldita. Aba syempre! Pano mo naman masasabi lahat ng kapangitan nya o kamalditahan mo kung wala ka nyan. Kailangan confident ka sa sarili mo na kayang kayang pataubin ng kagandahan mo ang mala-talampakan nyang muka. Alam nyo kasi malditas, kapag wala kang self confidence para kang tangang mauutal-utal dahil sa kaba nyo. Shet lang, sya ang ipapahiya mo at hindi ang sarili mo. Isipin nyo na lang na nasa loob kayo ng banyo kausap ang bowl nyo. Weird but effective.

2). Chin-up. Kailangan tuwing lalakad ka nakataas yang baba nyo (hindi naman OA sa pagkataas na muntanga) yung tipong mapapa tingin sila sayo. Wag mong ikahiya yang pes mo dear, dahil ang tunay na maldita proud kung ano siya at hindi kina hihiya ang mga flaws o imperfections nya. Chin-up witch matching rais eye brows at mala-dyosang lakad, para kabog.

3). Poise. Importante ito lalo na kung medyo maldita yung talampakan na sasampolan mo. Wag mong hayaan na mahanapan ka nya ng butas o may mahanap syang kalait lait sayo. Kailangan may poise parin kahit kating-kati na yang kamao mo na sapakin yang talampakan na yan. Act like a lady, think like a boss.

4). Cuss. Aminado akong pala mura akong tao lalo na kung galit na ako, pero kaya kong kontrolin ito. wag na wag kang magmumura ng mga tagalog na mura, dahil baka isipin nilang bobo ka at cheap. Kailangan english para bongga. Pero hangg't maaari iwas iwasan mo ring mag mura dahil tandaan mo, maldita ka at hindi palengkera.

5). Spokening Dollar. Hindi kita pinipilit na magsalita ng english pero sinasabi ko sayo na masarap mag english lalo na kung medyo bobita yung sasamopan. At utang na loob wag na wag kang mag eenglish na lang bigla kapag nag english na yung kalaban, baka kasi isipin nya na na-threaten ka sa english nya.

6). Be yourself. This is the most important tip on this list. Hindi mo kailangang magbago dahil lang sa nabasa mo itong ginawa ko. Ang maldita ay hindi masamang tao dahil para sakin ang pagiging maldita ay paraan lamang para ma protektahan natin ang sarili natin na masaktan. Dahil ang pagigiging maldita ay pagsasabi ng totoo. Be yourself, apply this tips if needed, but don't change yourself just because of this. Tandaan mo, ang maldita ay maladita at hindi dapat pinipilit ang sarili na maging maldita. Again, BE YOURSELF!

Being MalditaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon