CHAPTER 11

9 1 0
                                    

A/N:

Hi guys! Here is the new update. Enjoy reading😊

Warning: there are some grammatical error and typo's. Dipo ako nageedit so just bear with it. Thank you.






"I like you! Happy? No--- yeah right i love you and i hate it!" Nakita ko kung pano nalaglag ang panga niya, i grab the opportunity para makatakas sa mga bisig niya. Nakapasok na ako sa kwarto pero walang manos na sumunod.

Arghhh! Why i even thinking na susundan ako ng unggoy na yun? Isa siyang malaking gag*.

Naupo nalang ako ulit sa kama. Nagpupuyos ang damdamin ko. Nag aalab ang galit ko sa kaniya. Nakakakita ako ng pulang kulay. Nagdidilim ang paningin ko. Ano yun nilandi niya lang ako tapos ngayon na nilalandi kuna din siya pabalik. Umamin na ohhh tapos ano? Pafall lang pala?

Maka ilang oras ng ganun ang iniisip ko ng narinig kung bumukas ang pintuan sa kwarto. Ipinagsawalang bahala ko ito, ayokong makita ang panget na pagmumukha ng unggoy na yun baka ngayon matuloy kuna ang pananakal sa kaniya.

"Hey, baby" sambit nito sa malambing na boses. May narinig akong kalampag ng kung ano sa may bed side table pero hindi ko pa din siya pinapansin.

Naramdaman ko ang paglapit niya saakin at paghaplos niya sa buhok ko. Ramdam ko ang pag init ng pisngi ko. Nagayon lang ako nakaramdam ng hiya sa mga pinagsasabi ko kanina. Ano nalang kaya ang sasabihin ng isang to saakin?

I bit my lower lip to prevent myself from shouting. Hiyang hiya na ako shetsss. Ayan kase hindi muna nag iisip bago magsalita. Nakakahiya talaga kasama ang sarili ko.

"Hey shane, im sorry for that. Hindi ko naman siya hinalikan e she's the one who kissed me" pagdadahilan nito na nagpataas ng dugo sa ulo ko.

"So dahil siya ang humalik sayo hindi mo ipagatatabuyan!?" Napalingon na ako sa kaniya sa sobrang inis. Mga lalaki nga naman haysttt ang hirap ispellingin puro mga gag*.

"No, itinulak ko siya shane" hinaplos na naman nito ang buhok ko naninindig ang mga balahibo ko sa batok dahil sa kaniyang ginawa.

"I-itinulak nga ba? Ang tagal naman" inirapan ko siya para itago ang pagkapahiya.

Bumuntong hininga ito bago nagpatuloy sa pagsasalita "baby, maniwala ka sakin. I was just taken a back kase hinalikan niya nalang ako bigla nung natauhan na ako itinulak ko siya that's the truth"

Pinadaosdos niya ang kaniyang kamay na nasa aking buhok patungo sa aking kamay at hinawakan iyon ng mahigpit "i won't cheat on you" namumungay ang mga mata nito habang sinasabi ang linyang yan. Nadadala ako sa kung pano mamungay ang magaganda niyang mga mata.

Agad akong nag iwas ng tingin "no need to explain wala namang tayo. Im not your girlfriend para pagbawalan kang makipagharutan sa iba" sabi ko sabay kagat ng labi ko. Hindi ko alam kung tama bang sinabi ko yun o hindi.

"Binibigayn kita ng karapatang  pagbawalan ako" sabi niya sa isang matigas na tono. Napaangat ako ng tingin sa kaniya. Nagtatanong ang mga mata ko pero hindi siya umimik kaya nagsalita na ako "why?" Nanginginig ang mga labi ko. Hindi ko alam pero ang lakas na naman ng pintig ng puso ko.

He cupped my face and lifted it as he stared intently into my eyes "coz i love you too shane" ramdam ko ang pagtigil ng tibok ng puso ko. Ramdam ko ang pagtigil ng mundo ko. Ngayon naman rinig na rinig ko sa tenga ko ang unti unting paglakas ng tibok ng puso ko. I can't find any words.

I can't even utter a word. W-what is he just said? H-he l-love me too? Naghahyperventilate na ako dito at napapaypay na ng sarili. Malakas naman ang aircon pero bakit pinagpapawisan ako ng malagkit? Ang sikip ng dibdib ko hindi ako makahinga ng mabuti kaya napabuga na ako ng hangin at suminghap.

Illegal Series #1: Amor PeligrosoWhere stories live. Discover now