-What! - Hayate trợn mắt. - Một Hầm Ngục? Ở ĐÂY?
Cậu không ngờ rằng một Hầm Ngục lại xuất hiện ngay trong bài kiểm tra. Hayate hoảng loạn chạy về phía ngược lại hét toáng lên cầu cứu:
-Cô Payna!! Có một Hầm Ngục vừa xuất hiện ở đây!!! Cô Payna!!!!!!!
Hayate quay trở lại vị trí ban đầu, nỗi hoảng loạn bên trong tâm trí ngày càng dâng cao, cánh cửa sắt ban đầu đã biến mất, chỉ còn lại một lốc xoáy ma pháp đỏ rực như máu. "Không thể nào... Không phải là nó chứ! Không thể nào là Xích Môn được". Trên trán Hayate lấm tấm mồ hôi lạnh, cho dù có bước qua lốc xoáy ma pháp kia cũng sẽ bị cường độ ma thuật cực đại thiêu cháy da cháy xương, nội bất xuất ngoại bất nhập. Một Hầm Ngục có lốc xoáy đỏ ngay đầu Cánh Cổng, gọi là Xích Môn, Hero chỉ có thể bước vào mà không có cách nào thoát ra, lốc xoáy ma pháp chỉ biến mất khi con Boss bị tiêu diệt, hoặc chí ít là chờ nó tan biến. Các con quái thú bên trong Xích Môn cũng được gia tăng sức mạnh đáng kể, có thể từ Hầm Ngục cấp A bay thẳng lên cấp S. Giống như bao Hầm Ngục thông thường, Xích Môn hoàn toàn có thể bị vỡ nếu trong 1 tuần Hero không đánh bại được con Boss, tất cả các quái thú sẽ tràn ra ngoài, gây hại đến con người. Trái ngược với Xích Môn (Cổng đỏ), thì Thanh Môn (Cổng xanh) sẽ khiến các Hero dịch chuyển đến một không gian khác hoàn toàn ban đầu. Độ nguy hiểm của Thanh Môn là Cánh Cổng chỉ bị phá hủy khi tiêu diệt con Boss, nếu không Hero sẽ bị mắc kẹt ở trong Cổng mãi mãi. May mắn thay, những con quái ở Thanh Môn không được tăng sức mạnh như trong Xích Môn. Cổng Xanh có thể đưa Hero đi bất cứ đâu, từ sa mạc nóng gay gắt cho đến rừng nhiệt đới ẩm, Hero chưa chết vì bị quái giết thì cũng bị giết vì không thể sinh tồn qua môi trường khắc nghiệt. Rất may là chưa có vụ vỡ Hầm Ngục nào xảy ra ở Thanh Môn.
Hayate bất lực nhìn chăm chăm vào cơn lốc ma thuật trước mặt, cậu đang bị mắc kẹt trong một Hầm Ngục, còn là Xích Môn, một mình, chỉ mang theo mấy cái phi tiêu đủ dùng. Cậu cắn chặt răng đến bật máu, cho dù Payna có nghe được đi chăng nữa, cô ấy cũng không có cách nào giúp. Máu nhỏ từng giọt lách tách, rơi xuống sàn nhà, không gian yên tĩnh đến mức những giọt máu có thể tạo ra âm thanh. "Ổn định nhịp thở nào!" - Hayate tự trấn an mình. Một ý nghĩ thoáng qua đầu Hayate, cậu không thể nào bước ra khỏi đây nếu không đánh hạ con Boss, bản thân Hayate cũng chưa xác định được đây là Hầm Ngục cấp độ nào, nếu nó là cấp D trở xuống thì cậu hoàn toàn xử lý được.
-Thử thách sẽ nhanh chóng bắt đầu sau năm phút nữa.
-MẸ KIẾP NGƯƠI LÀ AI HẢ??? - Hayate gào lên. - ĐỪNG CÓ THẾ MÀ RA LỆNH CHO TA.
Cậu chán nản lắc đầu, khi không lại hét lên chi cho tốn sức lực, phải tiết kiệm thể lực một cách tối đa, Hầm Ngục kia không biết đi mất bao lâu. Khoảng thời gian ở trong Xích Môn và thực tế cách biệt nhau rất lớn. Một tiếng trong Xích Môn tương đương với một ngày ngoài đời thực, Hầm Ngục bị vỡ sau bảy ngày trên thực tế, tức nghĩa Hayate phải hoàn thành Hầm Ngục trong bảy giờ đồng hồ. Cậu hướng mắt về phía đồng hồ, trống ngực đập liên hồi theo từng giây phút trôi qua, ba chiếc kim hai đen một đỏ đã dừng lại tự khi nào. "Lạ thật, sáng nay vẫn còn chạy được!" - Hayate bất mãn tháo chiếc đồng hồ bị chết ra nhét vào túi áo khoác. Theo như cái giọng nói ất ơ kia thì Hayate vẫn còn năm phút để bắt đầu thử thách gì đó, có lẽ thời gian đã trôi qua được một phút, điều duy nhất cậu nên làm lúc này là chuẩn bị thật tốt. Chẳng phải Hayate liều mạng, cậu cũng chẳng có đủ can đảm để mà dọn Hầm Ngục một mình, nhưng bây giờ gào khan cổ họng cũng chẳng ai cứu, Hayate cười khổ, sáng nay cậu chỉ kịp ăn hai miếng Sandwich, chứ có ăn trúng bùa chú gì đâu chứ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic AoV] The Weakest Marksman
FantasyNăm 19XX, sự xuất hiện của Cổng Hầm Ngục đầu tiên đã khiến thế giới bước vào thời kì hỗn loạn. Vô số con quái vật không rõ nguồn gốc bước ra từ cánh cổng, tàn phá cuộc sống của con người. Cùng lúc đó, một số người đồng loạt thức tỉnh tiềm năng bên t...