Chapter I

7 1 1
                                    

;The Flashback

3 years ago...
Nella's POV

It's just 4 pm in the afternoon. I am waiting for a cab in my usual spot, in the shed. Naka uniform lang ako with my backpack and stuffs.

Sa hindi kalayuan, I saw a girl wearing a dark make-up, a red halter top and a black SHORT shorts. Feeling ko ay naka panty lang siya.

STOP IT Nella! pagpipigil ko sa sarili ko

So to avoid being a judgmental bitch, I decided to listen to music instead. Pinikit ko lang yung mata ko at dinama yung tunog na para bang nasa isa akong music video.

"Stop judging Nella, stop judging" patuloy kong bulong sa aking sarili.

"Stop judging Nella, stop.... AY PUSANG KINAMATISAN!" Sigaw ko nang may humila sa bewang ko.

"Sino..." "Babe, you don't have to be so cute all the time. Sorry if I made you wait. I'll make it up to you, okay?" He said as he gave me a peck on the forehead.

The girl wearing a red halter top is now looking at us, or at.... him? Then onti onti onti ng lumalapit samin yung babae.

"Hey, ikaw ba si——" "No, I'm not" this guy cut her off.

Wala pa ngang sinasabi si Ate e.

"Hindi e, kamukha mo talaga e" The girl insisted

"Ano bang pinagsasabi mo? Mamaya maniwala pa sayo girlfriend ko" sabi niya habang pinapapasok ako sa sasakyan niya.

The girl were still talking when he drives away. Ang bastos nito! He stopped in a not so far distance pero malayo para sumunod pa si ateng halter top.

Teka!

Ano bang inuupo upo ko dito?!

I was about to leave when he grabbed my arm.

"Kuya!! Please wag! Pagsisisihan mo yan! Sundalo lolo ko! Pulis tatay ko! Lawyer nanay ko! Kaya iba na lang—— Aray ko!" Galit akong tumingin sa kanya habang hinihimas himas yung noo kong natamaan nung binato niyang susi.

"I'm not kidnapping you or what. Tsaka maka-kuya ka naman, mukang ka edad lang kita, if not, the difference was not that big of a deal" He said

Edi wow!

"Then why am I here? Who is that girl? Mukang kanina ka pa niya iniintay. Mga lalake talaga" I said then I heave a disappointed sigh.

"I'm bored, so I looked up for a fubu; a fuck buddy, if you don't have the knowledge, and yes, it's an online thing" pagpapaliwanag niya

" eh yun naman pala e, bakit mo iniwan yung babae?" Tanong ko sa kanya

"Because it looks like she's looking for a different kind of fubu than what I'm looking for" He looks disappointed


And sad????

"And it seems like she needs more than that" He sadly added

She........needs.....more.....than.....that???

Ahhh, pera.

I can see how heavy it feels for him, for whatever reason it may be. He seems really sad because of it.

"Then what am I doing here?" Pagtatanong ko para maiba yung usapan.

He jolted.

"I'll take you to my place" He said

"Yun lang naman pala e..... HOY!!! Anong tingin mo sakin?! Bababa na ako!!" Sabi ko habang inaalis yung seatbelt na di ko alam paano naikabit sakin

Illegal RomanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon