Little kewt things

674 72 14
                                    

[01]

Một ngày nào đó sau mấy năm kết hôn, Chengxiao chợt nhận ra Eunseo không hề yêu mình như em vẫn tưởng. Thế là, tối ấy chẳng đợi Eunseo tan ca về nhầ, Chengxiao thu dọn hành lí qua nhà vợ chồng Xuanbo ở tạm.

Lúc Eunseo nhận được tin nhắn của Xuanyi, hộc tốc chạy xe sang đón vợ. Dọc đường vắt óc suy nghĩ chẳng hay mình làm gì khiến bạn xã buồn lòng.

Đến nơi liền thấy bạn xã của cậu hậm hực ngồi ở sofa, mà xung quanh cũng chẳng có ai, chắc hẳn hai vợ chồng nhà kia trốn đi lánh đời rồi.

Eunseo: "Mình sao thế? Tự nhiên bỏ nhà đi?"

Chengxiao: "Mấy người hết yêu tôi rồi."

Eunseo: "!?!"

Chuyện gì thì chuyện, riêng cái này không nói bừa được đâu. Oan cho cậu quá!

Chengxiao: "Mấy người lưu tên tôi trong danh bạ là gì?"

Eunseo: "Bạn xã a~"

Chengxiao: "Thế Darling là đứa nào? Mấy người giấu tôi nuôi bồ nhí đúng không?"

Dứt lời liền khóc thút thít.

Eunseo: "Mình à, Darling là số con gái chúng ta mà."

Chengxiao: "..."

[02]

Con gái đầu lòng của Eunxiao tên là Seoyeon, bé con năm nay 6 tuổi. Tháng vừa rồi bé bắt đầu vào tiểu học, mỗi ngày về nhà cô giáo đều giao bài tập a, đối với bé chính là một trải nghiệm thú vị.

Chiều hôm ấy, Eunseo kết thúc chuyến công tác 3 ngày trở về nhà. Vừa mở cửa liền thấy cục cưng nhỏ nhà mình nằm dài trên thảm, hết sức tiu nghỉu.

Eunseo: "Yeonie sao vậy?"

Seoyeon: "Bài tập ngữ pháp của con được có 30 điểm thôi."

Bé con mếu máo kể lể.

Eunseo: "30 điểm? Bài tập rất khó hả?"

Về cơ bản thì Seoyeonie rất thông minh nha, nghe bé con nói vậy cậu vô cùng bất ngờ. Chẳng lẽ bây giờ chương trình học của tụi nhỏ khó thế!?

Seoyeon: "Cô giáo nói nếu không hiểu thì hỏi phụ huynh. Con hỏi mami theo đúng lời cô giáo mà."

Eunseo ngẩn người, hồi tưởng lại khả năng Hàn ngữ tuyệt đỉnh của bạn xã nhà mình.

"Dayoung ah, *đồ ngốc đến rồi!"

"Hi, tên mình là *Dosiro."

"Ah, có *trái tim ở đây này."

Cục cưng à, ngày trước bài tập ngữ pháp của mami con đều do một tay mama làm cả đó.

(*) Chắc ai cũng biết mấy từ thần thánh này rồi những Cụt vẫn note lại :v Theo định nghĩa từ điển của bé bi nhà chúng ta thì

Đồ ngốc = Cơm

Dosiro (gái quê lên phố) = Dorothy (tên 1 nường công túa)

Trái tim = Tiền

[03]

Vẫn là câu chuyện Seoyeonie đi học.

Bữa đó cô giáo giao cho Seoyeonie bài tập tả mẹ. Bé con hí hửng lắm, tối ấy Seoyeonie ăn xong cơm liền chui vào phòng hì hục viết lách. Mà Eunseo thấy bé con bỗng dưng không tranh bạn xã với mình nữa thì làm lạ, cho đến hôm cầm trên tay vở văn của bé.

Eunseo: "Yeonie, con có 10 phút để giải thích cho mama về chuyện này."

Cậu nghiêm túc nhìn bé con.

Seoyeon: "Cô giáo khen con làm rất tốt mà."

Tốt? Cậu nhíu mày, lần nữa đọc lại đoạn giới thiệu của bé.

Gia đình em có hai người mẹ, nhưng vì mami nói mama đã làm việc vất vả để nuôi em ăn học nên dù em muốn viết về mami thì em vẫn sẽ tả cho cô nghe mama của em.

Xin hỏi một lần nữa, tốt là tốt chỗ nào?!!

[04]

Sau đây là màn phỏng vấn đám nhóc nhà Wuju.

PV: Nếu bài kiểm tra đạt điểm cao thì mama thưởng gì?

Ming Ni: "Xuanyi mama sẽ mua đồ chơi mới cho con."

Jeong Gi: "Meng lớn sẽ đưa con đi ăn a~"

Seoljung: "Tuỳ ý con, con muốn gì Sojung-ssi cũng đáp ứng."

Jiyoung: "Youngie sẽ dành ra một ngày xem phim cùng con."

Soo Yeong: "Đưa con đến đài truyền hình xem Soobin mami hát a~"

Seoyeon: "Đón con về từ nhà bà nội và cho ngủ với mami một tối."

[05]

Ming Ni và Seoyeon ngồi chơi với nhau. Nhóc Wu hào hứng kể về em gái Ahryung mới sinh của mình.

Ming Ni: "Ahryung trắng lắm, mềm nữa, rất đáng yêu."

Seoyeon: "Có em thích vậy hỏ?"

Ming Ni: "Đương nhiên. Mama tớ bảo đợi Ahryung lớn sẽ chơi với tớ, không cần chơi cùng mami nữa."

Bé con lẳng lặng ghi nhớ. Tối đó về nhà, giữa nữa cơm hùng hồn tuyên bố muốn có em gái làm bạn xã của Eunseo suýt chút nữa sặc cơm.

Chengxiao: "Sao Yeonie tự dưng lại thích có em?"

Vừa nói vừa lườm Eunseo ngồi đối diện. Cậu đáng thương lắc đầu.

Seoyeon: "Ming Ni nói Ahryung rất đáng yêu đó mami."

Eunseo: "Yeonie thích lắm à?"

Bé con khí thế gật đầu.

Eunseo: "Vậy 1 tuần tới mama đưa Yeonie sang bà nội nhé!"

Seoyeon: "???"

[06]

Hồi mới yêu, Eunseo rất hay đu theo mấy cái trend yêu đương rồi áp dụng với Chengxiao.

Eunseo: "Xiao ah!"

Chengxiao: "Vâng?"

Eunseo: "Trứng rán cần mỡ, bắp cần bơ. Yêu không cần cớ, cần cậu cơ!"

Hai con mắt chớp chớp nhìn cậu.

Chengxiao: "Đọc lại đi, từng câu một."

Eunseo: "Trứng rán cần mỡ?"

Chengxiao: "Ừm, tiếp."

Eunseo: "Bắp cần bơ."

Chengxiao: "Đúng rồi, bơ nhau đi mà sống nha."

Dứt lời liền xách balo đi mất.

[07]

11:23, Eunseo đăng trạng thái mới lên facebook.

Bạn bảo yêu mình mà bạn không rep ib mình. Bạn như thế mà là yêu mình à, bạn ghét mình dồi!!

11:26, Chengxiao comment.

Block :)

[Series | Eunxiao] Họ Tôn và Họ TrìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ