tí tách

2.9K 222 150
                                    

mưa

 « có giọt mưa nọ đọng lại trên mi mắt

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

« có giọt mưa nọ đọng lại trên mi mắt. »




'Thứ năm ngày hai mươi sáu tháng ba hôm nay, Busan tiếp tục hứng chịu cơn mưa lớn dai dẳng thứ tư trong năm mới. Cơn mưa
sẽ bắt đầu lúc mười lăm giờ và kéo dài đến tận chiều tối ngày hôm sau. Nhiệt độ hạ thấp xuống còn 11 độ. Mọi người nên nhớ hạn chế ra đường và luôn mang theo áo mưa, mũ, ô, các dụng cụ cần thiết bên người.'

Tiếng nói đều đều của nhân viên dự báo thời tiết từ loa phát thanh vang vọng đều cả con đường tấp nập. Taehyung cúi đầu nhìn đồng hồ, xong lại nhìn tấm vé trên tay. Bây giờ đã mười một giờ năm mươi sáu phút, chuyến xe anh đặt khởi hành đúng mười hai giờ, quãng đường từ Seoul đến Busan gần bốn trăm cây số, đi xe buýt ước chừng khoảng bốn giờ đồng hồ là đến nơi. Mười lăm giờ Busan đổ mưa, anh bắt đầu di chuyển lúc mười hai giờ, thời gian đi mất bốn tiếng, Taehyung lẩm nhẩm tính toán một hồi vẫn là không tránh được cơn mưa khó dứt.

Đúng lúc, chiếc xe bốn bánh to lớn đều đều đổ đến điểm trước mặt, Taehyung không nhanh không chậm xốc lại chiếc túi trên vai, đứng dậy bước lên xe.

Taehyung đưa vé, tìm cho mình một vị trí ngồi ở cuối xe. Người nhân viên xếp gọn tờ vé trong chồng vé dày cộm, nhìn anh lơ đãng nói một câu.

"Cậu đến Busan à? Cẩn thận kẻo mắc mưa lớn đó."

Taehyung liếc mắt qua người nọ một cái, mỉm cười lấy lệ đáp.

"Vâng, cảm ơn đã nhắc."

Nhân viên có ý muốn bắt chuyện, nhưng thấy thái độ của anh có mười phần lịch sự phải phép thì đã mang hết chín phần xa cách không muốn tiếp chuyện, rốt cuộc đành im lặng dời mắt qua cửa kính, ngắm nhìn quang cảnh vùn vụt bị bỏ lại đằng sau.

Taehyung mở điện thoại, gửi một đoạn tin nhắn nhỏ.

"Jeongguk, anh vừa mới lên xe rồi, tầm mười sáu giờ đến nơi. Có mưa to nên chắc sau một tiếng đồng hồ nữa mới gặp em được."

Không có ý định chờ tin nhắn phản hồi, anh cất điện thoại vào túi áo khoác. Đeo tai nghe vào, dòng nhạc êm ái rung động rót trọn vào tai.

« guktae | mưaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ