Leyroi Sumner's POV
itinuon ko ang paningin ko sa mga taong nasa harap ko, lahat sila ay seryoso at blanko lamang ang ekspresyon habang nakatingin sa akin. ikinuyom ko ang aking kamay sa lamesa at saka nag umpisang magsalita.
"Sa susunod na linggo ay sisimulan na natin ang operasyon, kailangang makuha natin sa National Museum ang pendant na nakuha sa mga Omes noon pang nakaraang sampung taon. mahalaga ang Lingling-o ear pendant para sa mga Omes may simbolo ito sa kanilang grupo at kapag nakuha natin yun ay maari natin itong gawing pain laban sa kanila at mapapabagsak natin silang lahat!"
Seryoso kong sabi sa kanila, Oo tama, ang pendant na iyon ay di lang isang pendant kundi isang national treasure na pag-aari ng Omes Mafia. ibinigay ito sa National Museum sampung taon nang nakakalipas at ngayon kailangan kong makuha ito para mapabagsak ang grupong ito at kapag nangyari ang plano ko ang Mafia Sumner na ang magiging pinakamalaki at malakas na mafia sa buong asya.
"at karagdagan pa, gusto kong tipunin ang lahat ng mafia reapers."
nakita ko sila at lumapit sila sa akin
"Anung nais mong ipagawa Emperior Leyroi" seryoso at walang halong pag aalangang Tanong ni Catherine Pavlov. sya ang pinakabata ngunit pinakamagaling na reaper mayroon ang Mafia Sumner dahil sya ay mula sa pamilyangt detective subalit naulila ng dahil sa Omes Mafia kung kaya't sumali sya sa grupo ko upang maghiganti.
"Nais kong bantayan nyo si Drex Omes, ang nag-iisang anak ni Darwyn Omes. 19years old palang sya pero ayon sa research ko ay sya na ang Emperior ng Omes Mafia kung kaya't nais kong manmanan nyo sya."
"masusunod"
sabay sabay at puno ng tapang na sagot ng mga mafia reapers ng Mafia Sumner
tumayo na ako at naglakad papalabas ng aking opisina sa sarili kong bahay subalit bago pa ako makalabas ay lumapit sa akin ang isa sa mga pinagkakatiwalaan kongtao pero di pa sya miyembro ng mafia at pinag-iingatan naming huwag nyang malaman kung anu ba talaga ang agenda at ginagawa sa underground society na kinabibilangan ng pamilyang mayroon sya, walang iba kundi ang kapatid kong si Lee
"Kuya what's new? kailan mo ba ako isasali sa Mafia. excited na akong matuto humawak ng baril at higit sa lahat gumamit ng luxurious racing car na gaya sayo. you know. dagdag pogi points din kaya yun!"
wala parin syang pinagbago mula ng bumalik sya galing states, para parin syang bata. oo tama dahil nga sa pinag-iingatan namin sya ay sa loob ng labing pitong taon ay sa america sya nakatira at nakahiwalay sa amin. We don't want him to get involved in this kind of life we have. At least him ay di na masangkot pa dito.
Hinawakan ko sya sa braso at binigyan ng isang tingin. Tingin na alam kong maiintindihan nya ng mga susunod kong sasabihin
"Lee bro, for how many times do I have to tell you, you can get a car whenever you want, but not Guns at isa pa di makakadag ng kagwapuhan ang pagsali sa isang grupo. di ka talaga nakikinig kay Sir. Osborn!"
then he shook his head at tumingin sa akin na parang batang inagawan ng paborito nyang kotse kotsehan
"Kuya bakit ba Sir ang tawag mo kay Dad? stop being so formal. we are at house so you must call him Dad!"
"Okay!!" plain kong sagot sa pangungulit nya "By the way how's your new school?" dagdag ko habang naglalakad kami papuntang dinning
"Yun, I am doing fine with Stanhell University naman, Guess what"
tiningnan ko lang sya at hinintay ang kasunod ng kaniyang sasabihin
"I met this Girl, named Zia. she's perfectly gorgeous you know, she's also a princess type of a girl. you know, on how she acts and talks!"
nakakatuwa naman dahil di gaya ko mayroong normal na buhay ang kapatid ko, he's able to meet people and fall in love di gaya ko. kung magmamahal man ako I guess that will be the cause of my death! yes, I consider Love as my death and as for a member of a mafia I am not allowed to die and so do love.
"Then maybe ipakilala mo sya sa amin nila dad on some other time!"
then he just look on the floor as if na basted na sya. agad? that's not the Sumners Bro!
"That's the thing kuya! we're not friends yet!"
"Then make a move!"
tapos tumingin sya sa akin as if nagtataka sa mga narinig nya from me
"making an advise as if you have girlfriend kuya Leyroi?"
at napangisi ako sa sinabi nya, where the hell on earth did he get that question?
"Lee mukha ba akong di nagkagirlfriend? Im Leyroi Sumner how come walang babaeng maghahabol sa kuya mo?" /smirks/
"that's the thing. maybe you had or you have pero ni isa wala kang pinakilala sa family kuya Leyroi!"
"Well, let's just change the topic!"
Well. T*ngina kalalaki kong tao magdadrama ako. WALANG FOREVER! no! I dont know. I once fell inlove. I have a one fuching short tragic love story. There's a lover who deeply in love with each other but unfortunately the beast isn't like the beast on a fairytale. the curse was, the beast isn't allowed to fall in love. If he does, the princess will die. but the beast can't abide the rule. he met this girl and they fell in love with each other. the Goddess' from hell found out their clandestine affair so the Goddess' kills the girl. From then on the beast promised to himself that he will never love again and love is just a synonym of death!
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Author's Chenes:
Ayan mga babies done updating bago manlang mag exam nakapag update ako ;) I just hope na nagustuhan nyo though the plot's not about Drex or Zia. pero sooner malalaman nyo rin kung anu ang connection ng mga Sumners sa dalawa ;) Thanks :*
BINABASA MO ANG
Entering His World
Teen FictionPaano Kung Bigla Kang Ipasok Ng Magulang Mo Sa Isang Fixed Marriage At Malamang Ang Mapapangasawa Mo At Ang Pamilya Nito Ang May Hawak Ng Isa Sa Pinakamalaking Mafia Sa Buong Asya? Paano Mo Ipapasok Ang Sarili Mo Sa Isang Mundong Di Mo Alam Na Nage...