Naawa ako sa kanya and I feel guilty at the same time. Wala siyang ibang ginawa kundi ang mahalin ako ng lubusan. Handa siyang masaktan para lang saakin. Pero kahit anong pilit ang gawin ko, hindi ko kayang ibaling sa kanya ang nararamdaman ko. Dahil siya parin talaga ang nandito. And tama si Alvin I have to talk to Charles about my feelings against him. I am now ready for the possible consequences that I may take. Ayoko nang magtago, sawa na akong maging mahina at sawa na akong matakot. Kung iiwasan niya ako then so be it. Wala na naman akong magagawa dun diba??
Bukas na bukas din kakausapin ko na si Charles. Ayokong masayang lang ang ginawang pagsasacrifice ni Alvin.
Prince's POV
woohhh first time to ahh, na binigyan ako ni ms. Author ng POV. Pero by the way I am Prince Charles Gamboa. I will not going further na siguro naman naipakilala na ako ng bestfriend ko sa inyo. Ok back to the story..
"Ok guize we all know that one week na lang is concert na. And it is a big event lalo na sa mga kaibigan natin." Jason said
"Kaibigan ba talaga?? oh ka i bi gan..hahah" pang aasar naman ni RJ sabay tingin kay Jason ng nakakaloko, dahilan para tingnan siya ng masama ni gang master
"Baka naman gusto mo nang maiburol??" maangas na tanong ni gang master, wooh mukhang badtrip siya ngayon ahh
"''to naman si master oh di na mabiro. Syempre joke lang." sabi naman ni RJ sabay wink haha loko talaga to
"Joke joke eh kung gawin ko kayang malaking joke yang mukha mo" gang master
"Huh ehh jan naman tayo magkakatalo master." maangas na sagot naman nito
"At bakit??" naghahamong tanong naman ni master
"Ehh pano mo naman gagawing joke tng mukha ko. Sa gwapo kong to?" maangas na sambit ito at nagpogi sign pa na akala mo ay model sa isang magazine....pero tama naman siya sa gwapo ba naman kasi naming to ehh malabong maging katawatawa kami. Hindi naman sa pagmamayabang huh pero kahit tamaan nila ng mga suntok ang mukha namin is gwapo parin kami"wink".
"tss.." tanging nasambit na lang ni master, wala ehhwala talagang tatalo sa kaangasan ng isang RJ Fuentes haha peace brow..
Alam niyo dapat masanay na kayo kasi yung nangyari is normal lang. Ganyan talaga ang way namin sa pag aasaran.
"Ok guize seryoso na, kailangan na nating magpraktis kasi sabi nga ni master kanina next week na ang concert and we all know na very important ang event na ito dahil pinaghirapan ito ng mga KAIBIGAN natin" sabi ni Christian sabay tingin kay RJ at sabay ngisi, mukhang nagkaintindihan naman ang dalawa at sabay na humagalpak ng tawa "and kailangan natin itong seryosohin, siguro naman ayaw niyong ma disappoint sila sa inyo. Kasi ako ayokong ma disappoint sakin ang pinsan at kapatid ko." biglang sumeryoso naman ang mukha ni Christian, oo nga pala SSC officers nga pala ang brother and cousin niya na sina Ralph and H..hazel. Haixxt sige na sige na kahit na nagkapatawaran na kami nina Hazel at Jordan ay may awkwardness parin akong nararamdaman between the three of us. Kasi masakit lang kasing isipin na mismong best friend mo na pinagkatiwalaan mo at pinagsabihan mo lahat ng mga nararamdaman mo tungkol sa babaeng pinakamamahal mo tapos malalaman mo lang na gusto..ay hindi pala mahal din pala niya ang babaeng mahal mo at ang mas masakit sa lahat ay ang malaman mong siya ang mahal nito.
Minsan nga tinatanong ko nag sarili ko kung bakit. Kung bakit best friend ko pa. Kung bakit siya ang pinili niya eh ako naman ang naging open sa nararamdaman ko against her. Ako yung laging anjan para tulungan at pasayahin siya. Lahat ng tao sa skul maging ng family at mga friends namin ay naging saksi kung pano ko siya minahal ng lubusan. Andaming bakit sa isipan ko na hindi ko masagut sagot dahil ako mismo ay hindi ko alam kung ano.
Kaya pala hindi niya ako masagut sagot. Kaya pala kahit anong effort ang gawin ko hindi niya kayang maappreciate. Kaya pala hindi niya ako napapansin kahit anong papansin ko sa kanya. Kaya pala hindi niya ako kayang mahalin.
Kaya pala kahit konting kibot lang ni Jordan ay puring puri niya siya. Kaya pala pag nagpapatulong ako kay Jordan sa panliligaw ay ganun na lang ang inis sakin ni Hazel, kaya nga nagsosolo na lang ako kung minsan. At kaya pala pag andyan si Jordan hindi niya ako kayang kausapin ng ayos. Ay dahil siya ang gusto niya, ang mahal niya.
Antanga tanga ko. Antanga tanga ko para hindi ko nahalata na may nararamdaman sila para sa isa't isa. Na nasasaktan at nasasakal ko na pala ang sarili kong best friend at ang babaeng mahal ko.
OO pinaubaya ko na siya sa best friend ko pero still mahal ko parin siya. Siya parin ang laman ng puso't isipan ko. Feeling ko nag hindi ko kayang magmahal ng iba. Because sa kanya lang umikot ang mundo ko. Sa kanya ko lang pinaikot ang mundo ko.
"HOY tulala ata tayo ngayon ahh. Don't tell me hindi ka parin makapag move on. Ew lang pre huh sa gwapo nating to nakakabakla yan." panggugulat sa akin ni RJ, walanghiya talaga itong bakulaw na ito ehh. Kalalaking tao hindi mapigilan ang bunganga kaya laging na dedetention
"Pwede ba hinaan mo yang boses mo letsugas ka. Mas malala ka pa sa babaeng tsismosa." eh langya lang kasi andito kami sa canteen hinihintay namin yung mga kasama namin tapos nasigaw naman to. Eh kanina pa kami pinagpipiyestahan dito, well always naman sanay na nga kami jan ehh. Kaya lang nakakarindi na rin kasi.
Napabuntong hininga na lang ako sa ginawang iyon ni RJ and tumingin na lang ako sa labas. And dun nakita ko si Kathleen. Haixxt isa pa tong akin friend ko na ito ehh ilang linggo na rin niya akong iniiwasan and I don't know why. And ang nakakabadtrip pa noon nung maspinili niyang sumama kaysa sakin nung kailangan ko ng mapagsasabihan ng nararamdaman ko. Ewan ko ba ayoko namang maging selfish pero hindi ko lang talaga mapigilan ang sarili ko na mainis dun sa nangyari. Hindi ko alam pero habang pinapanood ko silang palayo sa akin ay parang nakaramdam ako ng kirot dito.........dito sa dibdib ko....Haixxt ewan pero siguro...........................................................................................nasanay lang siguro ako na wala akong kaagaw sa atensyon ng best friend ko.
.................................................................................................................
to be continued..
....................................................................................
wiiieeehhh tapos narin..here na po ang UD ko sorry sa tagal......but atleast andito na siya haha..support support support yan po ang kailangan ko for a motivation... OK enjoy reading po..^____^
READ, VOTE AND COMMENT...AND PAKIFOLLOW N rin po ako #hmgacreativewriter
mazel_01
BINABASA MO ANG
=GIRL BETWEEN THE WORD BEST FRIEND=
Novela Juvenil"Siguro ito yung sinsabi nila na unconditional love. Nagmamahal tayo ng lubusan sa isang tao ng walang kapalit..... " KATHLEEN TIMOTHY ....a best friend love story