Chapter 2

34 7 5
                                    

Chapter 2

First day of being a transferee

NAKAKAINIS naman lagi nalang ako late dito man sa pilipinas o do'n sa South Korea,napakabagal ko kumilos. Anong oras na kasi kami umuwi kahapon eh gabi na buti nga at hindi ako pinagalitan ni papa tsaka hinatid naman ako ni Ryle e. Naalala ko pa yung nangyari kahapon happy but i feel so exhausted,andami naming ginawa.


Ginawa ko na ang morning routine ko at sakto naman pagkabihis ko ay mag nag doorbell. I know it's Ryle,susunduin niya kasi 'ko dahil hindi ko pa alam papuntang school. Papa just enrolled me where Ryle is studying.


"Sorry, late na naman." Tumawa lang si Ryle at sumakay na kami sa sasakyan niya. My papa said that when I'm 18 na he's going to buy me any car I want. I'll look forward to it.


"Sanay na 'ko, Pami. Ayusin mo nga 'yang buhok mo," sabi niya sakin habang nakatingin parin sa daan.


Naglabas naman ako ng salamin at inayos 'yung buhok ko,naglagay narin ako ng lip balm then charaannn! Pretty na 'koooo.


"Omoooo papa ryleee is comiinggg!"


"Waaahh I hope ma-noticee na ko ni bebe Rylee."


Ilan lang 'yan sa sigawan ng student dito liek ang ingay ingay nila. Tiningnan ko lang si Ryle pababa at hinintay na pagbuksan ako ng pinto. Pagkalabas ko ay sari sari na namang bulungan ang narinig ko.


"Yaaahh!sino yang girl na yan?"


"Transferee ha, tingnan natin ang itatagal niyan lalo pa kaibigan niya si Bebe ryle Whahahahaha"


"Maganda siya ha bagay sila ni Bebe Ryle pero mas bagay kami!hmpp."


"Waahh may karibal na naman ako kay bebe Ryle. Kainis namaaann!"


"The hell Ry,bagay amp... 'di tayo talo." Pabulong kong sabi kay Ryle at tumawa habang naglalakad kami.


"Just don't mind them," sabi niya at naglakad na. Ako naman ay nagkibit balikat na sumunod sakanya.


Sa paglalakad namin ay nakasalubong namin ang mga kaibigan niya. Sina Marc, Mackey,Kurt and Huxx,wala pa siguro si Tanner.


"Bestfriend!" tawag ni Mackey. Binalingan ko naman si Ryle at nginitian.


"Hello, Mackey! Hello, rin sainyooo!" bati ko kay Mackey at sa iba pa.


"Dito ka mag-aaral?" tanong ni Kurt.


Pinasadahan ko naman ang suot ko. They allow me to wear sibilyan for one week kasi wala pa naman yung uniform ko dahil magpapasukat palang ako mamaya.


"Yep,dito na muna 'ko mag-aaral," sabi ko at napatango tango naman sila.


Loving You PerpetuityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon