Chapter 4

30 5 0
                                    

Chapter 4

Meeting Huxx's Girlfriend

Today is gonna be a big day for Huxx because this is the day he's going to ask his girlfriend to be officially his. Today is saturday, we're here near the sea in one of tanner's resort.

"Huxx, where's Rein? (his supposed girlfriend's name)" tanong ko Kay Huxx na mukhang aligaga.

"She's with the Breslin brothers and Kurt," he answered nervously.

"Ano ka ba Huxx, 'wag ka ngang pabalik balik maglakad, ako ang nahihilo sayo e saka 'wag kang mag-alala ako nang bahala dito at mag relax ka nalang d'yan at kabisaduhin mo yung sasabihin mo. Kinakabahan ka masyado e," natatawang sabi ko kay Huxx. Sinamaan niya naman ako ng tingin.

"Umupo ka muna do'n saka ayusin mo sasabihin mo, mamaya baka hindi ka sagutin non," biro ko.

"Tsk!btw thanks for helping me, Pami. I owe you a lot." Sincere na sabi niya.

"No problem and saka ka na mag thank you pag sinagot ka na nya," tawa ko.

"Sasagutin ako non,hindi niya kayang wala ako," confident na sabi niya.

Magsasalita na sana ako kaso narinig kong tumikhim si Klein na nakalapit na pala samin,hindi ko namalayan. Napatingin naman ako sakanya at ganon din siya sa akin. Our eyes meet,the way he looks at me is not the same anymore as he used to.

"Ahmm... when will we start preparing?" tanong niya. I sigh and look at my watch in my wrist, ohh it's already near the sunset.

"We must begin before the sunset," sabi ko sakanya at binalingan na agad si Huxx. It was awkward talking to him, "Just ready yourself and I do the rest." sabi ko at nilagpasan na sila.


"Ryle,where's tanner?" sabi ko dahil kanina ko pa siya 'di nakikita.


"Pinabili ko ng blue petals and boquet of flowers." Tumango naman ako at kinuha yung 4 different colors of petals; yellow, pink, red, and violet.


Tiningnan ko si Klein at Shyrah,aba dito pa talaga naglalampungan... maistorbo nga.


Tumikhim ako bago magsalita, "Klein could you put the chair and the table over there?" Tiningnan niya naman ako at tumingin din siya sa iba. Kala mo palusot lang don't yah worry may dahilan ako whahaha


"Okay," sabi niya at binalingan na si Shyrah. "Wait me here okay?" sabi niya at tumayo na. Nakita ko naman sumimangot si Shyrah pero wala siyang nagawa umalis parin si Klein. Syempre kung 'di niya 'yon susundin ano pang ginagawa nila dito kung 'di naman sila tutulong,ano 'yon pupunta lang sila dito para mag harutan. Kapal naman edi sana kumuha nalang sila ng motel tas dun sila magharutan kahit more than harutan pa.


"Paisley,gan'to ba?" Natigil naman ako sa pag-iisip ng tinawag ako ni Klein. Naalala ko, 'yon din yung huling tawag niya sa'kin noong tumawag siya at nakipag break sakin. Hayst...  I miss him calling me ley, Aish! ba't ba 'ko nag iisip ng gan'to? nagm-move on na'ko remember?


"Ah o-oo ganyan nalang," Nakita ko namang umangat yung gilid ng labi niya pagtapos ko magsalita. Kingina naman ba't ba ko nauutal. Hindi ko nalang ulit siya pinansin at tinuloy ang pag aayos. Ang ayos kasi non sa loob ng malaking heart petals nandoon yung lamesa at upuan. May apat na iba't ibang kulay na layer yung heart petals. Color yellow yung pinakalabas tapos yung sunod sa loob color red then pink tapos violet. We're near the beach so kailangan matapos na to bago mag sunset kasi saktong papalubog ang araw don tatanungin  ni Huxx si Rein na maging girlfriend niya.

Loving You PerpetuityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon