[2Yeon]

768 92 10
                                    




Gông trên cổ, cùm dưới chân và vương niệm trên đầu, vương trượng trong tay, cái nào nặng hơn?

________________________________________________

Trong lâu đài lộng lẫy xa hoa, có một vị nữ vương với bộ váy đỏ rực rỡ và những trang sức lấp lánh đang ngồi trước gương, từ tốn chải tóc. Nhưng, tóc rối còn có thể chải, lòng rối thì gỡ làm sao?

"Thưa nữ hoàng, tên phản tặc kia đã bị tống vào nhà giam rồi ạ."

Lời nói của thị vệ vừa lọt vào tai, chiếc lược ngọc đang chải rất mượt bỗng mắc phải một lọn tóc rối khiến Miyeon khẽ nhíu mày vì đau.

Đang trong nhà giam à? Jeon Soyeon, hi vọng duy nhất của nàng, đang trong nhà giam.

Miyeon ngưng chải tóc, nàng đặt lược lên bàn, định đi đến chỗ giam giữ ngay lập tức, nhưng chẳng hiểu sao, nàng dừng bước, nhìn cung nữ đi cùng mình, nói:

- Đưa trang phục của ngươi cho ta.

Trong ngục tối, nữ tướng của đoàn quân khởi nghĩa đang dựa lưng vào tường đá để nghỉ ngơi. Mái tóc ngắn màu bạch kim đặc trưng chẳng còn chỉnh tề, vuốt vàng trên tay nay đổi thành xích sắt nặng nề, áo giáp trên người bị thay thành áp tù đơn sơ, nhăn nhúm. Cô được giao nhiệm vụ vào đây, thu thập tin tức và chiêu mộ những tù nhân ở đây tham gia vào quân khởi nghĩa.

Cửa ngục bỗng mở ra, một nữ hầu mang theo đồ ăn bước vào.

- Jeon tướng quân, đây là bữa tối của ngài.

Soyeon im lặng nhìn cô hầu đặt ổ bánh mì và ly sữa xuống bên cạnh mình, một lúc sau mới cất tiếng:

- Cô ăn gì chưa? Nếu chưa thì lấy đi, ta không đói.

Cô hầu nhìn lại Soyeon, mỉm cười.

- Ngài cứ ăn đi, không có độc đâu.

Soyeon hơi ngượng, cô hầu này trông thế mà lại đoán được ý đồ của cô. Soyeon vờ như không có gì, hỏi cô hầu:

- Đãi ngộ ở nhà giam này tốt thật, không tra khảo cũng chả đánh đập gì, lại còn có bánh mì và sữa.

Cô hầu lại cười.

- Đó là vì ngài là Jeon Soyeon- nữ tướng của quân khởi nghĩa. Tôi tên là Biyeon, có gì ngài cứ gọi tôi nhé.

Nói rồi, cô hầu đi ra khỏi nhà giam, trả lại cho Soyeon một khoảng không gian cô độc và tĩnh lặng.

Từ đó, Biyeon trở thành người "bạn" duy nhất của Soyeon trong ngục, cũng cung cấp cho cô không ít thông tin về hoàng thất. Quan hệ của hai người càng khắng khít, Soyeon càng moi được nhiều thông tin hơn, từ đường đi trong cung điện đến những mật đạo có thể dẫn ra ngoài cung.

Rồi khởi nghĩa nổ ra, đoàn quân như vũ bão đổ về, bao vây cung điện, những tù nhân trong ngục, dẫn đầu là Soyeon, cũng phá nhà tù, giết binh lính. Quân khởi nghĩa nội ứng ngoại hợp đánh cho quân đội hoàng gia tan tác. Nhân dân khắp nơi vui mừng, đâu đâu cũng tung hô đoàn quân với vũ khí đặc trưng là những bộ vuốt bằng kim loại như loài sư tử.

Trong lâu đài lộng lẫy xa hoa, có một vị nữ vương với bộ váy đỏ rực rỡ và những trang sức lấp lánh đang ngồi trước gương, từ tốn chải tóc. Nhưng, tóc rối còn có thể chải, lòng rối thì gỡ làm sao?

[(G)-IDLE] LionNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ