Amore 2

5 1 0
                                    

Hayden's POV

hahaha ang sarap inisin nung babaeng yun. Tatanga-tanga kasi eh maganda pa naman sana.

Anyway i'm Hayden Falkerson, 21 years of age, at wala nang iba pang usapan malalaman n'yo rin kung sino ako.

Anyway papunta akong court nung nakabangga ko si miss Tanga. She's right mali yung dinadaanan ko sabi nga doon sa sign 'keep right' but who cares i don't follow rules.

Pupunta ako sa court kasi andun na ang tropa.

Nang may biglang umakbay sa akin at "Hey bro, sabay na tayo" ahh si carson lang pala.

"Yeah, andito kana eh alangan naman iiwan kita diyan"

"Sungit nito tayo na nga"

Mae's POV

Nang papalapit na ako sa office I saw my friends na parang naiinip na.

"Hi sis" Jade sabay beso sa akin.

"Hello, what's with that faces?"

"Ang tagal mo ahh. Alam mo bang kanina pa kami naghihintay dito? Ang oras ay oras hindi yung pinaghihintay mo kami blah blah blah" and thats Joanna Marie ang bungangera sa grupo. Expected ko na yun kaya hindi ko na pinansin.

Inakbayan ko siya. "Stop na. Matagal nakatulog kaya matagal nagising. Kaya't sorry na hindi na mauulit. Promise."

"You are always like that. Tayo na nga at pagkatapos nito we're having a coffee kasi may ekekwento ka pa." That's Rhiane, the moody one sa grupo.

"What do I need to tell you?" Kinukulit ko siya habang pumipila kami.

"About what happen awhile ago?" -Rica, the happy go lucky girl sa barkada.

Ang bilis talaga nang chismis dito. "Paano nyo nalaman?" Tanong ko sa kaniya kahit alam ko na kung kanino galing yun I just wanna be sure about it ayaw ko namang mangbintang.

Ann showed me her phone, and I was right, lordie chatted on our GC at may picture pa ah. Feeling paparazzi eh.

Mas naging bad mood pa ako sa nakita ko, muntik ko nang sirain yung phone.

"Ops akin na yung phone ko baka masira pa tong beloved phone ko." -Ann sabay kuha nang phone niya at inakbayan ako. "'wag ka na ngang bad mood, papalamig tayo mamaya. Mag text ka na lang kay tita baka malate ka nang uwi." Dagdag niya.

"Ops sis, walang ayawan, its been a long long time na hindi tayo nagkapagbonding." -Jade with her usual smile. The five of them look at me waiting for my answer which I suppose na kapag mag No ako wala pa rin akong magagawa.

Instead of answering them, kinuha ko na lang yung phone ko, I'm gonna text mom. While typing I know one of them is looking at it. Hinayaan ko na lang, i am used to it.

After sending my text tinago ko na yung phone ko. Pagtingin ko sa kanila ang ngiti nila parang yung nanalo sa lotto.

I look at them na parang wala lang. "Wait, where's Kath?" Tanong ko kasi napansin kong kulang kami eh. And I have to change the topic.

"She's with John. They just eat somewhere. We'll just call her when it's her turn." -Joan.

"Ah okay" no comment na ako doon. Si Kath ang may magandang lovelife sa aming grupo.

Inayos namin yung pagpila namin malapit-lapit na rin yung part namin. Si Jade na yung next eh.

Ang part na ganito during school year ang pinakaayaw ko, nakakapagod tumayo at mag-antay eh.

We Were Once EverywhereTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon