Chapter 5

2.5K 72 3
                                    

VANESSA'S POV

"Yna gising! Papasok pa tayo" ayaw nya pa tumayo eh.

"Papasok lang ako pag nag promise Kang di mo na papatulan sila Monica, shing ayaw Kong mapaaway ka!" Hayss oo na sige na panalo kana.

"Sige promise di ko sila gagantihan, bumangon kana ayaw Kong malate!" Tong yna na to talaga HAHAHAHAH.

Pag tapos nya maligo di na kami nag breakfast Sabi nya sa school nalang kami kumain at pumayag Naman ako kasi libre nya HAHAHAHAH minsan Lang to noh.

Bago pa kami maka order Ng breakfast tumunog na Yung bell Kaya ayun no choice kami recess na kami makakakain, pag pasok namin sa room may di Magandang nangyayari...

"Ok class may dalwang bago na transfer dito BS in nursing din ang course, go magpakilala na kayo"

"I'm Stella Roseo 19 kakalipat Lang namin Ng bahay dito, nice to meet you all"

"I'm Ace Suarez 19 years old, nice to meet you all!"

"Ok class sila Ang bago nyong makakasama dito sasali din sila Ng sports fest night, kayo ready baba kayo para sa Sports fest night, mag tabitabi na Ang mag partners, gets?" Sabi ni maam.

"Catch!!" Lahat sila.

Freak bat nandito sila! Sinasandya ba nila to, pwes di nakakatuwa, tangina Ang lakas ng loob nila para mag pakita pasakin Wala na ba talagang kasing kapal Yung mga muka nila, di man Lang ba sila nahihiya sakin? "Ok ka Lang?" Si Nathan yun. "Ok Lang ako" Sabi ko sa kanya, "kilala mo ba Yung mga bagong transfer?" Freak Naman eh wag mo ng ipaalala, "huh pano mo naman nasabi na kilala ko sila huh?" nginitian nya lang ako at sinabing "nung nag pakilala silang lahat natulala ka nalang bigla kaya feeling ko kilala mo sila" anong ipapa lusot ko dito? i-kwento ko ba? ay eto nalang sasabihin ko "so tinititigan mo pala ako kanina pa" HAHAHHAHA mapipikon to for sure, "what the hell are you talking about? im not staring at you! uhmm n-never" HAHAHHAHA ang cute nya mapikon "oh bat pikon ka sakin tantan??" HAHAHHAHAH "di ako pikon! pag usapan na nga natin yung gagawin natin sa friday!" HAHHAAHHAHA mission success galing ko naman mambwisit HAHAHHAHAHA "nathan samahan mo ko sa field ngayon, pede ba?" nabigla ba ko sa sinabi ko, no sinabi ko talaga yon, "sige dadahin ko lang bag ko" bat nya kaya dadalhin bag nya HAHAHAHHAHA .

habang nag lalakad kami papuntang field bumibigat ng bumibigat yung pakiramdam ko, para di ko kaya sabihin kay nathan eh, pero sige lalakasan ko ang loob ko

"nathan ganto kasi yan eh, yung tranfer kanina si stella at Ace remember?, Ace is my first boy friend now my first EX BOYFRIEND, let me tell you something, before im not like this, before im a nerd, ugly, fat, simple, before im just a nobody im weak, and my heart is so fragile, im not strong like what are you seeing now, kaya siguro nakipag break sakin si Ace kasi im a boring person, introvert and not worthy for love, when i broke up with him my whole world change, i change my self for MYSELF not for him ah, i change my clothes, i became sexy and hot, i started changing my self and my attitude, when he break's my heart i became a monster, im not thinking for some possibilities to happen, pag gusto ko ginagawa ko, and by the way kaya ako nakipag break sa kanya because of him din naman eh, i saw a picture of Ace kissing stella, Stella Roseo is my best friend before, takbuhan ko sya at si Yna pag nag aaway kami ni Ace pero yun pala inaagaw nya na sakin dati si Ace" umiiyak na yata ako sa harap nya, ewan di ko kasi alam kung bakit ansakit padin, akala o tapos na yung sakit eh, di pa pala.

"Vanessa, i know im not the right person para mag sabi sayo nito pero let me tell you something, you are worthy, you deserve love, you are not a monster, i can't see a monster with your face, you are precious, unique but lovable, try to leave your comfort zone, show the real Vanessa, i can't see you getting hurt that way, i care for you" after he said that my heart start beating fast, very fast, the suddenly he hugged me very tight, all i can do is to cry in his shoulder, i feel very comfortable with him.

The Bad Girl's HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon