My Girl

52 2 0
                                    


Jungkook's POV
Countless mistakes...
That's the reason why she left,
It's all my fault..
Partying at night, coming home drunk, abusing her physically.
Sino nga ba naman maglalakas-loob na magstay sa'kin diba?
No one deserves a man like me.

Ilang buwan na rin simula nung iwanan nya ko,at first akala ko kakayanin ko e. Binabalewala ko lang yung absence nya sa tabi ko, pero as time goes by, unti-unti kong narealize na napakalaking kawalan nya sa'kin.
Wala nang nagtetext sa'kin everytime na gabi na ko umuuwi.
Wala nang sweet messages everytime na gumigising ako sa umaga.
Wala na.

Now I wonder, kumusta na kaya sya?
Nakalimutan nya na ba ako?
May iba na kaya sya?
I never thought na ang babaeng pinaghirapan kong makuha, iiwan din ako sa huli just because of my fucking attitude.
Oo, I know it's all my fault. Kahit ulit-ulitin nyo pang sabihin sa'kin na ako ang may kasalanan, tanggap ko at aminado ako.
Pero minahal ko naman sya ah?

Bakit ganon?.

Your POV

I don't want to do this, but for the sake of both of us, I'll go with it
Mahal ko sya, kahit ganon siya, hinding hindi mawawala ang pagmamahal ko sakanya.
I never thought na darating kami sa ganitong punto.
Kumusta na kaya sya? nagbago na kaya sya?

For the past 6 years of having a relationship with him, I can tell that we already prove our love for each other, not until one time, nagbago ang lahat.

Gabi umuwi, lasing.
Laging galit
Lagi akong sinasaktan.
I don't know what happened to him.
Sinubukan kong tiisin lahat ng yon para sa'min pero hindi ko kayang magstay.
Hindi ko kayang magstay not because of his attitude,
but because of my condition.

Few months ago, napag alaman kong may cancer ako, bone cancer to be specific.
Pero lumaban at patuloy na nabuhay.
Gusto ko pa syang balikan sa lalong madaling panahon,
natatakot kasi ako na kapag ok na ko, wala na pala akong babalikan.

Habang tumatagal, sa halip na makarecover at lumakas,
I can feel myself giving up because of this damn cancer.
Ayokong dumating sa point na namatay na'ko at lahat, wala pa rin syang balita sa'kin.

I called him.
"Hello? can you visit me here?
:"where are you now? I really want to see you"
"Dito sa ospital malapit sa lumabg simbahan."
"Why are you in a hospital?"
"Just get here quickly, before anything happen"
"ok I'll go"

after how many minutes, he came.
His long man-cut hair, his eyes, his muscular back.
Every memory went back for a while.
By the time he saw me,
Bed ridden, skeleton-like, he cried.

"Im sorry" he said, at agad lumapit para yakapin ako
"It's all my fault, It's countless" he added.
He said so many alibi but then, I'm closed to it.
This happened not because of him, but because of my condition

"I already forgave you, kahit hindi mo pa nagagawa sakin naoatawad na kita Jungkook. This? it's not your fault, no one knows that this thing was about to happen until it happened. Nataon lang na nang yari to habang nagbubugnot ka. I left not because I can't handle what you did, in fact, i can. The only thing that I can't manage is my condition. Jungkook, I left 2 months ago, and after that, I was said that I could only live for 2 months since that day. And the final day is today. Jungkook, I just want you to know that, those times na nag-suffer ako sayo, I already accepted the fact na nagbago ka na. May reason man, ayoko nang malaman. The thing now is, may closure na. Ito na yon. Final na, Jungkook, I love you, and I will always will, until my death comes." I said.

Jungkook's POV
"I'm sorry, I don't want to say alibis anymore---"

*piiiiiiiiiiiiiiiip*

"Y/n???" I panicked while hearing those flat lines.
I cried, I tried to wake her up, but it's nonsense

"Jungkook, iho, hayaan mo nang magpahinga ang anak ko, matagal na syang naghihirap, pabayaan mo na." Out of nowhere ay nagsalita ang mama niya na kanina pa pala sa likod ko.

"Tita I'm sorry for all my mistakes" I begged and kneeled in front of her.
"Tumayo ka jan, matagal ka ng napatawad ng anak ko at iyon ang mahalaga" -sabi nito at pinatayo ako at niyakap.

I will never love anyone anymore, I will devote my life to her, to my girl. 

Bangtan Imagines 방탄소년단Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon