THE LAST ENDING

5.2K 149 34
                                    

Nagpagabi ako kila bingi dahil na miss ko talaga ito..

Ng dumating na si Carl ang asawa ng kaibigan..

Madaming dalang supot ng pagkain..

Nakatitig ito sa braso ng asawa ng may napansin at namuo ang galit sa mga mata ng dmakitang may pasa ang asawa.. akala panga ay ako ang gumawa nun.. at handa ng sampalin ako.. kung dilang napigilan ni bingi.. .

Ayun nakatanggap samin parehas ng sermon si Carl..
.

Gulat pa nga ang dimuho ng malamang ako si taba..

Ngunit napangiti ako ng makita na parang isang maamong tupa ang lalaki habang pinapagalitan ito..

"Osya! Hatid mo sakanila si Taba ay Sexy pala.. sakanila dahil gabi na.. maghahanda pa ako ng kakainin mong demonyo ka"  bingi

"Huh? Wag na kulot!!" Ako

"Manahimik ka.. wag kang mag aalala may tiwala ako sayo na dika papatol sa ganyang itsura hmp!" Bingi..

Napatawa ako ng makitang umasim ang gwapong muka ni Carl..

He really loves my bestfriend..










"Sorry" panimula nito habang naglalakad kami pauwi..

Ngumisi ako.. ewan ko pero may feel ako na para sa lahat ng kasamaang ginawa nito para sakin...

"Kapag ba sinabi kong may balak akong agawin ka sa kaibigan ko carl... papayag kaba"

Seryoso kong tanong..

Napahinto ito sa paglalakad at dimakapaniwalang nakatitig sakin..

"Ikaw... kaibigan ka ng asawa ko... at sinabi niyang may tiwala siya sayo" dipadin nya makapaniwalang tanong..

Nang aakit akong tumawa bago ipinatong ang mga kamay sa balikat nito at malanding hinaplos iyon..

"Oo lang o hindi ang sagot carlo" nang aakit kong bulong..

Mabilis ako nitong tinulak at parang nandidiring tumitig sakin...

"Syempre HINDI!!! mahal ko ang asawa ko!" Bulalas nito..

"Eh.. may mga babae kanga mahal mo si bingi.. diba ako pasok sa taste mo carl? Di hamak na mas sexy at maganda ako sa mga iyon, Alam mobang noon paman may feelings nako sa iyo"

Totoo iyon crush ko iyang si carl...

Dahan dahang lumapit ako sa lalaki na may malagkit na titig..

Habang ito naman ay pawang nadidiri..

"Oo maganda kana nga at sexy.. pero walang wala yan sa asawa ko.. kaya kulang naman nagawa mang babae para marealize ng asawa kong mahal na niya ko! Kaya wag musyang traydorin! Mahal ko ang asawa ko at ayaw kong masaktan ito dahil kasakiman mong bruha ka!" Nangagalaiti nitong sigaw..

Bubulahaw nasana ako ng tawa ng..

"One more words and you'll die, you bastard"

Nang tila nayelo ako sa kinatatayuan ko..

"At sino kanaman!?" Tanong ni carl na bakas parin ang galit sa muka..

Dahan dahang humarap ako sa likod at nakita ang tinitibok ng puso ko..

Katabi ang dalawang naka tuxedo..

"Kill him" may diin at seryosong utos nitong utos..

Na nagpabalik sa katinuan ko..

"Wait!! Javis... you get us wrong!!!"

Sumimangot ito sakin..

"Honey.. you just came here today and you are already did this.. I heard everything you my naughty bride... I will punish you" at ngumisi pa ang dimuho.. pero bakas doon ang galit..

Ewan pero parang nag alab ata ang buong katawan ko sa punishment na sinabi nito..

Napakagat ako ng labi at dinapigilan ang ngumisi..

Na mas ikinagalit nito..

"CHESSIA! COME HERE!" nagtitimping utos nito..

Napatawa ako at sumusukong nagtaas ng kamay..

"Fine... KULOT LABAS KANA!!! HUTA PAPATAYIN AKO NG ASAWA KO!!"

Napatingin ako sa nanglalaking mata ni Carl maging ang nobyo ko..

At doon lumabas ang nakangising si kulot sa likod ng puno..

Plano ko kasi ito.. ng dipa dumadating si Carl.. sinabi ko kay bingi ang balak ko oara magkanda linawan na ang dalawa..

Mga isip bata..

Nataranta si Carl..

"B-bat nandyan ka!? Pano kung mapahamak ka sa likod ng punong iyan Aliah!?" Galit ngunit punong puno ng pag aalala sa boses ni Carl..

"Wag kang mag alala carl mahal din kita" panimula ng kaibigan..

Na nag patulala kay Carl.. kinidatan ako ni Kulot bago hinatak ni Aliah si Carl na tulala pading nakatitig sa asawa...

Ng malayo nasila ay napatingin ako kay Javis na hanggang ngayon ay tulala padin..

"Hey.. why are you here? I thought one week?" Diko mapigilan ang ngumiti..

Doon lang ata bumalik ang ulirat niya..

Bago sumimangot..

"You didn't say goodbye" nagtatampong anya nito...

Ngumisi muli ako at dahan dahang lumapit dito..

"No need, babalik naman ako sayo ee"

Sabay yakap ko sa bewang nito at higa ng ulo ko sa balikat nito...

Nakita kong tumingin ito sa mga naka tuxedo at bigla nalamang nagsipag alisan ang dalawa..

Mabilis akong niyakap ng nobyo..

"You said earlier that I am your husband?" Bulong at lambing nito...

"I am wrong?" Takang tanong ko dito..

Mas humigpit ang yakap nito sa bewang ko at ginawaran ako ng mabilis na halik sa noo..

"No... you.. made me so happy honey.." nang aakit na bulong nito..

"Really? Then what if there's one another secret that I didn't tell you?"

Nagtatakang tumingin ito sakin...

Ngumiti ako ng pagka tamis tamis..

Kinuha ko ang kamay nito at nilagay sa dipa umbok kong tiyan...

Gulat at may pagtataka itong tumingin sakin bago nalipat sa tiyan ko..

"Congrats.. you'll be a daddy soon" bulong ko..

Nagulat ako ng bumuhos ng masasaganang luha nito sa mga mata..

At walang pag aalinlangang sinugod ang labi ko...

"R-really? Is this for real?" Kuminang ang mga bilogang mata nito at namula ang tuktok ng ilong..

Naging imusyonal nadin ako dahil sa ekspresyon nito..

Mabilis ko itong ninanakawan ng halik at matamis na nginitian ito...

"Thank you honey... thank you so much"

"No... thank you.. because of  you... I have this baby... even though the bad past still hunting me.. but you always there comforting me... I love you Javis Clurk Celvantes and thank you  for loving me ..." bulong ko dito..

Mas bumuhos pa ang iyak nito..

" And I love you more honey and I will loving you more...




Forever "



















   

                              ~THE END~

Love maze(COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon