K POV
Naglalakad na ako papuntang Reunion ng mga Noe. Oo na kasi dapat kanilang umaga pa ako papunta ang kaso nanood pa ako ng Kdrama, at nag stream ng mga Kpop Group na nag comeback.
o|^_^|o
Tamang lakad lang para kahit ganun maka bawi ako sa hindi pag workout kanina dahil tinamad ako
o|'^_^|o
Lakad..
o
/\
Π /\Lakad..
Sa wakas nandito na rin.
It's been a while Kubong mukhang mansion.
Weird ba?
KMM ang tawag ko d'yan pero ang pangalan pa lang sa gate na mukhang mahirap pero kay gara at laki ng bahay na mansyon pala na gawa sa kahoy ay
"Noe's Wooden House" yan ang nakalagay sa medyo may kalawang na gate pero nasa malayo ka palang kitang kita mo ba kung gaano kahaba at kalaki yung BAHAY.
House diba bahay? Kaya BAHAY hindi mansyon.
Tss.
Sa totoo lang pamilya naming Noe mismo gumawa niyan. Para raw tipid. Si Daddy ko ang bumili ng Lupain pero dahil Seaman nga ang daddy, hindi na niya natuloy yung plano na makapag gawa ng Mansyon na bakasyonan naming mga Noe. By the way siya ang panganay sa 12 na mag kakapatid. Oo tuwelb in tagalog labing dalawa. Akalain niyo yun? And my grand mother in father side are still alive and my grand father naman is dead ba noong nagkakaisip pa ako.
So, yun nga. Noong may kaniya kaniya silang trabaho na sila na mismo gumawa at nag tayo ng mukhang mansyon naming gawa sa wood. Tutal 2 seaman, isang Accountant(Babae po eto), isang architect na babae, and yung dalawang kambal na tita at tito kung engineer, and 2 police, and 2 tita kung house wife tas yung dalawang bunso na di kambal ay business woman. Successful diba? *smirk* pero pag kikilalanin mo sila parang di sila successful dahil nag mula sila sa mahirap. Sabi nga ng daddy ko nag bebenta pa raw siya ng plastik na tig piso para may baon siya. And that time is ₱1 ay malaking halaga na. Paano pa ngayong puro teknolohiya na ang piso ay kulang pa ng batang pagkain lang ang bibilhin. Tsk tsk.
Si daddy din kasi ang nagpapaaral sa mga kapatid niya noong nakapag trabaho na siya. Mabuti nga't kamag anak namin ang may ari ng company na namamahala ng barko eh kung hindi mahihirapan si daddy noon na makapasok dahil hindi natin alam kung ano ba. Basta yun.
Geh back to Masyon.
Siyempre alangan naman na pag tratrabuhin nila ang mga kapatid nilang babae duhh may asawa tsk. Joke lang
o|^_^|o \/ peace!
"ATTEEEEE KKKKLLLLL"
K. L. yan ganyan trip namin mag pipinsan.
Andito pala pinsan ko
o|^_^'|o
"Ate kanina pa kita tinatawag *pout*"
Tss. kung di ko lang pinsan to kanina ko pa to binatukan hehe joke lang.
"Kailan? Anong oras? " tanong ko.
*pout sabay kunot noo* -pinsan ko.
"Hahaha joke lang. Halika na" yaya ko naman na.
Hays. Kanino pa ba mag mamana itong pinsan kung ito?
o|-_-|o
MALAMANG SAAKIN TSS.
"Andito na sila kuya Kyler at kuya Keaton?" tanong ko pagkapasok ng gate.
"Opo, ikaw na lang hinihintay namin. Kakain na rin po pala kaya sakto po ang dating niyo" sagot niya.
Ayan ang gusto ko pagkain hehehe
o'|^o^|o *evil laugh*
Grabe ng pinsan ko palang kay puti kahit ipaaraw mo pa babalik agad ang kaputian. Sana all talaga. Prechelle Ann Mercado. Yung mommy at daddy niya is Business. Pangalawang bunso.
"Oh! Nariyan na pala si Kayleigh oh"
- tita Mary Grace na housewife na sinasabi ko kanina.Siyempre ang kagawian ng pilipino sa pag galang
"Mano po auntie, auncle"
Mano here, mano there, mano---
"Aray!"
sino ba naman mambabatok edi yung panganay na babae naming mag pipinsan.
"o|-_-|o" -me
"Hoy! Bakit ngayon ka lang?"- ate joy
"Nanamatok eh noh?" pasagot kung tanong
"Ah! Sumasagot ka na ah"- ate joy
Siyempre mag hahbulan nanaman kami neto. Tss. Kaya binigay ko na yung bag ko dun sa pinsan kung 2 taong agwat saakin na bunsong kapatid ni ate joy.
"Hindi po ate, nag Tatanong ako na ako sumasagot" pamimilosopo ko
So yun na nga nag habulan na kami sa loob ng mansyon.
Idiscribe ko muna bahay ng Noe. Habang hindi ako mahabol habol ni ate. Wala eh athletic.
Sa totoo pang may trill itong mansyon i mean bahay pala. Bahay nga kasi.
Pahaba siya tas sa second floor dun talaga yung loob ng bahay then sa first floor pool na siya pero pag nasa second floor ka makikita mo agad yung pool pero green parang ilog na malinis ganu. Tas di siya tulad ng mga nasa google at nasa isip niyong mansyon na malawak. Hindi siya malaki at malawak kundi pa haba at malaking bahay. Tas pag nasa second floor ka parang pa box siya i mean yung
_
|_| ganiyan tas yung sa gitna glass. Wooden glass kasi ang bahay. Pag nasa labas ka nag sasalamin ka lang pero pag nasa loob makikita mo yung sa labas ng bahay na pool na green at mga puno na halatang pampicnic at garden kasi maaliwas ang hangin pag asa kapaligiran mo ay mga puno. Gets?Kaya kapag may bisita aakalain mong wood lang tung bahay tas pag nahulog ka sa ilog ka hahaha pero ang totoo may glass kapag tinapakan mo. Meroon rin yung parang swing para makatawid ka.
Pero siyempre para sa mga bata at bisita Haha."Tama na. "Pagsuko ni ate joy
"Yan kasi" pang aasar ko
Bumalik na kami ng basement ng bahay. Tumulong na rin kami paglipat ng pagkain sa Garden picnic tabi ng pool pero sa loob ng bahay yun depende kung gusto mong buksan yun or hindi.
Pag may celebration kasi binubuksan yun para open yung sa first floor na pool. At kit yung tabi niyang Garden Picnic.
May sarili din kaming videoke sa mansyon para di na mag renta. Mahirap na baka sira pala kami pa sisihin.
BINABASA MO ANG
My Accidentally Roommate
Novela JuvenilI thought this room will be mine alone even there's double deck in my room -Kayleigh I wish they're still available room for me -Chris