London
10 Months later
"
Pano na schedule mo nyan?" tanong ng trainer ko na si Lara.
Nag-g-gym na ko ey!
"Weekends siguro papasukan ko gabi"
Kinuha na kasi ako nila mommy sa company bilang secretary.
Ako rin ang humiling nito, hangga't hindi ko pa naiisip ano ang kukunin ko sa kurso.
Nag-liligpit nalang ako ng gamit ko ng bigla'ng dumating si kuya Jude.
"Miss Trinity, eto na po ang susi ng kotse ninyo" sabi nito at iginawad ang susi ng pula ko na Ferrari.
Nagtataka ba kayo kung ano'ng nang-yare 10 months ago?
Nakidnapp lang naman ako at hanggang ngayon ay hindi parin nahuhuli ang gumawa sakin nun. Hailey Lastimosa Lee.
Nang mapaandar ko ang makina ng sasakyan ko ay pinaharurot ko ito upang iwan ang mga body guard na ipinabantay ng mga Lee saaming mga taga-pag-mana.
Ganon rin ang ginawa ng ibang pamilya sa kanilang mga anak. Ang mga Colin, Ferlis, Dawn, Dipper, at Castro.
Naka-rating ako sa mall at dumiretso ako sa ice cream parlor nila Oreo.
Pag-pasok ko ay nag-bulungan ang mga tao.
"Diba yan ung nakidnapp?"
"baka kamukha niya lang"
"kawawa naman"
"siguro natrauma na yan"
Seriously? Na-trauma? ako? Never.
"Ikaw topic nila alam mo ba yun?" tanong ni Oreo na nag-ppart time sa ice cream parlor nila.
"Yea alam ko, hayaan mo sila, wala sila dun kaya hindi nila alam ang nangyare, bukod sa pinalabas sa balita" sabi ko sakanya.
"The usual sis" sabi ko at ginawa na ng kasamahan niya ang ice cream ko.
"Kelan ba kasi babalik si Chester, simula non hindi na uli siya nagpakita" sabi ni Oreo.
"Wag niyo ng asahan na babalik siya" sabi ng galit na galit na si Kenzie.
"huh?" sabay namin na sabi ni Oreo.
"oh!" inabot niya ang cellphone niya na may picture ni Chester na nakaupo sa swivel chair at may mga papeles sa paligid niya.
Pag-tingin ko sa caption ay nagunaw ng tuluyan ang mundo ko.
@/..HaileyRoss
My baby is working so hard, grr I love you!!
Hailey? binuksan ko ang acct. ngunit hindi naman kay Hailey 'to eh. baka kapangalan.
"Yang ex mo ang hilig sa Haileyparot!" galit na sabi pa ni Kenzie at dinabog ang cellphone niya.
Natahimik ang ice cream parlor ng pumasok ang tatlong men in black.
"Hey Dylan!" bati ni Oreo sa body guard niya at nakipag-fist bump lang dito.
"What are you doing here?" Tanong ni Kenzie.
"Pinatawag po kayo ng mga magulang niyo sa Empire building" sabi nito kaya nag-katinginan kaming tatlo.
Tahimik lang kami buong byahe papunta. Ung dalawa ko na kasama nag-bubulungan lang.Iba iba kami ng suot tatlo.
Si Kenzie naka-casual, si Oreo naka-uniform ng ice cream parlor nila, ako naman naka-gym clothes pa.
Yumuko ang staff ng dumaan kami at matalim naman sila na tinitignan ng mga M.I.B.
Ang empire building ay ang building ng anim na pamilya, dito nagaganap ang meetings and etc.
"Goodafternoon po, pinapatawag niyo daw po kami" bati ni Oreo at sabay sabay kami na yumuko.
"Yes anak, umupo na kayo dito ng makapag-simula na tayo.
"Pupunta tayong lahat ng london, para sa celebration ng pagiging ceo ni Chester"
Kumunot ang noo naming mag-babarkada. Handa na kaming tumutol ng mag-salita si tito Rayon.
"Walang aangal, oras na may umangal, babawiin lahat, kotse, allowance, at gadgets" napayuko nalang kami ng manlumo.
F*ck di pa ako handa makita ung g*g*ng yun!
"Kelan 'to ma?" tanong ni Sandra.
"Tomorrow at mamayang gabi na ang flight" what the hell agad agad?
"Moving on to our next topic" sabi naman ni daddy.
"Wala na tayo'ng pproblemahin, dahil natagpuan na ang mastermind ng kidnapping" sabi naman ni mommy.
"Yes, natagpuang patay" sabi ni tita Karina kaya nagulo ang mga utak namin.
"Wala ng magtatanong, hayaan niyo na ang impormasyon na natuklasan namin na mag-stay saamin" sabi naman ni tito John.
Tae mga magulang namin talaga napaka-secretive.
Naiwan kami sa private room ng Empire habang ang magulang namin ay nagmemeeting parin.
"Wala na talaga tayo'ng kawala" bumuntong hininga si Coreen ng tinangka na buksan ang pinto ngunit naka-lock.
"Wala na tayong magagawa kung di sumunod" sabi ni Isaac.
Napatingin nalang ako sa mga maleta na inihanda ng magulang namin.
Lumapit ako sa ref at kumuha ng coke in can pampa-kalma lang.
Si Coreen naman beer ang kinuha iniabot niya ito saakin.
"Nagbabagong buhay much?" biro nito
"Yeah, tinigil ko na lahat" Simula ng umalis si Chester binago ko ang buhay ko..
Hindi na ako nakikipag-away basta basta, hindi narin ako pala-inom masyado, at tinigil ko narin ang pag-v-vape.
Naka-tulog na kami pare-pareho at ung boys naman andun inon na ung tv at nag-nenetflix.
"Kids let's go!" come on vamanos!
Rambulan magaganap neto pre.
BINABASA MO ANG
HIDDEN AFFECTION 1
Lãng mạnIm Elaine Trinity De Luna, Daughter of Eleanor Monteverde and Tristan De Luna. May kapatid ako na mas bata sakin si Evo. So siguro simulan ko 'to sa part na may lalaki ako na gusto..at gusto rin ako kaso itatago namin 'to sa lahat ng tao kasi mas gu...