A/N: Comment Vote and be a fan! Sorry sa typo...
7th RIDE
LOLLIPOP’S POV
Oh-my-G! First day of classes na...I’m so nervous mga teh! Lalo na at nasa paligid lang si bitch girl. Remember nung enrollment? Nagtapang-tapangan lang ako nun. A front! Echos! I’m not an inborn gerera noh. Seasonal lang. Basta beforehand siya lumapit, sumigaw na kayo ng SWIPER no swiping! Para may chance pa kong tumakbo.
So ayun nga first day ngayon. Tambay mode muna kami ni Mische sa 7 eleven. 6am pa lang naman, 7:30 start ng class.
(A/N: di naman kayo excited?)
Ayos lang yun miss author. Tapat lang ng Univ. Kaya gora lang!
Tourism ang course ko and si Sis is Multimedia Arts. Never heard? Oo, ako rin hindi ko alam yun. Malay ko ba dun, daming alam. Tinanong ko siya once about it ang sabi niya “It’s all about arts mostly digital arts and everything. Like graphic design, animation, photography etc.” Ay nako bahala siya sa buhay niya. Malaki naman na siya.
“Sis, libot muna tayo. You know to familiarize the place. Ang laki ng Univ eh. Baka maligaw pa tayo. Hindi pa naman tayo same building.” Aya ni Mische.
“Nice idea! Para makapaghanap na rin ako ng hot guys. Sayang ang alindog ko kung hindi nila makikita. They’ll miss half of their lives.”
“Umandar na naman yang kalandian mo. Halika na nga.” Then we went out of the store.
Ay! I’ll give you a hint about sa kaechosan ng Baliwanne University. Necessary stuffs lang.
Identification Card- A not so ordinary ID. Ikaw mismo ang magbibigay ng pic. The requirement is photo shoot style. It’s the front feature. Then ang ITD dept. na bahala sa details. If papasok sa Univ, we need to place it on a scanning machine. Makikita yung face sa flat screen TV. Ibo-broadcast ang mukha mo. Kaya dapat talaga maganda ka sa ID. Hanggang 4th year yun magagamit.
Uniform- No dress code. Ubusan ng damit!
Hair- Walang bawal.
Piercing, drugs and tattoos- A big NO NO.
Smoking- Pwede but make sure na hindi ka lalagpas sa Smoking Zone. Kundi violation ka.
O diba ang cool?
While walking, nagco-comment si Mische sa facilities. Manghang-mangha ang lola nyo! Ako naman umiikot ang eye balls. As always boys hunting. Hind ko naman ka-vibes yan when it comes to guys.
Naputol ang pagliliwaliw ko nang magsalita si Mische.
“Lollipop, may ish-share ako sayo.”
“Shoot.” Sabi ko habang patingin-tingin sa mga boylet. Sayang ang time noh.
“About sa isa kong friend...” Napahawak siya sa batok niya. Alam na. Isa yan sa mga mannerism niya.
“Lokohin mo lelang mo Mische. Ikaw yan. May pa friend-friend ka pang nalalaman. Kilala na kita oy!”
“Bestfriend talaga kita. Wala akong matago sayo! Lahat ng galaw ko alam mo na.”
“Ganun talaga. So... Anyareh?”
“Nung Saturday kasi...nakita ko si Kiel.” Pamilyar yung name na yun ah.
BINABASA MO ANG
Out of Reach
HumorA girl who is torn between two lovers. Whom will she choose? And what if nakapili na siya eh yung napili naman niya may umaangkin na... Is she too late...or not?