Astronomy 103

1 0 0
                                    

It was certainly her, cute rosy cheeks and all. Nanotice ko rin that our height difference was actually more than I had imagined. Pero that makes her cuter talaga.

"Uy"

Tapos yun, she was calling to me na pala while I was lost in my thoughts.

"Yep?"

"Wala you looked like may pinag-iisipan ka.

"Ahh oo sorry! Kahit nung naglalakad ako medyo ganun na rin kasi may pinapagawa friend ko sakin." #Slick

"Ohh sige. Sorry ulit for causing you trouble."

"Sorry rin"

After said awkward interaction, nagmadali na kong pumunta sa tambayan ng mga tricycle. Imbes na yung panaginip lang ang pag-isipan ko, pati yung nabangga ko si crush grabe. And you know overthinkers naman, this is gonna stay with me for a while.

On the way, I waved at a couple of friends, appreciated the sky, thought about my day and finally made it sa may gate.

"Kuya!" biglang may tumawag. Napatingin ako and and I saw her again, running up to me.

Napatitig ako for while. My surroundings seemed to have slowed down. She was running with the graceful swaying of her hair and her kind kind smile. Her beautiful brown eyes. Her elegant running. She's downright pretty.

"Uy"

Without noticing, biglang nasa harap ko na pala siya. I was spacing out again and nakakahiya sobra hays.

"Nahulog mo to"

She then handed me may handkerchief and mas lalo akong napahiya. Hala, tumakbo pa si L para lang ibalik to.

Feeling super sorry and embarrassed, I apologized uli.

"Sorry talaga di ko lang napansin. Sana di ka napagod masyado. Ok ka lang?"

"Ahh oo wala yun haha. Nakabangga rin ako sayo so ok lang."

Kahit sinabi niya yun, I could notice the shortness of her breath. Talagang I felt bad in those moments and decided na itreat ko siya kahit sa streetfood. Di kami close pero I'll try my shot.

"Ano, for your trouble, nakain ka ba ng streetfood?"

She laughingly replied with "grabe tanong pa ba yan?"

"Tara libre ko"

"Hala, nakakahiya naman sobra sayo.

"Nakakahiya rin kaya yung itinakbo mo panyo ko sakin kaya ok lang. Thank you uli! Kaya let's?"

"Sige na nga, can't say no to free food diba?"

She agreed, my god. Asa wattpad ba ako? Isa bang love story toh? Pero she just agreed to eat food with someone she just met grabe. Swerte ko.

We were off sa mga tindahan sa tabi ng gate. I personally have been there countless times pero never na kami lang ng isang babae. And, my god, si crush pa ang babae na yun.

This day sure was strange at confusing, pero yung ending, was awe-some. Kinareer na rin ni L ang pagkuha ng kwek-kwek, also known as neon balls. Ako naman, my personal favorite is isaw, sarap! I also take a liking dun sa akala ko nung una buko or something, tapos may nata.

Medyo awkward since we couldn't make kwento being that we supposedly met today lang. Nagbigayan nalang kami ng comments sa mga kinakain namin, and it was sweet. Atleast para sakin. Gumaan na rin ng koonti ang dibdib at I payed her back kahit sa pagkain. Although nagmumukhang wala akong baon for tomorrow, kakayanin to.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 20, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Stargazer: A Story on StarsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon