Prologue

1 0 0
                                    

Minsan sa ating chakang churarat na life, mas pipiliin mong maging simple kesa sobrang engrande.

Once a royalty, always a royalty. Motto nang aking family. RB Organization believes that there is always a limitation with everything. There is always someone who needs to be on top and to stand out.

Kailangan mong maging mataas sa lahat , standards sa mamahalin/papakasalan mo, grades  at kung mas mataas ang posisyon ng pamilya mo kaysa sa kaibigan mo? Kailangan ka niyang irespeto. Don't get me wrong, I mean luluhod sila pag magkikita kayo, magkakasalubong sobrang awkward kase kaibigan mo yun eh!

Kaya umalis ako, iniwan ko ang aking magandang palasyo at lumayo. Then my journey started. Once Upon A Great Pretender's Adventure.

                    Once upon a Great Pretender,           

                                 
                                           - Shayne Morris....

-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-

Minsan pag nasasaksihan ko ang pang aabuso nang mayayaman sa aming mahihirap hinihinling ko na one day, in the future hinding hindi ko hihilinging yumaman. Baka matulad pako sa kanilang ang sasama nang pagtrato sa kapwa , kinasusuklaman ko sila!

Pero sandyang nananadya si pareng tadhana, kase may nakilala akong dalaga. Mayaman sya tapos sobrang ganda nung una akala ko ah! Siguro mahirap lang din to. Ang simple niya lang kasi at walang arteng pinapakita sa katawan.Pero nahulog ako, hulog na hulog hanggang sinabi niyang "Isa ako sa mga kinasusuklaman mo." Mayaman pala siya pero dahil sobrang simple niya pag aakalain mong siya yung taong sapat na para kumain ng tatlong beses sa isang araw. Napasubo na lang ako sa sarili kong mga salita kase lintik na put*ngn*, iba sya.

Siya Yung babaeng mas gugustuhin yung mga bagay na simple lang. Hindi gaya nung ibang maaarteng nandyan na wala namang sinabi sa buhay, mga walang narating pero kung mag inarte wagas!

At yun nga nahulog ako sa Isa sa mga kinasusuklaman ko, but I pretended that I'm not falling. I never let her seek a hole and have a thought na gusto ko siya. And now. I regretted lying. I regretted not to tell her I'm falling. Every now and then..................

                              -Once Upon A Great liar,       
                                         Marlon Sarmiento

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 29, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Once Upon A Pretender's LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon