Chapter 25

47 0 0
                                    


Baekhyun's POV

Nandito kami lahat sa sala at sabado ngayon.

Hindi pa sumisikat ang araw ay nagtipon tipon na kami dito na halos lahat ay nakapikit pa, sila brey at dalawang kapatid nya lang ang gising na gising na mukhang hindi pa nga natulog dahil sa balita kagabi.

"Matagal pa ba?" inaantok at may yakap pang unan na tanong ni scarlett. Kyot.

"Malapit na daw" sabi naman ni brey na hindi mapakali.

"Love, easy ka lang. Dito ka sa tabi ko" ako na pinaupo sya sa tabi ko. Hinawakan ko nalang ang kamay niya para pagaanin ang loob, nginitian nya nalang ako.


Brittany's POV

Sa init ng kamay ni baekhyun ay napahinahon naman ako. Tinignan ko ang oras mag iisang oras na kaming naghihintay, 5 am na pala.

"Magluluto muna ako ng almusal para pagdating nila ay makapag amusal na din" sabi ko sakanila at tumayo hindi naman ako binitawan ni baek.

"Ako nalang, mag hintay nalang kayo dito" sabi ni chen at tumayo ng halos parang lasing sa kaantukan.

Totoo ba sis?

"Samahan ka na namin, baka naman ang iluto mo ay para sa sarili mo nanamang hinayupak ka" sabi ni kai.

HAHAHAHHAHAHAHA isang beses kase seryoso kaming lahat ay nagprisinta syang magluto ng tanghalian. Pumayag na rin kami dahil sa hindi na nga naisip ang pag kain. Ilang eto na lang 👇👇👇


Flashback----

Nadine's POV

Nag uusap usap kami ngayon dito sa sala dahil sa mga problema sa school at sa gang namin. Halos seryoso kaming lahat na halos ang pagkain namin ay hindi na naisip. Si chen naman na troll king ay nagprisinta ng magluto.

"Ako na magluluto ng pagkain" aniya at umalis ng hindi kami tinitignan.

Tahimik kami at naghihintay sa joke nya pero wala. Nagkatinginan nalang kami at nagkibit balikat.

"Maybe we should eat first before we continue planning" sabi naman ni suho.

"Haaaayyy, ganun nga lang siguro ang muna para may lakas tayo mamayang gabi." nasabi ni celine at nag unat.

Tumayo na rin kaming lahat at dumiretso sa kusina.

Pagpasok namin ayy.. °_°…



James's POV

WTF!!!

"CHEENNNN!!!!!" sigaw naming lahat sakanya pagdating namin sa kusina.

Kumakain sya at tumatawa habang may pinapanood sa cellphone niya.

"OH BAKET ANO NANAMANG GINAWA KO SAINYO!" singhal niya sa amin.

"Sabi mo ikaw ang magluluto ng pagkain!" sabi ni nadine.

Hinawakan ko naman ang likod niya para pakalmahin.

"Oo! nagluto naman ako ah!" sagot ni chen.

"Oeh nasaan, bat ikaw lang nakain?" sabi ni suho.

"Sinabi ko bang kasama kayo?? Ang sabi ko magluluto lang ako...ng AKIN" sabi niya at umirap pa bago magpatuloy sa pagkain.

"King ina ka"

"Girigis talaga itong kupal nato"

"May araw din to sakin eh"

End of Flashback

still Brittany's POV

Hindi ko narinig ang usapan nila at lahat ng boys nasa kusina na.

"Tulog pa naman si Trixia dba?" tanong ni Violet.

"Oo," tanging sagot ni ate summer.

"Hello? Where are you dumbbass!" singhal ngunit nagpipigil ang pagsigaw na sagot ni ate summer ng biglang may tumawag.

"Okay fine!"

At binaba na ang tawag. Hindi ko alam ang usapan. Pero maya maya lang ay narinig namin ang sigawan sa kusina. Fuck boyss!!

"WAAAHHHHHH!!!!"

"KYAAAAHHHHHHHH!!!!"

"MOMMMYYYYYY!!!"

Napatayo naman kami sa sigaw ni Baby Trix!

"Baby trix!!"

Tumakbo naman agad kami sa kusina.


Summer's POV

Pagdating namin sa kusina sila chen, james, baekhyun at chanyeol ay may harina sa mukha na mukang sumabog. Si summer naman siguro ay nagulat at ngayon umiiyak.

Agad akong pumunta sa kanya binuhat at pinatahan.

"Ano nanamang ginawa niyo baek?" mataray na sabi ni brey na nakataas ang kilay.

"Loveeee! Si james yon!" sagot naman ni baek.

"Wag mo ko ma love love dyan" agad na umalis naman si brey papunta sa sala na parang naiinis. Sila ba?

Sila pala hehe.

"James." si nadine naman.

"Baby, si chanyeol yon!" malambot na sabi ni james at sinuyo si nadine pumunta naman din sila sa sala.

Bat umaalis itong mga to.

"Daddy!" sigaw ni trixia na umiiyak.

"I'm sorry baby. Bakit gising kana ha?" suyo naman din ni chanyeol at pumunta sa amin.

Inirapan ko siya at inilayo si Trixia.

"Bakit maaga nagising ang baby ko?" sweet niyang tanong ulit kay trixia.

"Nanaginip po kasi ako, at nauhaw. Kaya bumaba ako dito, sorry daddy nagulat ko yata kayo at sumabog ang harina" sabi naman si Trixia.

Habang buhat si trixia ay pinupusan naman ni chanyeol ang luha ni trixia. Ako naman ay pinupunasan din ang mukha ni chanyeol na may harina.

Umalis na din pala ang iba at kami nalang ang nandito.

"BULAGA!" sigaw ni chen at tumalon, so nakaupo siya at ginulat kami.

"UMALIS KA DITO! WALANG..UHMM KA TALAGA!!" sigaw ni chanyeol at pinigilan ang pagmumura dahil nasa harap lang si Trixia.

*_^

"Tara n--"

"KYAAAAHHHHHH!!!"

"HIYYYYYAAAAAaaaAaaA"

"WUUUSSShhUuUUUU"

"WAAAPAAAaaAakkk"

ANO NANAMAN IYON!

The Unexpected Love With The GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon