Imperfect....no one
Naka-ngiti ko na sinalubong si ate Lucy, ang ate nila Lucas.
"Atee!!" sigaw namin nila Monica.
"Wow! na-miss niyo ba ako?" sabi nito at nag-group hug kami.
Dumiretso kami sa isang hotel at nirequest namin na sa iisang kwarto lang kami'ng mag-t-tropa. Sa dami namin ay suit na ang kinuha nila.
"Mamayang gabi na ang handaan, pero may oras pa upang mag-libot kayo" sabi ni tita Mich.
"Ok po ma" sagot ni Monica at lumabas na ng kwarto si tita.
"Ano swimming tayo?" aya nila.
Since wala kaming nadala na swimsuit ay dumiretso kami sa mall ng building.
Kumuha na kami ng kanya-kanyang swimsuit at agad ito na binayara.
"That would be 189 pounds ma'am" sabi ng cashier at ngumiti saamin.
"12,034 po ma'am sir" nagulat kami ng mag-tagalog ito.
"Ofw?" tanong ni Isaac at tinanguan ito.
"200 pounds, keep the change"
Naestatwa kami ng marinig ang boses na yun, sa 10 months, 15 days, 2 hours and 4mins nawala siya hindi ako pwede mag-kamali..boses niya yun.
"Hey you're holding up the line, can you please hurry up!" pag-mamadali saamin ng babae na kasama niya.
"Easy babe, they're still my friends" sabi ni Chester at tinapunan ng tingin ang mga kaibigan namin.
"Whatever, can you move?" sabi nito kay Sandra at binangga kami.
"Buhay ka pa pala?" tanong ni Kiel dito at binigyan siya ng naka-mamatay na tingin.
"Alive and kicking" sabi nito at ngumisi.
"Pag-patuloy mo yan, mukha ka'ng aso, kick kick kita dyan eh" bulong ko sa sarili ko.
"What? were you saying something?" sabi nito. Inirapan ko lang siya dahil alam ko naman na narinig niya.
"Look Chester, we're not here for some sh*tty high school reunion. For your information, we don't want to see you" sabi ni Coreen at nag-lakad palayo.
Nakatayo lang rin ako dun ng mag-lalakad na sana ako ay may humawak sa pala-pulsuhan ko.
"C-" di pa siya nakaka-pag-simula ay may humila saakin papalayo.
"Get. Away. From. My. Cousin" sabi ni Monica at hinila na ako paalis. Naiwan si Chester na naka-tayo duon.
"B-bakit?" tanong ko sakanya ng makalayo at tumigil kami.
"Anong bakit? you should be thanking me! I saved you from that piece of sh*t" hingal na usal nito ngunit wala ako'ng naintindihan.
"I don't-" tumigil ako sa pag-sasalita ng bumalik ako'ng bigla sa wisyo.
"You're right, let's go" sabi ko at ako naman ang humila sakanya.
Inaabangan kami ng barkada sa malayo.
"Nako Trina! Wag mo sabihin sakin na nakipag usap ka pa dun?" -Kenzie
"Ay marupok parin" -Coreen
"Layuan mo na nga ung g*go na yun pa-enjoy-enjoy nalang pala dito ang demonyo" -Sandra
"Una sa lahat, hindi na ako marupok. Pangalawa, hindi ko siya kinausap. At pangatlo, subukan ko man siya na balikan wala na ako'ng babalikan" sabi ko nalang sakanila.
BINABASA MO ANG
HIDDEN AFFECTION 1
RomanceIm Elaine Trinity De Luna, Daughter of Eleanor Monteverde and Tristan De Luna. May kapatid ako na mas bata sakin si Evo. So siguro simulan ko 'to sa part na may lalaki ako na gusto..at gusto rin ako kaso itatago namin 'to sa lahat ng tao kasi mas gu...