THE NIGHT I LOST MY EVERYTHING

45 4 1
                                    



Everyday, I always meet people that will make my day.

I am always happy but I don't think this happiness will stay permanent pero sa ngayon, 'di ko na iniisip iyon.

Ang mahalaga masaya akong nand'yan sila. Ang mga taong mahal ko.

"Nagkakamali ka nang binangga mo Mia!" galit na banta ni Jenny.

She is my boyfriend's ex-girlfriend. I don't know pero biglang bumilis ang tibok ng puso ko. Natatakot ako.


Pagkauwi ko sa bahay, napaupo agad ako dahil sa pagod. Mas'yadong tahimik. Dati naman sumasalubong sa'kin sina Mommy at Daddy ah?

Nagtungo nalang ako sa kusina para kumuha ng tubig.

Nang makakuha ako ng baso dumiretso ako sa ref namin.

Bigla kong nabitawan ang baso.

Nakita ko sina mommy at dati na nasa ref namin at wala ng buhay.

"M-mom?.... D-dad?" Napaupo ako dahil nanghina ang mga tuhod ko.

Tell me that this is just my dream.

Napatingin ako sa may dingding at nakita ko dun ang mensaheng nakasulat gamit ang dugo..




Hindi mo kilala ang binabangga mo. Better watch out, baka ikaw na ang sunod.


'Di ako makagalaw. Nanghihina ako.

Biglang nagring ang cellphone ko. It's Zed, My boyfriend.


"H-hello?" sagot ko sa tawag niya.


"Mia? I'm sorry. I'm breaking up with you. Mas mahal ko pa si Jenny." Then he hanged up.


Just what? Oh God! Lahat ba iiwan ako? What the hell!

I tried to stand but I just really can't. Alam mo 'yung pakiramdam na durog na durog ka na? This fucking night is the night I lost my everything.





Oneshot AlbumTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon