Chapter 23
Napatili ako sa gulat nang biglang suntukin ni Daddy si William.
“Dad!”
“Shut up, Victoria!” Angil nito sa’kin at humarap muli sa bodyguard ko. “For a bodyguard, you are too irresponsible!” Muli niyang sinuntok ito.
“Dad! I said, stop!” I meddled again.
Bakit naman kasi ang hilig manuntok ni Daddy, eh!
“It’s fine, Yllena. I deserve it...” Sagot na lang ni William
Nagtagis ang bagang ni Daddy. “Mabuti naman at alam mong gago ka! Kung hindi dahil sa’yo, hindi makakalapit ang lalaking iyon sa anak ko!”
“I am sorry, Sir. I’m sorry.” Yumuko si William. “It’s really my fault...”
“I swear to god, William. Kapag may nangyaring masama sa anak ko, papatayin talaga kita!”
“Copy that, Sir.”
Humarap sa’kin si Daddy. “Anong sinabi ng lalaking ‘yon sa’yo?”
I sighed and told them everything that happened earlier.
I am still triggered. It's making my insides panic so much.
Umigting ang panga ni William. “That guy is really something...”
I blinked. “K-Kilala mo siya?”
He shook his head. “Not that much.”
“Pero may nag-uutos daw sa kaniya...”
“Yeah. Hindi niya magagawa iyon nang mag-isa lang siya.”
Napapikit ako nang maalala ang nangyari kanina! Oh, geez! “I’m seriously having goosebumps.”
“Just... forget what happened, okay?” Dad said, I nodded. “Ang tagal na rin niyang nagpapadala ng death threats sa akin, ngayon lang siya kumilos.”
Kumunot ang noo ko. “What?! Death threats?!”
“Yes, death threats. I have been receiving some since last year. I don't want to scare you, but I don't want to keep this to myself either. Base sa mga pinapadala niyang sulat, ikaw ang puntirya niya...”
What the hell?
Bakit ba ngayon ko lang nalalaman ang lahat ng 'to? And... we are being threatened since last year? I am very confused!
“Daddy, ano bang sinasabi mo?”
Nagtataka siyang tumingin sa’kin. “Ang alin ba?”
“About the death threats...”
“What?” He got shocked. “Hindi mo ba alam?”
“Ang alin ba?”
Napahilot siya ng sentido niya. “May gustong pumatay sa’yo...” Aniya, mahina ang boses.
Napahawak ako sa dibdib ko.
Say... what again?!
“A-Anong—”
“Bakit hindi mo pa rin alam ‘yan?” Lumipat ang tingin ni Daddy kay William. “You did not tell her?”
Nag-iwas siya ng tingin. “I don’t want to scare her.”
“Didn't I order that beforehand? To tell Victoria what's happening? Look at her. She's very clueless!”
“I'm sorry, Sir. I don’t want to scare her. And besides, nandito naman ako. I’ll protect her all the time.”
YOU ARE READING
Embracing The Rain (Rain Series #2)
Storie d'amore[COMPLETED] Second story out of Rain Series. Victoria Yllena Altarieno is a famous campus queen on Shamxia University. She has everything. Money, shelter, gadgets, cars, and even boyfriends. Oo may 's' talaga sa dulo dahil Victoria is a cerified pla...